Chelsea – Fulham: Ngày trở lại của The Blues

10:56, 21/09/2013
|

(VnMedia) - Chelsea đang trải qua một thời gian dài ảm đạm với không một chiến thắng sau 4 trận liên tiếp. Mourinho đã nổi giận, các cầu thủ của ông cũng chẳng hơn gì và tất cả sẽ bùng lên trong trận đấu với Fulham này.

 

Chỉ thắng 2 sau 6 trận liên tiếp gây đây trên mọi mặt trận, đó là khởi đầu tồi tệ nhất của Chelsea trong suốt một thập kỷ qua. Chưa bao giờ người ta phải nói nhiều về đội bóng này đến như thế và cũng chưa từng thấy họ rơi vào chuỗi thành tích đang xấu hổ kéo dài lâu đến thế. Chelsea đang cần một chiến thắng hơn khi nào hết bởi chỉ có như thế, niềm vui mới quay trở lại.

 

Tuy nhiên điều đó đâu có dễ dàng khi Chelsea thực sự đang có vấn đề từ tâm lý cho đến lối chơi và cách bố trí con người. Họ là đội bóng đáng nể, điều đó chẳng phải bàn khi họ đang sở hữu một đội hình của họ gồm toàn những ngôi sao hàng đầu nhưng sự kết hợp giữa họ lại chưa được như mong đợi. Vai trò của HLV Jose Mourinho cũng chưa được thể hiện nhiều ở thời gian vừa qua khi các học trò của ông vẫn thi đấu bột phát và có phần quá đơn điệu, thiếu cá tính.

 

Chelsea rõ ràng đã thay đổi nhiều, họ cũng đi theo xu hướng chung của bóng đá châu Âu đó là tấn công nhiều hơn, chơi đẹp mắt và sử dụng nhiều cầu thủ kỹ thuật hơn. Tuy nhiên có vẻ như điều đó là không thật sự phù hợp với đội bóng này khi trước nay họ vẫn thường chơi thiên về phòng ngự, chặt chẽ và chắc chắn. Giờ đây, lối chơi ấy đã được thay bởi sự nhuần nhuyễn, mềm mại có phần đúng với dáng vẻ của các ngôi sao mà họ đang sở hữu, nhỏ bé, nhanh nhẹn, kỹ thuật.

 

Ảnh minh họa

Chelsea (trái) liệu có vùng lên được không?


Chelsea đang thay đổi, như vậy có nghĩa là tư duy của Jose Mourinho cũng sẽ phải thay đổi cho phù hợp và có vẻ như HLV này không cảm thấy thoải mái và thích ứng nhanh được với điều đó. Bằng chứng là đội bóng của ông đang thi đấu khá bế tắc dù có quá nhiều cầu thủ được lắp ghép vào đội hình để tìm ra những điều mới mẻ. Hazard đang đảm nhiệm vai trò tổ chức hàng công chứ không phải Mata, đó là sự thay đổi lớn nhất trong lối chơi của Chelsea. Oscar được tin dùng nhưng thường xuyên nhô cao như một tiền đạo, cánh phải là nơi yếu nhất khi chưa có được nhiều sự ăn ý và những pha tấn công ra hồn bên cánh này.

 

Trong khi trên hàng tiền đạo, bộ ba Demba Ba, Torres và Eto’o gây thất vọng ghê gớm khi vẫn chưa có được bàn thắng nào thì hàng thủ cũng chẳng xuất sắc hơn. Họ không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ, đá rối rắm và thường để thua những bàn không đáng có. Mourinho sẽ lại phải tin dùng lại đội trưởng John Terry, người mà ông đã gạt bỏ ở trận gặp Basel tại Champions League thay vì dùng một Luiz đang chơi rất mờ nhạt.

 

Những sự thay đổi lần này sẽ mang lại cho Chelsea một sức mạnh mới để họ có thể giành chiến thắng. Cũng may là Fulham chỉ là một đối thủ hạng trung bình và luôn thua trong các cuộc đối đầu cũng như trong những chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge. Cơ hội để Chelsea có được 3 điểm và vươn mình trở lại là đây, hãy tận dụng đi trước khi mọi thứ đi quá xa khỏi tầm kiểm soát.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Ashley Cole, Mikel, Hazard, Lampard, Willian, Oscar, Eto’o

 

Fulham: Stockdale; Senderos, Hangeland, Riether, Sidwell, Parker, Richardson, Kasami, Kacaniklic, Rodalega, Bent.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc