Đánh bại Vallecano, Barcelona duy trì mạch thắng

08:21, 22/09/2013
|

(VnMedia)- Barcelona tiếp tục duy trì được mạch thắng sau vòng 5 La Liga với chiến thắng 4-0 trước Vallecano. Người góp công lớn trong chiến thắng của Barca là Pedro với cú hattrick.
 
Hành quân tới Rayo Vallecano, Barcelona được dự đoán sẽ dễ dàng có được 3 điểm và người hâm mộ cũng chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Neymar trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Ở mặt trận La Liga, Barcelona đang ngày càng gặp nhiều khó khăn. Ở trận đấu vòng 4 gặp Sevilla tuần trước, phải rất vất vả Barca mới có được chiến thắng 3-2 ở những phút bù giờ cuối cùng nhờ pha lập công của Sanchez. Tuy nhiên, ở mặt trận Champions League, Barca đã có một chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ajax. Trong đó, người góp công lớn chính là Messi với cú hattrick.
 
Nhưng khi đối đầu với Vallecano, cặp đôi Messi và Neymar không ghi được bàn thắng thì đã có sự tỏa sáng của Pedro. Đội hình ra quân trong trận đấu với Rayo Vallecano đã có một số sự thay đổi so với trận đấu gặp Ajax tại Champions League khi mà Pedro trở lại sau chấn thương để góp mặt ở trên hàng công cùng Neymar và Messi. 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Vallecano

Ở hàng tiền vệ, Xavi và Song cũng được đá chính ngay từ đầu để thay thế cho Iniesta và Sergio Busquets. Dù chưa có được đội hình ưng ý nhất nhưng các học trò của huấn luyện viên Martino vẫn thể hiện được đẳng cấp nhà vô địch khi liên tục gây sức ép lên hàng thủ Vallecano ngay từ những phút đầu tiên nhập cuộc
 
Chơi tấn công áp đảo, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Barcelona ở phút 33. Messi có pha đi obnsg kỹ thuật và chuyền bóng cho Pedro để tiền đạo của Barca có pha đệm bóng dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Barca. Barcelona vẫn là đội bóng chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Trong khi đó, các cầu thủ Vallecano buộc phải chơi phòng ngự số đông để chống trả lại những pha tấn công của Barca.
 
Ngay sau đó Rayo Vallecano có cơ hội để ghi bàn san bằng tỷ số khi được hưởng quả đá 11m sau pha phạm lỗi của Adriano với Viera trong vòng cấm. Nhưng Trashorras đã không thể đánh bại được thủ thành Victor Valdes. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Vallecano đã phải nhận bàn thua sớm ở ngày phút 47. Người chuyền bóng là Fabregas và Pedro có mặt rất đúng lúc để đệm bóng thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Neymar cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc của Vallecano trong khi Messi bị các hậu vệ đội chủ nhà theo kèm rất sát. Pedro hoàn tất cú hattrick của mình trong trận đấu này bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 74. Người có đường chuyền cho Pedro dễ dàng ghi bàn là Neymar.
 
Tỷ số trận đấu được ấn định 4-0 ở phút 80 và người lập công là Fabregas. Xavi đã có đường chuyền thuận lợi để cựu tiền vệ của Arsenal có pha dứt điểm thành bàn mang về 3 điểm cho Barcelona trên sân nhà của Vallecano. Với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga, Barca tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.
 
Chỉ trong vòng 5 ngày, Barcelona giành hai chiến thắng với tỉ số 4-0. Sau khi đánh bại Ajax tại Champions League trên sân nhà Nou Camp hồi giữa tuần, thầy trò huấn luyện viên Gerardo Martino tiếp tục có chuyến hành quân đến thánh địa Campo de Fútbol de Valleca của Rayo Vallecano ở vòng 5 La Liga và tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng.
 
Dù Messi không thể ghi bàn trong trận đấu này nhưng anh đã hoàn thành tốt trận đấu thứ 250 của mình cho Barca ở La Liga. Trong khi đó, Neymar vẫn cho thấy anh đang hòa nhập rất tốt với lối chơi của Barca dù cho tới thời điểm này, tiền đạo người Brazil vẫn chưa có bàn thắng nào tại La Liga. Đến thời điểm này đã có 6 cái tên ghi được bàn thắng cho Barcelona đó là Dani Alves, Messi, Adriano, Alexis Sanchez, Pedro và Xavi.
 
Đội hình thi đấu 2 đội :

 
Vallecano: Ruben, Tito, Arbilla, Galvez, Mojica, Saul, Baena, Trashorras, Perea, Bueno, Viera.
 
Dự bị: Cobeno, Nacho Martinez, Adrian, Galeano, Larrivey, Cueva, Embarba.
 
Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Adriano, Mascherano, Song, Fabregas, Xavi, Pedro, Messi, Neymar.
 
Dự bị: Pinto, Bartra, Alves, Dos Santos, Iniesta, Sanchez, Tello.
 
Lịch thi đấu muộn vòng 5 La Liga :
 
Chủ nhật, 22/9/2013 :

 
17 giờ: Real Betis – Granada
22 giờ: Celta de Vigo – Villareal
 
Thứ hai, 23/9/2013:
 
0 giờ: Real Madrid – Getafe
2 giờ: Valencia – Sevilla
3 giờ: Espanyol – Athletic Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc