Chuyển nhượng mùa Hè: Tottenham nhất!

14:11, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã chính thức khép lại, giải Ngoại hạng Anh không quá ồn ào như những mùa Hè trước nhưng cũng chứng kiến nhưng điều thật sự đặc biệt và đáng ghi nhận nhất là sự mạnh mẽ của Tottenham.

 

Tottenham lập kỷ lục mua và bán


Chưa bao giờ Tottenham được đánh giá cao trên thị trường chuyển nhượng, thế nhưng mùa Hè này, cả nước Anh phải ngả mũ bái phục khi nhìn vào số tiền mà họ đã bỏ ra để mua sắm. Cho dù đã để tuột mất tiền vệ Willian vào tay Chelsea một cách khó tin, thế nhưng điều đó chẳng hề gì, Tottenham vẫn có được những sự bổ sung hoàn hảo khác và đủ khiến mọi đội bóng phải thèm muốn.

 

Tính tổng cộng trong mùa Hè này, HLV Andre Villas-Boas đã mang về White Hart Lane tới 7 tân binh, chưa phải là nhiều nhất tại Premier League nhưng lại tiêu tốn nhiều tiền nhất. Tính cụ thể, Tottenham đã chi tới 107,4 triệu bảng cho việc mua sắm này. Đó là một con số khủng khiếp đối với đội bóng chưa từng chi quá 50 triệu bảng/mùa cho việc tuyển quân như Spurs. Ngay cả trong lịch sử Premier League cũng vậy, chẳng có đội bóng mấy đội dám chi hơn 100 triệu bảng mua cầu thủ trong một kỳ chuyển nhượng.

 

Ảnh minh họa

Tottenham đã có một mùa Hè bận rộn


Tottenham muốn làm bá chủ ở Premier League, muốn vượt lên khỏi vị trí lẹt đẹt cuối cùng ở tốp 5 hoặc 7 đội dẫn đầu bảng xếp hạng trong nửa thập kỷ qua? Điều đó là đương nhiên nhưng quan trọng hơn là việc họ có một ông chủ chịu chơi là Daniel Levy và một ban lãnh đạo phóng khoáng sẵn sàng chi tiền mà không cần băn khoăn dù so tài chính không quá nổi trội.

 

Với những cái tên Christian Eriksen, Vlad Chiriches, Érik Lamela, Roberto Soldado, Nacer Chadli hay Paulinho được mang về để bổ sung cho dàn cầu thủ vốn đã khá đồng đều, Tottenham hoàn toàn có quyền mơ về một mùa giải ấn tượng hơn, một tương lai sáng sủa hơn. Chỉ có một điều đáng buồn đối với họ trong mùa Hè này đó là việc không thể giữ được siêu tiền vệ Gareth Bale. Nhưng với việc bán cầu thủ này cho Real Madrid để đổi lại 87 triệu bảng, Spurs hẳn sẽ không có gì phải hối tiếc vì với số tiền đó họ đã chi tiêu đúng chỗ và xây giấc mộng đổi đời.

 

Thất vọng Man Utd


Mỗi một kỳ chuyển nhượng tới, người hâm mộ bóng đá Anh lại chờ xem Man Utd sẽ mua được tân binh sáng giá nào. Thế nhưng cũng như những lần trước đó, thất vọng vẫn cứ là thất vọng. Chạy đôn chạy đáo trong cả mùa Hè, liên hệ với hàng loạt cầu thủ nhưng cuối cùng lại chỉ mua được đúng một người chưa khi nào được chờ đợi sẽ xuất hiện ở Old Trafford.

 

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã quá keo kiệt, quá kém cỏi trên thị trường chuyển nhượng hay họ không còn sức hút đối với các ngôi sao hàng đầu? Câu trả lời có lẽ là tất cả khi bằng chứng là họ chẳng mua được ai trong số những ngôi sao được kỳ vọng như Alcantara, Fabregas, Baines, Ronaldo hay ngay cả Ozil cũng chọn đội bóng kém hơn là Arsenal. Old Trafford đã giành sẵn chỗ cho những cầu thủ tiếng tăm này nhưng rốt cục chỉ có một mình Fellaini, một tiền vệ chẳng thể xếp hạng trong nhóm sao số mà Quỷ đỏ đã liên hệ đó.

 

Ảnh minh họa

Fellaini là tân binh duy nhất mà HLV David Moyes mua được trong mùa Hè này


Thành công lớn nhất của Quỷ đỏ có lẽ chỉ là việc họ đã giữ chân thành công tiền đạo trụ cột Wayne Rooney và phần nào đó là Nani. Rooney là một biểu tượng, là linh hồn và là sức sống mãnh liệt của Man Utd, còn anh, đội bóng của Moyes còn có thể mơ tới việc bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, Nani nếu tự tin và lấy lại được phong độ tốt nhất, anh sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ nhờ lối chơi đầy kỹ thuật, tốc độ và luôn biết cách tạo đột biến. Nhưng cái vấn đề chính là khi nào Nani mới thực sự trở lại và tinh thần của Rooney bao giờ mới yên?

 

Bất ngờ từ Arsenal, nhóm đại gia vẫn ổn


Sau khi phải nhận liên tiếp những lời chỉ trích về sự keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng, Arsenal đã quyết định gây sốc bằng việc chi tới 44 triệu bảng chỉ để mua một ngôi sao là Mesut Ozil. Cũng giống như Man Utd, Arsenal cũng đánh tiếng với rất nhiều ngôi sao nhưng mức độ thực tế ở những lời liên hệ đó thế nào thì không mấy người biết. Tuy nhiên những lời chỉ trích cũng đã phần nào lắng dịu khi đúng ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, họ đã có được hợp đồng lớn với Ozil.

 

Ảnh minh họa

Arsenal gây sốc khi chiêu mộ Ozil


Đó chắc chắn sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Pháo thủ khi Ozil là một tiền vệ tổ chức đầy tài năng. Kỹ thuật hoàn hảo, lối chơi năng động với những đường chuyền sắc bén, Ozil chắc chắn sẽ giúp tuyến giữa của Arsenal chơi linh hoạt hơn và nguy hiểm hơn. Và đó cũng chính là điều mà HLV Wenger còn thiếu để hoàn thiện hơn nữa đội bóng của mình.

 

Ảnh minh họa

Man City cũng tậu được một dàn tân binh chất lượng


Ở phần còn lại, nhóm những đội bóng giàu có như Chelsea, Liverpool và Man City tiếp tục phát huy được quyền năng khi vẫn thực hiện được những vụ mua bán đáng kể. Trong khi Chelsea chi tới 68,5 triệu bảng để mua cầu thủ thì Man City cũng mất tới hơn 100 triệu bảng chỉ để mua 5 ngôi sao. Chẳng mấy ai bất ngờ về cách tiêu tiền của đội bóng này mà người ta chỉ muốn xem liệu họ có thi đấu khá hơn những mùa giải trước không mà thôi. Liverpool cũng đang chứng minh quyết tâm trở lại đỉnh cao khi chi tới hơn 50 triệu bảng cho việc mua sắm. Những tân binh vẫn chưa thể hiện được nhiều nhưng Liverpool vẫn có thể hài lòng khi họ hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng đấu.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc