Chuyển nhượng mùa hè La Liga: Điểm nhấn Barca và Real

23:35, 03/09/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid khiến cho kỳ chuyển nhượng mùa hè nóng đến phút chót với bản hợp đồng kỷ lục của Gareth Bale. Barca và Real vẫn là những cái tên ấn tượng nhất của kỳ chuyển nhượng La Liga mùa hè qua.
 
Cuối cùng thì bản hợp đồng kỷ lục của Real Madrid trong mùa hè này đã được chính thức xác nhận. Real Madrid đã chiêu mộ thành công Gareth Bale với bản hợp đồng trị giá 86 triệu Bảng. Tại Bernabeu, Bale sẽ nhận mức lương 256.000 bảng/tuần với hợp đồng có thời hạn 6 năm. Anh đã vượt qua được kỳ kiểm tra y tế và có màn ra mắt chính thức các cổ động viên của Real.
 
Nhưng Gareth Bale cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn tại Real Madrid khi phải hòa nhập với lối chơi của đội bóng. Người hâm mộ đang băn khoăn không biết ông sẽ xếp Gareth Bale đá ở vị trí nào để có thể kết hợp hiệu quả nhất với C.Ronaldo. Cặp đôi này của Real Madrid được các chuyên gia so sánh nhiều với cặp đôi Neymar và Messi của Barca. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ túc cầu thế giới mong đợi trận Siêu kinh điển sớm diễn ra thay vì ngày 26/10.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và Gareth Bale được kỳ vọng là cặp đôi hoàn hảo của Real Madrid

Như vậy, sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, số cầu thủ ra đi của Real Madrid nhiều hơn cầu thủ đến rất nhiều. Cụ thể những ngôi sao đã ra đi là : Essien (Chelsea), Carvalho (Monaco), Callejon (Napoli), Albiol (Napoli), Higuain (Napoli), Cheryshev (Sevilla), Kaka (Milan), Adan (Milan), Oezil (Arsenal). Trong khi đó những tân binh của sân Bernabeu là : Carvajal (B. Leverkusen), Casemiro (Sao Paulo), Isco (Malaga), Illarramendi (Real Sociedad), Gareth Bale (Tottenham), Carvajal (B. Leverkusen).
 
Người hâm mộ cũng không còn lạ gì những vụ chuyển nhượng đình đám cảu Real. Từ mùa bóng 2003-2004 đến nay, đội bóng Hoàng gia đã chi tới hơn 1,2 tỷ euro để mua sắm, gần gấp hai lần Barca, với 663,7 triệu euro. Tuy nhiên, bỏ ra nhiều tiền không đồng nghĩa với việc giành nhiều danh hiệu. Real chỉ có được 7 danh hiệu. Trong khi đó, với Barca là 21 danh hiệu.
 
Barcelona ở mùa giải này chi tiêu ít hơn Real Madrid và người ta cũng đang kỳ vọng Barcelona sẽ tiếp tục gặt hái được những danh hiệu mới cùng nhà cầm quân Martino. Kỳ chuyển nhượng mùa hè này, tân binh duy nhất của Barcelona là Neymar đến từ Santos và tân huấn luyện viên Martino. Trong khi đó, số tân binh ra đi rất đáng kể đó là : Abidal (Monaco), Fontas (Celta), Muniesa (Stoke), Bojan (Ajax), Villa (Atletico), Rafinha (Celta), Thiago (Bayern).
 
Có thể thấy sự áp đảo trong việc chi tiêu của Real Madrid mùa giải này trước Barca. Tất cả vì một mục tiêu đó là giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng Real. Real Madrid đã thay đổi liên tục nhà cầm quân trong vòng 10 năm qua nhưng điều đó vẫn không giúp đội chủ sân Bernabeu có được danh hiệu mong muốn. Đó là những nhà cầm quân nổi tiếng như Fabio Capello và Jose Mourinho, lập dị như Wanderley Luxemburgo.
 

Ảnh minh họa

Barcelona luôn biết cách chi tiền đúng cách hơn là Real Madrid

Ngược lại, Barca dựa vào những tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia đã giúp cho họ có những thành công nhất định. Ngoại trừ bản hợp đồng kém hiệu quả Ibrahimovic và Henry, nhìn chung những lần mua sắm của Barca tỏ ra rất hợp lý. 21 danh hiệu trong 10 năm của Barca, gấp ba lần Madrid, cộng một triết lý bóng đá và lối chơi hiệu quả và hoa mỹ tiqui-taca đủ nói lên rằng Barca trội hơn hăn Real Madrid trong việc xây dựng lực lượng.
 
Trong khi đó, đội bóng có tham vọng chen chân vào cuộc đua song mã giữa Real và Barca mùa này là Atletico Madrid cũng cho thấy sự chi tiêu hợp lý của đội bóng tính cho đến thời điểm này. Những cầu thủ tân binh đến với sân Vicente Calderon là: Baptistao (Rayo), Pizzi (Deportivo), Gimenez, Villa (Barcelona), Aranzubia (Deportivo), Alderweireld (Ajax), Guilavogui (St.-Etienne). Trong đó, Villa là bản hợp đồng hời nhất của Atletico Madrid có được từ Barcelona với giá 5,1 triệu Euro.
 
Những cầu thủ rời Atletico Madrid là Falcao (Monaco), Cisma (Monaco), Joel (Everton), Silvio (Benfica), Rubén Perez (Elche), Cata Diaz (Boca), Saul (Rayo), Asenjo (Villareal), Domingo Cisma (Elche), Pizzi (Benfica), Pulido (Castilla), Demichelis (Manchester City). Sự ra đi của Falcao không khiến các cổ động viên phải nuối tiếc bởi Villa đang chơi rất hay trong giai đoạn đầu của La Liga.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc