Wenger giữ lời, Arsenal có trận thắng đầu tay

08:37, 25/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua, Arsenal đã bước vào trận đấu thứ 2 của mình tại Premier League mùa giải 2013/14, đúng như tuyên bố của HLV Arsene Wenger, đội bóng này đã có được chiến thắng đầu tiên.

Tới làm khách trên sân của đội bóng hàng xóm Fulham, Arsenal được xem sẽ chẳng dễ dàng để có được một trận thắng. Fulham đã có được 3 điểm đầu tay sau khi hạ Sunderland ở trận ra quân. Tuy nhiên khí thế hừng hực của đội bóng áo trắng này đã giảm đi ít nhiều sau cơn mưa nặng hạt khiến mặt sân trở nên sũng nước và họ đã thật sự bị bất ngờ trước một đối thủ chơi đầy quyết tâm như Arsenal.

Ảnh minh họa

Giroud lại là người mở tỷ số cho Pháo thủ


Chỉ mất có 14 phút, quyết tâm của Pháo thủ đã được cụ thể thành bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Trận thứ 2 liên tiếp Olivier Giroud trở thành người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng này và là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của chân sút người Pháp. Đó là một pha ghi bàn khá nhạy cảm khi rất nhiều cầu thủ cũng như cổ động viên của Fulham nghĩ Giroud đã ở vào thế việt vị trước khi nhận bóng. Tuy nhiên xem lại pha quay chậm có thể chỉ rõ rằng chân sút người Pháp này hoàn toàn không việt vị.

Có bàn thắng sớm, Arsenal càng chơi càng hay, họ tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà Fulham về khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Walcott đã có vài tình huống để có thể thực hiện những pha bắt tốc độ và dứt điểm chéo góc nhưng anh không một lần thành công. Tuy nhiên cũng trong một tình huống tương tự như thế, cú sút của Walcott không được thủ môn Stokdale nhưng sau khi bóng bị đẩy ra, Podolski đã có mặt đúng chỗ đã bồi nâng tỷ số lên 2-0 ở những phút cuối hiệp 1.

Ảnh minh họa

Podolski (phải) ấn định chiến thắng cho Arsenal 


Sang hiệp 2, Arsenal vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu, kiểm soát hoàn toàn thế trận và không để Fulham có  được nhiều cơ hội để tấn công. Phút 68, lại từ một pha phối hợp hoàn hảo và pha đẩy bóng xuống nách hàng thủ đội chủ nhà, Arsenal đã có được bàn thắng thứ 3 và người ghi bàn lại là Podolski với cú sút chìm chéo góc. Phải đợi đến phút thứ 77 của trận đấu, Fulham mới có thể có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 do công của tiền đạo Bent. Tuy nhiên tỷ số 1-3 nghiêng về Arsenal cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, đội bóng áo trắng đã chẳng thể làm được gì để có thể gây nên bất ngờ khi thời gian còn lại là quá ít.  


Kết quả các trận đấu khác

Everton 0-0 West Brom

Hull City 1-0 Norwich

Newcastle 0-0 West Ham

Southampton 1-1 Sunderland

Stoke City 2-1 Crystal Palace

Aston Villa 0-1 Liverpool

BÀN THẮNG
Fulham:
Bent (77')
Arsenal: Giroud (14'), Podolski (41', 68')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Fulham:
Stockdale, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff, Parker, Sidwell, Taarabt, Kasami, Berbatov

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs, Ramsey, Rosicky, Cazorla, Podolski, Walcott, Giroud


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc