AC Milan – Napoli: Bài test khó của Benitez

08:39, 22/09/2013
|

(VnMedia) - Dù gặp tổn thất lớn về lực lượng song AC Milan vẫn sẽ là liều thuốc thử khó khăn với Napoli, đội bóng đang thăng hoa sau phiên chợ Hè 2013. Cũng ở loạt trận đêm nay, Inter sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng khi chỉ phải chạm trán tân binh Sassuolo.

Mất mát lớn nhất của Napoli trong phiên chợ Hè vừa qua chính là việc để Vua phá lưới Serie A 2012-13, Edinson Cavani ra đi. Quyết định này của Chủ tịch Aurelio de Laurentiis đã khiến ông bị hàng ngàn CĐV Partenopei chỉ trích, tẩy chay. Tuy nhiên, thương vụ này của đội chủ sân San Paolo đã đem lại sự đổi thay mang tính hệ thống cho cuộc đua Scudetto 2013-14.

Với 56,7 triệu euro thu về, Napoli đã đầu tư cho các bản hợp đồng lớn. Họ đã có hàng loạt tên tuổi sáng giá như Raul Albiol, Jose Callejon, Jose Reina hay Gonzalo Higuain. Những thương vụ này đã giúp Napoli đồng đều hơn trên các tuyến. Bên cạnh đó, phải kể tới thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Rafa Benitez thay quyền Walter Mazzarri.

Ảnh minh họa
Rafa Benitez đang có màn khởi đầu thành công ở Napoli

Còn quá sớm để nói về sự thành công của Napoli nhưng tính tới thời điểm này, sau 3 vòng đấu, thầy trò Rafa Benitez là 1 trong 2 đội bóng (cùng AS Roma) còn duy trì mạch toàn thắng tại Serie A. Với 9 bàn thắng ghi được, Napoli đã chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của hàng công và trở thành 1 trong những kẻ thách thức đáng ngại nhất trong cuộc đua Scudetto với Nhà ĐKVĐ Juventus.

Ngoài 3 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, đội chủ sân San Paolo còn xuất sắc đánh bại Nhà đương kim Á quân Dortmund trong trận khai màn Champions League. Từng ấy là quá đủ để Rafa Benitez có màn khởi đầu hoàn hảo trong lần thứ 2 làm việc ở xứ sở mỳ ống.

Nhưng cũng phải nói thêm rằng, Napoli chưa gặp phải thử thách đáng ngại nào trong 3 trận đấu vừa qua ở Serie A. Trong khi Juve liên tiếp chạm trán các đối thủ rắn mặt như Sampdoria, Lazio và Inter thì thầy trò Rafa Benitez chỉ phải đụng độ các đội bóng chiếu dưới như Bologna, Chievo và Atalanta. Bởi vậy, chuyến làm khách tại San Siro đêm nay được xem là bài test khó đầu tiên của thầy trò Rafa Benitez trong cuộc chiến Scudetto mùa này.

Ở Serie A mùa này, Milan khởi đầu không tốt khi mới chỉ có 1 chiến thắng (trước Cagliari). Còn lại, họ để thua Hellas Verona trong trận khai màn và mới bị Torino cầm hòa ở vòng đấu trước. Khó cho Milan là hiện tại, đội bóng này đang gặp nhiều khó khăn về vấn đề lực lượng. Tính tới thời điểm này, cơn bão chấn thương đã cướp đi của HLV Allegri khá nhiều trụ cột như Abate, El Shaarawy, De Sciglio, Pazzini, Montolivo hay tân binh Kaka.

Không có những cái tên chất lượng trong đội hình, AC Milan ngay lập tức trở nên khô cứng trong lối chơi bóng của mình. Cuối tuần trước họ đã phải nhọc nhằn chia điểm trước Torino, còn ở đấu trường Champions League phải nhờ đến may mắn Milan mới giành trọn 3 điểm trước Celtic.

Ảnh minh họa
San Siro vẫn là điểm đến khó khăn với Napoli

Phải tiếp đón Napoli trong tình cảnh hiện tại cho dù được chơi ngay tại sân nhà nhưng chưa chắc Milan đã có thể gây khó dễ cho đoàn quân của HLV Benitez. Đó là còn chưa kể, đối đầu với Napoli chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với AC Milan. Trong 5 trận chạm trán đội bóng miền nam Italia gần đây Rossoneri mới giành duy nhất một chiến thắng (1 thắng, 3 hòa và 1 thua). Một điểm có lẽ sẽ là một kết quả hợp lí.

Trong quá khứ, Milan không còn xa lạ với Rafa Benitez. Đội bóng áo đỏ - đen từng để thua không tưởng trước Liverpool của Rafa ở trận chung kết Champions League năm 2005 dù có tới 3 bàn thắng dẫn trước.

Kết quả và Lịch thi đấu
Vòng 4 Serie A

Thứ Bảy, ngày 21/9/2013

Chievo (2-1) Udinese (23h00)
Cagliari (2-2) Sampdoria (23h00)

Chủ Nhật, ngày 22/9/2013

Genoa (0-0) Livorno (1h45)
Sassuolo – Inter Milan (17h30)
Atalanta – Fiorentina (20h00)
Bologna – Torino (20h00)
Catania – Parma (20h00)
Juventus – Hellas Verona (20h00)
AS Roma – Lazio (20h00)

Thứ Hai, ngày 23/9/2013

AC Milan – Napoli

Tại San Paolo, Rafa Benitez đã tạo ra những thay đổi khác biệt với Walter Mazzarri. Trong 3 trận đầu tại Serie A, cựu thuyền trưởng Chelsea đã sử dụng cả thảy tới 18 cầu thủ. Đây là điều hết sức cần thiết nếu nhớ lại mùa bóng 2011/12, Napoli của HLV Mazzarri đã phải trả giá cho chuyến phiêu lưu tại Champions League bằng việc chỉ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 5 Serie A, cũng vì lý do phân tâm giữa 2 đấu trường.

Nhưng có một thực tế đáng lo ngại với Rafa là Napoli thường thi đấu không tốt khi làm khách ở San Siro. Trong suốt hơn 1 thập kỉ qua, Partenopei chưa một lần ca khúc khải hoàn tại đây. Bởi vậy, trận chiến tối nay vẫn được xem là liều thuốc thử khó khăn với dàn sao đến từ thành Naples.

Ngoài trận đấu trên, vòng 4 Serie A đêm nay còn đáng chú ý ở cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Sassuolo. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Nerazzurri đã bỏ túi 7 điểm sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa Juve trên sân nhà. Đây là màn khởi đầu không tồi của đoàn quân áo xanh đen. Thậm chí, nhiều tờ báo Italia còn mạnh dạn xếp Inter vào danh sách ứng viên cạnh tranh Scudetto với Juventus.

Đó là điều không quá bất ngờ bởi Inter đã thay đổi khá nhiều về mặt lối chơi dưới triều đại Walter Mazzarri, người đã khá thành công khi dẫn dắt Napoli ở các mùa giải trước. Đêm nay, Inter phải hành quân xa nhà nhưng họ lại tràn trề cơ hội giành trọn 3 điểm. Đơn giản bởi tân binh Sassuolo đang thể hiện bộ mặt thất vọng tại Serie A mùa này với 3 thất bại liên tiếp trong 3 loạt trận đầu tiên.

Dự đoán: Milan hòa Napoli 1-1, Inter thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Milan (4-3-1-2): Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; De Jong, Poli, Muntari; Robinho; Matri, Balotelli.

Napoli (4-2-3-1): Reina, Maggio, Albiol, Cannavaro, Zuniga; Behrami, Dzemaili; Callejon, Hamsik, Insigne; Higuain.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc