Arsenal 3-1 Stoke: Pháo thủ lên đầu bảng

06:06, 23/09/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đã làm bất ngờ mọi sự dự đoán về một trận đấu khó khăn khi dễ dàng đánh bại Stoke với tỷ số đậm tới 3-1 nhờ sự tỏa sáng của tân binh Ozil để giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Chelsea.

 

Phong độ tuyệt vời của Arsenal lại tiếp tục được thể hiện khi họ gần như chẳng gặp chút khó khăn nào để có thể đập tan đội bóng có hàng phòng ngự được đánh giá là chắc chắn bậc nhất tại Premier League, Stoke City. Chỉ mất có 5 phút thi đấu để đội bóng của HLV Arsene Wenger vượt lên dẫn trước. Cú sút phạt rất đẹp vào góc xa từ ngoài vòng cấm địa của Ozil đã khiến thủ môn của Stoke chỉ kịp xoài người đẩy bóng nhưng không thể cản phá được pha băng vào đệm bóng cận thành của tiền vệ Ramsey.

 

Ảnh minh họa

Arsenal sớm có bàn mở tỷ số


Dẫn trước từ rất sớm, Arsenal càng chơi càng hay và tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Stoke bằng lối chơi đa dạng dựa trên sự di chuyển linh hoạt và sự khéo léo của hàng tiền vệ, đặc biệt là sự tỏa sáng của tân binh Ozil. Tuy nhiên bất ngờ lại đến khi ở phút 26, Stoke đã tìm được bàn gỡ từ một pha phản công nhanh và cú sút bồi quá chính xác của Cameron.

 

Niềm vui của các cầu thủ khách sau khi có bàn gỡ chẳng kéo dài được lâu. Chỉ 10 phút sau đó, thế dẫn trước đã được lặp lại cho Pháo thủ. Từ quả đá phạt góc tốt của Ozil, trung vệ Mertesacker đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Begovic của Stoke nâng tỷ số lên 2-1. Kể từ thời điểm đó, trận đấu diễn ra rất sôi động và hấp dẫn với liên tục là những pha bắn pha của các chân sút 2 đội. Arsenal có khá nhiều những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Stoke nhưng cả Ozil lẫn Giroud đều không thể thành công ở những pha dứt điểm của mình. Bên phía đội khách, tiền vệ Wilson cũng chút nữa có thể ghi bàn với cú sút rất căng vào góc gần nhưng lại bị thủ môn Szczesny xoài người cản phá.

 

Ảnh minh họa

Sagna ghi bàn ấn định chiến thắng cho Arsenal


Chơi lấn lướt hơn, thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn nhưng cũng phải đợi tới phút thứ 72 của trận đấu, Arsenal mới có thể ghi thêm được bàn thắng. Một lần nữa người kiến tạo lại là Ozil với một cú treo bóng chính xác từ bên cánh trái để hậu vệ Sagna trong pha lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu kỹ thuật vào góc xa tung lưới Stoke.

 

3-1 cho Arsenal là kết quả cuối cùng của trận đấu này, một chiến thắng quá tuyệt vời cho thầy trò Arsene Wenger. Với 3 điểm có được này họ đã chính thức leo lên ngôi đầubảng nhờ hơn hiệu số so với Tottenham, đội bóng cũng vừa giành chiến thắng 1-0 trước Cardiff City.

 

BÀN THẮNG

Arsenal: Ramsey (5'), Mertesacker (36'), Sagna (72')

Stoke: Cameron (26')

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Wilshere (Monreal 73’), Ramsey; Gnabry (Ryo 73’), Ozil (Arteta 81’); Giroud.

 

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters(Palacios 67’); Wilson, N'Zonzi, Adam (Ireland 59’); Walters, Arnautovic; Jones (Pennant 75’)


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc