Galatasaray – Real Madrid: Khởi đầu cho giấc mơ

06:55, 17/09/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League năm nay khi đối đầu với Galatasaray. Liệu Real sẽ có được khởi đầu thuận lợi cho giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 10?
 
Bảng B thực sự là bảng đấu tử thần của Champions League năm nay. Đây cũng là cơ hội để huấn luyện viên Carlo Ancelotti có dịp đối đầu với đội bóng cũ là Juventus. Đối thủ của Real và Juventus chỉ là FC Copenhagen và Galatasaray. Tất nhiên, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Tây Ban Nha và Ý sẽ trở thành tâm điểm của bảng đấu này. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti và trợ lý Zinedine Zidane đều là những huyền thoại cũ ở Juventus, càng khiến cuộc đối đầu này đáng xem.
 
Nói về thành tích đối đầu với Juventus, Real Madrid có trận thắng cuối cùng là vào năm 2005. Real đã thất bại cả 3 lần gặp Juventus gần nhất. Một thống kê khiến các cổ động viên của Real phải lo lắng.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Galatasaray

Mới đây nhất, Ancelotti bên phía Real đã công bố danh sách 23 cầu thủ Real cho chiến dịch chinh phục danh hiệu Champions League 2013/14. Thủ môn Casillas, người đang bị “bỏ quên” tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện nay cũng sẽ có mặt. Chưa hết, Ancelotti thậm chí còn sẵn sàng trao cơ hội cho rất nhiều các cầu thủ trẻ như Alvaro Morata, Casemiro, Dani Carvajal và Jorge Casado… có dịp được thể hiện.
 
Danh sách 23 cầu thủ Real tham dự Champions League gồm có: Casillas, Fernandez, Lopez, Varane, Pepe, Ramos, Coentrao, Marcelo, Carvajal, Arbeloa, Nacho, Casado, Khedira, Bale, Alonso, Casemiro, Modric, Di Maria, Isco, Illarramendi, Garcia, Ronaldo, Benzema, Rodriguez, Morata
 
Kể từ năm 2002, Real Madrid vẫn chưa 1 lần thống trị giải vô địch Châu Âu ở cấp độ câu lạc bộ. Hơn nữa, trong suốt những năm vừa qua, đội bóng này vẫn liên tục đặt mục tiêu tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 10 tại giải đấu, nhưng chưa một lần thành công. Ngay cả khi dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Real đã thi đấu khá tốt tại Champions League. Tuy nhiên, ở tất cả những lần tham dự đó, Real đều thất bại tại vòng bán kết. Mùa giải vừa qua, đội bóng này thậm chí còn nhận thất bại cay đắng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Borussia Dortmund.
 
Real đang có dấu hiệu hụt hơi sau trận hòa 2-2 trước Villareal cuối tuần qua. Ancelotti vẫn chưa thể xây dựng một tập thể đúng nghĩa ở Bernabeu, ít nhất là tính đến thời điểm này. Trước Betis và Granada, chiến thắng chỉ đến với Real sau quá nhiều may mắn mà họ nhận được. Khi đối mặt với Bilbao, một đối thủ đang thay đổi dưới bàn tay Ernesto Valverde, Real giành 3 điểm nhờ sự xuất sắc của một cá nhân, mà ở đây là Isco.Trước Villarreal, may mắn một lần nữa mỉm cười với Real. Dù vậy, vận may ấy chỉ đủ giúp cho Real tránh được trận thua, chứ không thể mang về chiến thắng như trước. Trên sân El Madrigal là một Real thi đấu bạc nhược đến không ngờ.
 
Lúc đó, Ancelotti gần như bất lực khi bản thân ông đang mãi loay hoay với quá nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau. Cho đến giờ, Real vẫn chưa thể định hình với 4-4-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1. May mắn trong trận đấu với Villareal, Lopez đã chơi rất xuất sắc để cứu nhiều bàn thua trông thấy cho Real.
 
 Lopez cực kỳ xuất sắc trong những tình huống một đối một với các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà. Những pha bật tường nhanh và chính xác của Villarreal là cực kỳ lợi hại, dễ dàng xuyên thủng bộ tứ hàng thủ Real. Nhưng sự xuất sắc của Lopez đã ngăn chặn hết cơ hội này đến cú sút khác của cầu thủ Villarreal.
 
Casillas rất khó trở lại đội hình của Real khi mà Lopez vẫn chơi rất xuất sắc. Ngoài phong độ của Lopez thì chính Casillas mùa trước cũng không chơi tốt. Tỷ lệ giữ sạch lưới của Casillas khá tốt nhưng anh thường xuyên bị đánh bại chỉ sau vài pha cứu thua.
 
Đối đầu với Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Real Madrid không được phép chủ quan nếu muốn có được 3 điểm. Một khởi đầu thuận lợi sẽ giúp cho giấc mơ chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 10 dưới triều đại mới của Ancelotti trở nên khả quan hơn, điều mà dưới thời Mourinho, Real Madrid vẫn chưa thể làm được.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc