Chelsea – Basel: Tưởng dễ mà không dễ

11:51, 18/09/2013
|

(Vnmedia) - C ó một nỗi lo mơ hồ đã xuất hiện nơi người hâm mộ Chelsea sau trận thua Everton 0-1 mới đây. Đội bóng của họ dường như vẫn chưa hoàn hảo như mong đợi và đêm nay, lo lắng đó sẽ được xem xét lại khi The Blues sẽ tiếp Basel trong khuôn khổ Champions League.

 

Phải đối đầu với Basel, trên lý thuyết, cơ hội thắng cho Chelsea sẽ là rất nhiều bởi đẳng cấm và tên tuổi của họ là hơn hẳn. Tuy nhiên thực tế sẽ khó được như thế, đội bóng của HLV Mourinho sẽ phải làm rất nhiều điều mới có thể giành chiến thắng ở cuộc đọ sức này, bất chấp việc họ sẽ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Chelsea đang thay đổi, họ không còn là đội bóng khó bị đánh bại như trước kia. Lối chơi thiên về thể lực, chặt chẽ và toan tính đã không còn nữa dù người dẫn dắt một lần nữa lại là Jose Mourinho. Lần trở lại này, có vẻ như HLV người Bồ Đào Nha cũng muốn tạo nên điều gì đó mới mẻ khi ông không còn sử dụng nhiều những cầu thủ chơi nặng về thể lực như trước mà tin dùng hơn những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn, nhỏ con thậm chí có phần mỏng cơm.

 

Ảnh minh họa

Chelsea (giữa) sẽ gặp khó khăn trước một Basel chơi mạnh mẽ và quyết tâm


Rõ ràng việc Mourinho vẫn tin dùng những Hazard, Mata, Oscar, De Bruyne, Schurrle hay vẫn giữ lại Torres và đẩy đi các tài năng trẻ như Lukaku, Moses là điều khá lạ lùng. Xưa nay ông vốn chỉ thích những cầu thủ to khỏe như Lukaku hay Moses và cũng có thể là Demba Ba. Có lẽ thời thế thay đổi khiến HLV này cũng phải theo.

 

Tuy nhiên cũng chính vì lẽ đó, Chelsea giờ đã mỏng manh hơn nhiều và dễ thua hơn nhiều so với trước đây. Khả năng phòng ngự của họ đã không còn tốt như trước khi hàng thủ vốn đang chơi không được tốt trong khi khả năng hỗ trợ phòng ngự của những ngôi sao kể trên là chẳng được bao nhiêu.

 

Ảnh minh họa

Chelsea không dễ thắng với đội hình này khi đá tại cúp châu Âu


Về phía đội khách, họ không phải là một tên tuổi lớn ở đầu trường châu Âu, tuy nhiên lại là đội có lối chơi rất khó lường. Theo thời gianm Basel luôn có những cá nhân biết cách tạo đột biến xen lẫn vào lối chơi tập thể ăn ý và rất đồng đều. Kỹ thuật và tốc độ trong lối chơi của CLB này chính là điều mà Chelsea rất ngại. Họ sợ những đợt phản công nhanh khi hàng thủ dường như đang gặp vấn đề dù đang có những hậu vệ đẳng cấp.

 

Khả năng cầm bóng và tranh chấp tốt của các cầu thủ Basel cũng sẽ là điều mầ Chelsea phải dè chừng bởi lẽ tuyến giữa của họ đang có vấn đề. Lampard thì đã có tuổi và không còn chơi mạnh mẽ như xưa. Trong khi đó khả năng hòng ngự giữa sân của họ lại gặp rắc rối khi Mikel đang dính chấn thương và chưa chắc kịp trở lại. Ramires thì đang bị treo giò và sẽ vắng mặt ở trận đấu này. Việc kéo David Luiz lên sẽ chỉ là giải pháp tạm thời và khó tạo nên sự tin tưởng. Không giải quyết được bài toán này cùng khơi gợi lại tâm lý chiến đấu của các cầu thủ, Chelsea chắc chắn sẽ không dễ thắng nếu không muốn nói còn có thể thua trận.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Ashley Cole, Luiz, Lampard, Schurrle, Hazard, Oscar, Eto’o.

 

Basel: Sommer ; Ajeti, Stocker, Voser, Schär, Safari, Frei, Díaz, Salah, Sio, Xhaka


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc