22h00 ngày 22/9/2013, SVĐ Etihad:: Man City – Man Utd: Màu nào rực sáng?

07:22, 22/09/2013
|

(VnMedia)Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trận derby giữa Man Utd và Man City đều hấp dẫn bởi tính quyết liệt, nảy lửa và hấp dẫn. Cuối tuần này, SVĐ Etihad sẽ là nơi diễn ra trận đấu thư hùng của “nửa xanh” và “nửa đỏ” thành Manchester.

Những tưởng trận thua của Man Utd trước Liverpool trên sân Anffied tại vòng 3 sẽ là cơ hội
tốt để Man City và Chelsea vượt lên. Tuy nhiên, cả hai đội lại bỏ lỡ đi cơ hội đó sau khi lần lượt bị cầm chân và thất bại trước Stoke và Everton vòng trước.

Ảnh minh họa

 

                   Wayne Rooney (áo đỏ) sẽ giúp Man Utd vượt qua Man City đêm nay?

Ở thời điểm hiện tại, cả Man “xanh” lẫn Man “đỏ” đều đang có cùng 7 điểm sau 4 vòng đấu. Chính vì thế trận đấu trên sân Etihad tối nay sẽ phân định xem ai xứng đáng là đội bóng số 1 của thành Manchester.

Cả hai đội đều đang có tinh thần khá tốt sau màn khởi đầu ấn tượng tại vòng bảng Champion League. Trong khi Man Utd vượt qua Leverkusen trên sân nhà với tỷ số 4-2 thì Man City cũng có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi đè bẹp Viktoria Plzen trên sân khách với 3 bàn không gỡ. Điều đặc biệt nữa chính là cả hai đội vừa mới thay HLV trong mùa hè vừa qua. Chính vì thế đây được chờ đợi sẽ là màn so tài nảy lửa giữa hai HLV Manuel Pellegrini và David Moyes.

Trước thềm đại chiến, Man City vừa đón tin mừng khi mà họ sẽ có hai sự trở lại quan trọng là trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tiền vệ khiến thiết David Silva. Đây sẽ là hai sự bổ sung nhân sự tuyệt vời cho đội chủ sân Etihad trước trận đấu khó khăn này. Thiếu vắng đáng kể nhất của HLV Manuel Pellegrini chính là hậu vệ trái Gael Clichy.

Nhưng các CĐV Man City không cần phải quá lo lắng khi mà Aleksandar Kolarov đang thi đấu ngày càng hay, bên phía đối diện Pablo Zabaleta sẽ là chỗ dựa vững chắc cho đội chủ nhà. Còn ở hàng tiền vệ, David Silva và Yaya Toure sẽ là hai cái tên đóng vai trò lĩnh xướng tuyến giữa Man City để chống lại "bầy Quỷ đỏ". Trên hàng công của Man "xanh" Kun Aguero và Negrodo được chờ đợi sẽ tỏa sang mặc dù hiệu suất ghi bàn của họ so với Rooney và Persie trong những trận vừa qua là không bằng.  

Còn đội khách Man Utd, họ sẽ hành quân đến Etihad với niềm tin được đặt vào cặp song sát Rooney – Persie. Bộ đôi này đang có phong độ cực tốt khi ghi được tới 5 bàn thắng trong hai trận vừa qua của Quỷ đỏ. Và đêm nay hàng thủ Man City sẽ có một trận đấu vất vả với nhiệm vụ kiềm tỏa bộ đôi này. Trong khi đó các cầu thủ còn lại của Man Utd như Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick... đều đang có tinh thần rất tốt sau hai trận thắng vừa qua.

Trong những trận derby gần đây, tuyến giữa của Man City với sự có mặt của Yaya Toure khiến đội chủ sân Etihad tỏ ra có ưu thế hơn so với hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. Nhưng ở mùa giải này sự xuất hiện của tân binh Fellaini được kỳ vọng sẽ đem lại sự cân bằng cho tuyến giữa MU. Cuộc đối đầu của Toure và Fellaini sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trận đấu.

Mùa trước, hai đội đều giành chiến thắng 1 trận trước đối thủ trên sân nhà. Nếu như chiến thắng 3 – 2 trong trận lượt đi của Man Utd ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch thì chiến thắng trong trận đấu tại Etihad của Man City không mang nhiều ý nghĩa. Thế nên, đội bóng của HLV Pellegrini rất muốn trả lại món nợ đó và quan trọng nhất là thắng trong trận cầu 6 điểm này để cạnh tranh ngôi vô địch.

Xét về lịch sử các trận derby, Man Utd đang nhỉnh hơn đối thủ với 69 chiến thắng, so với 47trận thắng của Man City, nhưng điều đó không có nghĩa Quỷ đỏ được phép chủ quan. Trước những đối thủ mạnh như Chelsea hay Liverpool, HLV Moyes thường chỉ đạo các học trò nhập cuộc chậm rãi để chờ đợi cơ hội. Và trước một Man City được đánh giá rất cao, chiến lược gia người Scotland sẽ vẫn tiếp tục chọn cách chơi chậm trong những phút đầu.

Đêm nay, cả nước Anh sẽ cùng  hướng về sân Etihad để chờ đợi trận derby thành Manchester lần thứ 165 trong lịch sử. Với những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo lẫn cầu thủ trong mùa hè vừa qua, các CĐV đang chờ đợi một trận cầu nảy lửa của hai đội.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Man City: Joe Hart, Zabaleta, Garcia, Lescott, Kolarov, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri,
Aguero, Silva, Negredo.

Man Utd: De Gea; Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Fellaini, Young; Rooney,
Van Persie.

Thành tích đối đầu:

09-04-2013          Man Utd 1 – 2 Man City            

09-12-2012          Man City 2 – 3 Man Utd           

01-05-2012          Man City 1 – 0 Man Utd          

08-01-2012  Man City 2 – 3 Man Utd          

23-10-2011         Man Utd 1 – 6 Man City

Thành tích Man City:

18-09-2013   FC Viktoria Plzen 0 – 3 Man City

14-09-2013   Stoke City 0 – 0 Man City

31-08-2013   Man City 2 – 0 Hull City Tigers

25-08-2013   Cardiff 3 – 2 Man City

20-08-2013   Man City 4 – 0 Newcastle United

Thành tích Man Utd:

17-9-2013     Man Utd 4 – 2 Bayer 04 Leverkusen

14 -9-2013    Man Utd 2 – 0 Crystal Palace

01- 9-2013    Liverpool 1 – 0 Man Utd

26-8-2013     Man Utd 0 - 0 Chelsea FC  

17-8-2013     Swansea 1 – 4 Man Utd


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc