Đánh bại Athletic Bilbao, Real tạm dẫn đầu La Liga

22:11, 01/09/2013
|

(VnMedia)- C.Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại La Liga góp công vào chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao, qua đó giúp Real Madrid tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
Hai chiến thắng của Real Madrid trước đó chưa thực sự thuyết phục trước sự kỳ vọng của các cổ động viên. Họ chỉ giành thắng lợi tối thiểu trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều. Tiếp đón các cầu thủ Athletic Bilbao, nhiệm vụ của Ancelotti và các học trò trong trận đấu này không đơn giản là giành trọn 3 điểm trước đối thủ mà điều quan trọng là họ phải trình diễn được lối đá đẹp và thắng thuyết phục.
 
Real Madrid ra quân với đội hình mạnh nhất và không khó khăn để đội chủ nhà nắm giữ thế trận. C.Ronaldo có pha sút phạt sở trường ở phút 21 nhưng bóng lại không vượt qua được hàng rào của đội khách. Hàng phòng ngự của Athletic Bilbao phải rất vất vả chống đỡ những đợt lên bóng của các cầu thủ Real.
 

Ảnh minh họa

Isco mang về chiến thắng cho Real Madrid bằng cú đúp bàn thắng

Các cổ động viên của đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 26, từ đường chuyền nhạy cảm của Benzema, Isco đã phá bẫy việt vị thành công và tung ra cú sút quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Isco cho thấy anh hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Real Madrid.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi thoải mái hơn và có thêm được nhiều pha phối hợp nguy hiểm. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 2-0 cho Real Madrid. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, Di Maria có cú đá phạt treo bóng vào trong vòng cấm địa giúp C.Ronaldo có pha đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở mùa giải năm nay và cũng là bàn thắng thứ 11 mà tiền vệ người bồ ghi được vào lưới Bilbao kể từ ngày đến Tây Ban Nha chơi bóng.
 
Bước sang hiệp 2, đội khách chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bán gỡ. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm mà các học trò của tân huấn luyện viên Ernesto Valverde tạo ra là không nhiều. Không sớm thì muộn đội khách có lẽ sẽ phải tiếp tục hứng chịu bàn thua từ những đợt tấn công của Real.
 
C. Ronaldo có pha đi bóng tốc độ vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ đội khách ở phút 53, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã dứt điểm rất căng nhưng rất may là bóng đã đập chân một trung vệ khác của Bilbao. Phút 56, Bilbao suýt chút nữa có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, tuy nhiên cú dứt điểm cận thành của Marcos lại bị Lopez ôm gọn.
 
C.Ronaldo tiếp tục có cú sút phạt sở trường thứ 2 ở trận đấu này ở phsut 68 nhưng lần này cú sút của tiền vệ người Bồ đã đi trúng cầu môn vàsự xuất sắc của thủ thành Iago Herrerin đã xuất sắc cản phá. Nhưng bàn thắng cuối cùng cũng đến với Real Madrid ở phút 72.
 
Benzema tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình trong vai trò kiến tạo. Tiền đạo người Pháp có pha chuyền bóng bổng chính xác cho Isco để tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha tung ra cú sút rất quyết đoán, bóng đập chân hậu vệ của Athletic Bilbao và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Herrerin.
 
Phải nhận bàn thua thứ 3, Athletic Bilbao không còn gì để mất và phải dồn lên tấn công. Đến phút thứ 79, đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của Ibai Gomez. Từ đường căng ngang của Markel Susaeta, cầu thủ mới vào sân thay người Ibai Gomez đã sút tung lưới Lopez ở cự ly rất gần.
 
Đó là tấ cả những gì mà Athletic Bilbao có thể làm được trong trận đấu này. Với chiến thắng này, Real Madrid đã có được 9 điểm sau 3 vòng đấu và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Đây cũng được coi là trận thắng thuyết phục nhất của Real Madrid dưới thời huấn luyện viên Ancelotti kể từ đầu mùa giải đến nay.
 
Đội hình ra sân 2 đội:

Real Madrid: Lopez, Ramos, Arbeloa, Pepe, Marcelo, Ozil, Modric, Isco, Di Maria, Ronaldo, Benzema.
 
Athletic Bilbao:
Iago Herrerin, Iraola, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Mikel Rico, Benat, Susaeta, Aduriz, Muniain.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc