Chelsea 1-2 Basel: Màu xanh nhạt nhòa

08:55, 19/09/2013
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà trước sự chứng kiến và cổ vũ của tới hơn 35 nghìn cổ động viên, thế nhưng Chelsea đã không thể giành được chiến thắng trước FC Basel như mong đợi.

 

Được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện, Chelsea đã nhập cuộc rất tự tin với đội hình rất mạnh gồm đầy đủ các ngôi sao tấn công hàng đầu như Oscar, Eto’o, Hazard, Willian hay sự trở lại của đội trưởng Frank Lampard. Thế nhưng tất cả những nhân tố đó chỉ giúp Chelsea có được một thế trận tốt cùng niềm vui ở hiệp đấu đầu tiên và chút ít thời gian đầu hiệp 2 để rồi tất cả lại chìm vào thất vọng.

 

Công bằng mà nói mặc dù Basel không kiểm soát bóng nhiều như Chelsea ở trận đấu này, các chỉ số thống kê của họ cũng thấp hơn, thế nhưng khoảng cách giữa 2 đội bóng là không hề lớn. Chelsea chơi khá đều trong hiệp đấu đầu tiên và tấn công tương đối đa dạng nhưng Basel lại gây ấn tượng ở những pha phối hợp 1 - 2 khá nhuyễn và chính xác. Chính điều đó đã suýt giúp họ có được bàn mở tỷ số trước khi Salah nhận bóng trong một tình huống phản công nhanh ở phút 28 nhưng lại dứt điểm hỏng ăn vì sự cầu kỳ của mình.

 
Chelsea chơi tốt hơn ở hiệp 1 này và họ tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên cũng phải đợi tới phút thứ 45 của trận đấu, bàn thắng mở tỷ số mới chịu đến với đội bóng áo xanh. Từ đường chọc khe tốt của đội trưởng Lampard, Oscar đã có pha băng xuống và dứt điểm nhanh chéo góc hạ gục thủ môn Sommer của Basel.

 

Ảnh minh họa

Oscar (giữa) ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea


Ngay đầu hiệp 2, lẽ ra Chelsea đã phải có bàn thắng thứ 2 sau cú sút xa đầy ngẫu hứng của Oscar. Tuy nhiên bóng ở tình huống này lại tìm đúng xà ngang khung thành của Basel khi Sommer đã bất lực. Không chỉ vậy, chỉ vài phút sau đó, tiền vệ người Brazil của Chelsea đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho Hazard bên góc trái để có thể tung ra một cú dứt điểm căng, tiếc là bóng lại đi vọt xà.

 

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, chơi lỏng lẻo nơi hàng thủ, Chelsea đã phải trả giá đắt. Phút 71, sau pha phối hợp 1 chạm của các cầu thủ Basel khiến hàng thủ của đội chủ nhà chóng mặt, Salah đã thực hiện một cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi vòng vào góc xa hạ gục thủ môn Petr Cech quân binh tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng đến từ Thụy Sỹ còn tiếp tục gây bất ngờ khi nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 sau một tình huống phạt góc. Lỗi ở pha bóng này bên phía Chelsea thuộc về trung vệ Cahill khi đã không bám sát tiền đạo Streller của đội khác để cầu thủ này có cú đánh đầu ngược quá tốt tung lưới Petr Cech.

 

Ảnh minh họa

Cahill bất lực để Streller đánh đầu ghi bàn


2-1 khi trận đấu đã đi vào những phút cuối, quá muộn để Chelsea có thể tìm kiếm được bàn gỡ, nhất là khi ở những phút còn lại, họ cũng chẳng tạo được tình huống nguy hiểm nào và đành chấp nhận thất bại ở ngày ra quân. Thua trận thảm hại, đội bóng của HLV Jose Mourinho đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bảng E. Đứng cuối bảng hiện là Steaua Bucuresti sau khi để thua đậm Schalke 0-3 ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên đất Đức.

 

BÀN THẮNG

Chelsea: Oscar 45.

Basel: Salah 71, Streller 82.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Oscar, van Ginkel (Mikel 75), Lampard (Ba 76), Willian (Mata 67), Eto'o, Hazard.

 

Basle: Sommer, Voser, Schar, Ivanov, Safari, Salah (Xhaka 88), Diaz, Frei, Stocker (Ajeti 83), Sio (Delgado 65), Streller.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc