Đội tuyển Anh dính bão chấn thương

17:24, 04/09/2013
|

(VnMedia) - Liên tiếp những tin tức không vui tới với đội tuyển Anh khi đội bóng này mất hàng loạt trụ cột vì nạn chấn thương hoành hành.

 

Nỗi lo hàng tiền đạo

Điều đáng tiếc nhất cho đội tuyển Anh (ĐT Anh) ở hai trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới chắc chắn là sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney. Chân sút này đã dính chấn thương đầu với một vết rách khá rộng trong buổi tập trước trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool. Chấn thương đã khiến Rooney phải nghỉ ở trận đấu quan trọng đó của Quỷ đỏ và theo các bác sĩ, nhiều khả năng anh sẽ mất tới vài tuần mới có thể thi đấu trở lại được.

 

Ảnh minh họa

Mất Rooney (trái) là một thiệt thòi lớn cho ĐT Anh


Vắng Rooney, đó thực sự là điều đáng tiếc cho ĐT Anh khi đội bóng này cần khả năng cầm bóng, kiến tạo và cả những pha dứt điểm hiểm hóc của anh. Trong màu áo Tam sư, R10 chưa khi nào bị coi nhẹ vai trò kể cả khi anh không có được phong độ tốt nhất. Bản lĩnh, kỹ thuật và lối chơi đa dạng của tiền đạo này luôn giúp các huấn luyện viên của ĐT Anh có nhiều sự lựa chọn và nhiều phương án tấn công hơn.

 

Với HLV Roy Hodgson, sự thiếu vắng Rooney ở lần tập trung này khiến ông hết sức đau đầu khi các chân sút còn lại đều không có được phong độ tốt nhất hoặc cũng không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Rất có thể ở trận đấu khó khăn với Ukraine, ông sẽ buộc phải thay đổi chiến thuật chuyển sang đá 1 tiền đạo để tận dụng sức mạnh từ hàng tiền vệ đang có phong độ tốt hơn.

 

Ảnh minh họa

Sturridge nhiều khả năng sẽ phải trở về Liverpool


Tuy nhiên Rooney chưa phải là thiếu vắng duy nhất của ĐT Anh bởi chân sút trẻ của Liverpool, Daniel Sturridge nhiều khả năng cũng sẽ phải rút lui vì chấn thương. Theo tin từ báo chí xứ sương mù, Sturridge đã không thể có mặt trong buổi tập mới nhất của ĐT Anh vì chấn thương đùi gặp phải ở trận đấu với Man Utd cuối tuần trước.

 

Sturridge đang có phong độ rất tốt và là người ghi cả 3 bàn thắng giúp Liverpool có được 3 chiến thắng ở mùa giải này và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Với lối chơi thiên về kỹ thuật, tốc độ và có khả năng dứt điểm cực tốt, Sturridge sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho hàng công của ĐT Anh. Không chỉ vậy, tiền đạo này còn đang dần hoàn thiện mình hơn và sẵn sàng đá ở vị trí tiền đạo cắm, điều quan trọng cho Tam sư khi Rooney thường thích chơi rộng và hơi lùi phía sau. Vắng cả 2 cầu thủ này, đó sẽ là nỗi lo lớn cho HLV Roy Hodgson khi trong tay ông chỉ còn 3 chân sút không quá ấn tượng là Defoe, Lambert và Welbeck.

 

Hàng thủ chắp vá


Ảnh minh họa

Phil Jones đã phải rút lui


Hàng tiền đạo ĐT Anh mất chủ lực, hàng thủ quá ít quân cũng bởi nạn chấn thương, cơn đau đầu của HLV Roy Hodgson quả thực là nặng. Ngay khi danh sách tập trung vừa được công bố, đã có tới 2 hậu vệ cứng phải rút lui là Glen Johnson của Liverpool và Phil Jones của Man Utd. Cả hai cầu thủ này cùng dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa Liverpool và Man Utd trên sân Anfield mới đây. Sự vắng mặt của họ sẽ khiến HLV Hodgson phải có những thay đổi nhân sự.

 

Cả Jones và Johnson đều đá ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trẻ của Man Utd đa năng hơn một chút khi có thể đá tốt cả ở vai trò trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Sự vắng mặt của họ sẽ là cơ hội cho Kyle Walker và Chris Smalling. Trong khi đó cầu thủ vừa được gọi lên thay thế là Steven Caulker cũng vừa dính chấn thương và ngồi ngoài ở buổi tập mới nhất của ĐT Anh. Nếu trung vệ của Tottenham này không thể kịp bình phục, HLV Hodgson hẳn sẽ phải sớm tìm giải pháp khác và có thể Ryan Shawcross (Stoke), Dawson (Tottenham) hay cũng không loại trừ việc ông buộc phải gọi lại lão tướng Rio Ferdinand của Man Utd để chữa cháy.


 

Ảnh minh họa

Johnson cũng dính chấn thương nặng


Trên hàng tiền vệ, nỗi băn khoăn lớn nhất của HLV Hodgson hẳn là việc tiền vệ trẻ tài năng
Jack Wilshere liệu có kịp bình phục để ra sân vào cuối tuần này. Wilshere đã phải vắng mặt trong đội hình của Arsenal ở trận thắng Tottenham cuối tuần qua vì nghi bị đau dạ dày. Sự có mặt của Wilshere cũng là điều rất quan trọng với Tam sư khi anh chơi rất hay trong vai trò cầm trịch nơi tuyến giữa nhờ khả năng thu hồi, dẫn dắt và làm bóng rất tốt.

 

Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu với Moldova và 3 ngày sau là trận gặp Ukraine, có rất ít cơ hội để HLV Hodgson có thể đưa ra được đội hình chất lượng nhất khi nạn chấn thương vẫn đang hoành hành. Chẳng biết HLV này sẽ làm thế nào để đội bóng của ông giành được chiến thắng khi đó là điều quan trọng để giúp ĐT Anh giành lại ngôi đầu bảng.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc