Chelsea bất ngờ gục ngã trước "vua hòa"

12:24, 15/09/2013
|

(VnMedia) - Vòng 4 Premier League đã chứng kiến một bất ngờ lớn, Chelsea gục ngã trước một Everton chưa hề biết thắng kể từ đầu mùa giải.

 

Được đánh giá cao hơn nhiều dù phải làm khách trên sân Goodison Park, Chelsea rất tự tin vào khả năng đánh bại đội chủ nhà Everton khi tung ra đội hình mạnh với điểm nhấn là sự trở lại của Hazard nơi hàng tiền vệ và ngày ra mắt của lão tướng Samuel Eto’o trên hàng tấn công. Đội hình mạnh mẽ này đã giúp The Blues kiểm soát hoàn toàn thế trận và chơi lấn lướt hơn hẳn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ là những ông chủ trên sân khi Everton không hề bị mất thế trận mà họ đã đề ra và rất chủ động trong lối chơi của mình.

 

Ảnh minh họa

Chelsea không thể làm gì trước lối chơi áp sát và rất mạnh mẽ của Everton


Với sự trở lại đội hình chính của Juan Mata kết hợp với Eden Hazard, Chelsea đã có được bộ đôi tiền vệ tấn công hay nhất của họ ở mùa giải trước. Tuy nhiên thật không may là dù rất xuất sắc những cả 2 cầu thủ nhỏ con này đều không thể hiện được quá nhiều điều trước hàng thủ chơi rất tập trung, kín kẽ và quyết liệt của đội chủ nhà. Có quá ít những đường chuyền quyết định được bộ đôi này thực hiện thành công và trung phong cắm Eto’o luôn bị đẩy xa khỏi khung thành của thủ môn Howard cũng như bị phong tỏa mọi đường tiếp tế từ đồng đội.

 
Lối chơi phòn ngự rất chủ động của Everton đã khiến Chelsea rơi vào thế bế tắc khi họ không thể làm được gì trong suốt 45 phút đầu tiên dù đã rất nỗ lực ép sân và tấn công mạnh mẽ. Trái lại ở bên kia chiến tuyến, thủ môn Petr Cech lại vài lần suýt bị thủng lưới sau các pha phản công sắc sảo của đội chủ nhà cùng màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao trẻ Ross Barkley. Đúng ở phút cuối cùng của hiệp 1, bấtngờ đã tới khi Everton có được bàn thắng mở tỷ số sau 2 pha đánh đầu liên tiếp của Jelavic và Naismith.

 

Ảnh minh họa

Naismith đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Bị thủng lưới trước, Chelsea chơi đầy quyết tâm trong hiệp đấu thứ 2. Cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn nơi các học trò của HLV Jose Mourinho nhưng rõ ràng đây là một ngày thi đấu đen đủi khi bàn thắng không chịu đến. Ngay đầu hiệp, Schurrle có pha thoát xuống và bấm bóng nguy hiểm nhưng lại không trúng khung thành của Everton. Tiếp đó còn là những cú xiả bóng và đánh đầu nhanh trong góc hẹp của Ramires và Eto’o nhưng thủ môn Howard của Everton đã cản phá thành công và giữ sạch mành lưới cho đến khi trọng tài thổ hồi còi kết thúc trận đấu.

 

1-0 cho Everton là kết quả cuối cùng, chiến thắng cho đội chủ sân Goodison Park là điều hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực hết mình của họ ở trận đấu này. Với Chelsea, trận thua đầu tiên này hẳn sẽ giúp họ nhận ra mình đang ở đâu.

 

BÀN THẮNG

Everton: Naismith 45+1

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Everton: Howard: Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Barry: Mirallas (Deulofeu 90), Barkley, Jelavic (McCarthy 66), Naismith (Stones 89).

 

Chelsea: Cech: Ivanovic, Luiz, Terry, Cole (Torres 69): Mikel, Ramires: Schurrle (Lampard 57), Mata (Oscar 57), Hazard, Eto'o.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc