Fellaini hoàn tất việc chuyển sang Man Utd

12:40, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Man Utd đã có được bản hợp đồng lớn đầu tiên và có lẽ cũng là duy nhất trong mùa Hè này khi mua tiền vệ Marouane Fellaini của Everton với giá 27,5 triệu bảng.

 

HLV David Moyes của Man Utd có thể tạm thời hài lòng sau khi thuyết phục được đội bóng cũ Everton nhượng lại tiền vệ đa năng Marouane Fellaini với cái giá không hề rẻ 27,5 triệu bảng. Tuyển thủ Bỉ này đã xuất hiện tại Carrington, trụ sở của Quỷ đỏ trong chiều tối qua và hoàn tất các thủ tục như kiểm tra sức khỏe và ký kết các điều khoản cá nhân với đội bóng này.

 

Các thủ tục cuối cùng của Fellaini đã được hoàn tất khá nhanh chóng và anh đã chính thức giơ áo có những tấm hình đầu tiên trong trang phục thi đấu của Man Utd. Với HLV David Moyes, cho dù có nhiều tiếc nuối khi để vuột mất một số mục tiêu trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, thế nhưng sự hiện diện của Fellaini phần nào về tuyến giữa.

 

Ảnh minh họa

Hợp đồng của Fellaini nhanh chóng được hoàn tất


Fellaini đã chơi thực sự nổi bật trong màu áo Everton ở mùa giải trước. Xuất thân là một tiền vệ trung tâm thiên về cày ải, càn quét ở giữa sân, thế nhưng chính HLV David Moyes đã biến anh trở thành một cầu thủ hết sức đa năng khi có thể đá tốt ở mọi vị trí được giao. Thể lực tuyệt vời, thể hình hoàn hảo, luôn biết xuất hiện ở những điểm nóng, Fellaini còn có thể đá tốt trong vai trò tiền đạo khi làm tường rất tốt và không chiến tuyệt vời.

 

Man Utd cần một cầu thủ đa năng như thế cho dù lối chơi của họ thiên về những pha bật tường nhỏ và đòi hỏi các cầu thủ di chuyển nhiều, linh hoạt không giống như Everton. Tuy nhiên Fellaini có thể tạo nên sự khác biệt khi anh giữ bóng rất tốt, thu hồi bóng cực hay và trong những tình huống tấn công biên của Quỷ đỏ, chiều cao lý tưởng của tiền vệ này sẽ là một lợi thế không hề nhỏ. Chính các hậu vệ của Man Utd như Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic hiểu rõ sự nguy hiểm của Fellaini hơn ai hết vì luôn là bại tướng mỗi khi tranh chấp với cầu thủ này.

 

Ảnh minh họa

Fellaini sẽ là quân bài quan trọng của HLV Moyes


27,5 triệu bảng, cái giá nghe có vẻ hơi cao nhưng nếu nhìn lại những gì Fellaini đã cống hiến cho Everton có thể thấy là hoàn toàn hợp lý. 177 trận đấu cho đội chủ sân Goodison Park, tiền vệ người Bỉ này đã ghi được tới 33 bàn thắng. Riêng ở mùa giải trước, chỉ sau 31 trận anh đã ghi được tới 11 bàn, một con số quá ấn tượng.

 

Phát biểu trong lễ ra mắt, Fellaini cho biết đây là giấc mơ tuyệt vời nhất của anh. Tôi đã được làm việc cufngHLV David Moyes trong nhiều năm qua và thực sự rất tôn trọng cũng như ngưỡng mộ những gì ông ấy đã và đang làm. Thế nên khi có cơ hội được làm việc cùng Moyes thêm một lần nữa, tôi đã nhảy cẫng lên sung sướng và không thể từ bỏ”. Tiền vệ người Bỉ nhấn mạnh: “Tôi đã có một thời gian tuyệt vời cùng Everton, cảm ơn cổ động viên cũng như các thành viên của đội vì đã ủng họ tôi hết mình. Tuy nhiên tôi không thể từ chối cơ hội thi đấu cho Man Utd”.

 

Ảnh minh họa

Fellaini bắt đầu giấc mơ cùng chiếc áo đỏ


“Khoác áo Man Utd là điều mà mọi cầu thủ đều mơ ước và tôi khẳng định rằng mình không phải là một ngoại lệ. Thế nên ngay khi cơ hội tới tôi đã có mặt ở Old Trafford. Tôi hy vọng sẽ cùng Quỷ đỏ gặt hái thêm những thành coongtrong thời gian tới”.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc