Bảng F Champions League: Marseille – Arsenal: Bay trên hiệu ứng Ozil

11:52, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Sự có mặt của Mesut Ozil đang tạo ra những hiệu ứng tích cực tại Emirates. Đây cũng chính là niềm hi vọng lớn nhất của Pháo thủ trong chuyến viếng thăm thành phố cảng Marseille đêm nay. Trong khi đó, Napoli và Dortmund lại chạm trán nhau trong trận đấu rất được chờ đợi tại San Paolo.

Marseille – Arsenal: Tiếp đà thăng hoa

Bỏ lại sau lưng thất bại ê chề trước Aston Villa trong trận mở màn Premier League, Arsenal đã có chuỗi 5 chiến thắng trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng đó không chỉ giúp thầy trò Wenger giành vé tham dự vòng bảng Champions League năm thứ 16 liên tiếp mà họ còn chiếm ngôi đầu bảng Premier League trước khi Liverpool kịp lấy lại bằng 1 điểm trên sân Swansea.

Chuỗi trận thăng hoa vừa qua đã giúp Pháo thủ London đập tan những chỉ trích vốn đã tồn tại xiên suốt kì chuyển nhượng mùa Hè. Điều đặc biệt hơn cả là Arsenal đã có Mesut Ozil. Bản hợp đồng kỉ lục này đã có màn ra mắt đầy ấn tượng trên sân Ánh sáng. Ngoài đường kiến tạo để Giroud mở tỉ số, tiền vệ người Đức còn tạo ra không ít cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.

Ảnh minh họa
Ozil đang tạo nên những hiệu ứng tích cực ở Emirates

Nói gì thì nói, Ozil đang tạo ra những hiệu ứng tích cực tại Emirates. Nó đủ sức khiến HLV Wenger không còn lo lắng tới cơn bão chấn thương đang hủy hoại đội hình Arsenal. Không những thế, sự có mặt của Ozil còn mang tới liều thuốc kích thích tới nhiều vị trí khác. Trong đó, phải kể tới Aaron Ramsey, người vừa lập cú đúp trong trận thắng Sunderland 3-1. Còn với Olivier Giroud, anh tự tin khẳng định có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này khi được sự hỗ trợ của “hộp tiếp đạn” Ozil.

Ở Champions League mùa này, Arsenal rơi vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của 3 kẻ thách thức đáng ngại là Dortmund, Napoli và Marseille.

Lịch thi đấu
loạt trận đêm nay

1h45 ngày 19/9
Bảng E:
Schalke 04 - Steaua
Chelsea - FC Basel

Bảng F:
Marseille - Arsenal
Napoli - Dortmund

Bảng G:
Austria Wien - FC Porto
Atletico Madrid - Zenit

Bảng H:
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax

Napoli đã thay đổi diện mạo sau phiên chợ Hè trong khi Dortmund đang là quyền lực hàng đầu ở châu Âu. HLV Arsene Wenger hiểu rõ trong bảng đấu được gọi là “tử thần”, chỉ có Marseille dễ đối phó hơn cả. Bởi vậy, chiến lược gia người Pháp đã lên quyết tâm giành trọn 6 điểm trong 2 lần đối đầu đại diện xứ lục lăng.

Đây là mục tiêu không quá tầm với Arsenal bởi về lực lượng, Pháo thủ hoàn toàn vượt trội. Chưa kể Arsenal vốn có thói quen bắt nạt các đội bóng Pháp với 11 trận thắng, 7 hòa sau 20 lần đối đầu. Đặc biệt, Pháo thủ chưa từng thua trong 9 lần làm khách trên đất Pháp với 6 thắng, 3 hòa. Thậm chí 5 lần gần nhất trở về quê nhà, HLV Wenger đều giành chiến thắng.

Xét ở phong độ, Arsenal đang thắng thế với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Marseille lại vừa trải qua 2 trận đấu thất vọng trước Monaco và Toulouse (1 thua, 1 hòa). Là người thường xuyên theo dõi bóng đá Pháp, HLV Wenger thừa hiểu sức mạnh của Marseille tập trung ở bộ tứ thần thánh là Ayew, Valbuena, Payet và Gignac.

Nếu phong tỏa được bộ tứ này, Arsenal hoàn toàn có thể đặt mục tiêu 3 điểm trong trận mở màn Champions League đêm nay. Điều quan trọng là Pháo thủ đã chào đón sự trở lại của Olivier Giroud, tiền đạo đã ghi bàn liên tiếp trong 4 trận mở màn tại Premier League. Cần lưu ý rằng trong lần gần nhất chạm trán Marseille vào ngày 11/04/2012, Giroud đã ghi bàn ngay tại Velodrome giúp Montpellier thắng 3-1.

Napoli – Dortmund: Tiệc bàn thắng ở San Paolo

Cũng ở bảng đấu này, Nhà đương kim Á quân Dortmund sẽ có trận ra quân với chuyến làm khách trên sân Napoli. Đây là đối thủ không hề dễ chơi với thầy trò Jurgen Klopp bởi Napoli đã thay đổi diện mạo sau phiên chợ Hè 2013.

Từ việc bán Edinson Cavani cho PSG, đội chủ sân San Paolo đã thâu nạp rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Gonzalo Higuain, Jose Callejon, Raul Albiol hay Jose Reina. Cuộc cách mạng lực lượng tại San Paolo đã giúp Napoli đạt sự cân bằng giữa các tuyến. Bên cạnh đó, đội bóng vùng Naples còn bổ nhiệm Rafa Benitez, người nổi tiếng với biệt danh “ông vua đấu cúp”.

Ảnh minh họa
Tiệc bàn thắng ở San Paolo?

Cuộc thay máu lực lượng đang giúp Napoli khởi đầu thăng hoa ở Serie A với 3 chiến thắng liên tiếp trước Bologna, Chievo và Atalanta. Điều quan trọng là họ đã ghi tới 9 bàn thắng. Cộng với lợi thế sân nhà, thầy trò Rafa Benitez hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Dortmund.

Về phần Dortmund, đội bóng này đã mất khá nhiều trụ cột trong phiên chợ Hè vừa qua. Trong đó, đáng kể nhất là tiền vệ tài năng Mario Gotze. Tuy nhiên, ngay lập tức, HLV Jurgen Klopp đã có được 2 bản hợp đồng chất lượng là Mkhitaryan và Aubameyang, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Bundesliga với 5 bàn thắng.

Với phong độ ấn tượng của chân sút người Gabon, Dortmund đang có màn khởi đầu thăng hoa tại Bundesliga với 5 chiến thắng liên tiếp, xếp trên cả Bayern với hiệu số thắng thua là 15-4. Đó là chưa kể chiến thắng tưng bừng 4-2 mà gã khổng lồ vùng Ruhr đã tạo ra trước Bayern trong trận tranh Siêu cúp Đức hồi đầu mùa.

Phong độ ấn tượng của Napoli và Dortmund ở giải vô địch quốc nội đã khiến trận đối đầu đêm nay trở nên rất đáng chú ý. Không loại trừ khả năng sẽ có một cơn mưa bàn thắng ở San Paolo.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc