Vòng khai màn Serie A: Nhà vua đối mặt thách thức

09:26, 24/08/2013
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đã khiến Nhà ĐKVĐ Juventus phải khởi đầu Serie A mùa này với lịch thi đấu khá khó khăn. Ngay ở trận mở màn, thầy trò Antonio Conte đã phải chạm trán “thú dữ” Sampdoria ở Luigi Ferraris, nơi mà họ từng thất bại ở 2/3 lần ghé thăm gần nhất.

Sau 3 tháng nghỉ hè, các sân cỏ nước Ý lại sôi động trở lại với loạt trận khai màn Serie A 2013-14. Trong vị thế Nhà đương kim vô địch, hiển nhiên Juventus vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua Scudetto mùa này. Ở loạt trận khai màn đêm nay, thầy trò Antonio Conte sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại Luigi Ferraris, nơi mà Sampdoria luôn được xem là kẻ thách thức đáng sợ với các ông lớn.

Không nói đâu xa, ngay ở mùa giải trước, dù đăng quang, Juve vẫn bị Sampdoria quật ngã 2 lần. Trong đó, phải kể tới thất bại cay đắng 1-2 trên sân nhà, trận đấu mà “Lão bà” được thi đấu hơn người trong hiệp 2.

Ảnh minh họa
Juve đối mặt với thách thức lớn tại Luigi Ferraris

Người hùng của Sampdoria ở trận cầu đó, tiền đạo Icardi đã chuyển sang Inter. Tuy nhiên, dưới bàn tay khéo léo của HLV Delio Rossi, Sampdoria vẫn được đánh giá rất cao. Nên nhớ, đội bóng này đã thắng 5/6 trận giao hữu trong Hè 2013, trong đó có thắng lợi 4-3 trước Marseille, đội có hàng thủ hay nhất nhì Ligue 1.

Tính xa hơn, kể từ tháng 3/2006 tới nay, Juve chưa một lần ca khúc khải hoàn khi ghé thăm Luigi Ferraris. Đây là 1 trong những sân đấu đã được thầy trò Antonio Conte liệt vào danh sách những điểm đến bất an nhất. Lịch sử cũng chứng minh, Samdoria luôn có sự khởi đầu tốt tại Serie A và Serie B trong 6 năm trở lại đây. Trong giai đoạn này, Samdoria vẫn giữ chiến tích bất bại ở vòng khai màn. Trong số này có những trận đấu oanh liệt như khi thắng Lazio 2-0 (2010), cầm hòa Inter 1-1 (2008) và mới nhất là thắng lợi 1-0 ngay trên sân San Siro của Milan cách đây 1 năm.

Lịch thi đấu
Vòng khai màn Serie A 2013-14

Ngày 24/8
Hellas Verona - AC Milan (23h00)

Ngày 25/8
Sampdoria - Juventus (1h45)
Inter Milan - Genoa (23h00)

Ngày 26/8
Cagliari - Atalanta (1h45)
Torino - Sassuolo (1h45)
Parma - Chievo (1h45)
Napoli - Bologna (1h45)
Livorno - Roma (1h45)
Lazio - Udinese (1h45)

Ngày 27/8
Fiorentina - Catania (1h45)

Thực tế, đây mới chỉ là 1 trận đấu khó khăn trong giai đoạn mở màn của Juve ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu này, thầy trò Conte còn chạm trán nhiều đối thủ khó khăn khác trong 10 vòng đấu đầu tiên như Lazio (vòng 2), Inter Milan (vòng 3), AC Milan (vòng 7), Fiorentina (vòng 8),... Bởi vậy, ngay sau khi lịch thi đấu được công bố, Juve đã đưa ra phản ứng mạnh mẽ rằng họ đang bị một thế lực ngầm cản bước trong cuộc đua Scudetto.

Những tranh cãi bất tận về lịch thi đấu chưa được giải quyết, Juve vẫn phải chấp nhận. Và họ có cơ sở để tin rằng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mặc dù không thi đấu thuyết phục ở tour du đấu Hè nhưng thầy trò Antonio Conte đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng cho mùa giải mới khi hủy diệt Lazio 4-0 ngay tại Olympico trong trận Siêu cúp Italia cuối tuần trước.

Chiến thắng tại Olympico vừa qua đã xóa bỏ những nghi ngại cho rằng Juve chưa thích nghi với sơ đồ mới khi có thêm bộ đôi tấn công Tevez - Llorente. Ở trận đấu này, chính Tevez đã đóng góp bàn thắng nâng tổng số pha lập công của anh trong màu áo Juve lên con số 3. Không nhiều nhưng từng ấy đã mang lại những hi vọng mới cho các Juventini ở mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa
Tevez - tân binh được kì vọng nhất của Juventus

Nhiều khả năng HLV Conte sẽ bố trí Tevez đá cặp với Vucinic trên hàng công. Đây cũng là sự lựa chọn ưng ý nhất của “Lão bà” sau nhiều lần họ thất bại trong việc thử nghiệm Llorente. Điều đáng tiếc nhất của Bianconeri là họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Claudio Marchisio, người đã dính chấn thương ở trận Siêu cúp với Lazio vừa qua.

Dẫu vậy, HLV Conte vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác mà hữu dụng nhất vẫn là Paul Pogba, cầu thủ đang ngày càng trưởng thành trong màu áo Bianconeri. Với lực lượng vượt trội và quyết tâm giành 3 điểm trong trận ra quân, Juve đủ khả năng xóa tan cái dớp mang tên Luigi Ferraris.

Cũng ở loạt trận khai màn đêm nay, Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hellas Verona. Với lực lượng hiện có, rõ ràng thầy trò Max Allegri được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tân binh của Serie A. Niềm vui lớn nhất với các Milanista là họ đã đón chào sự trở lại của tiền đạo Mario Balotelli, nguồn sống của Milan trong giai đoạn 2 mùa trước.

Có Balotelli, HLV Allegri lại có thể tiếp tục sử dụng bộ 3 9x (cùng với El Shaarawy và Niang) trên hàng công. Đây là cơ sở để đội bóng thành Milano tin rằng họ sẽ có màn khởi đầu hoàn hảo tại Serie A 2013-14.

Trong lịch sử, Milan đã 27 lần không thắng trận ra quân ở Serie A. Kết quả là cả 27 mùa bóng đó, vị trí cao nhất của Rossoneri chỉ là Á quân. Xét ở mặt nào đó, 3 điểm có được ở Marc'Antonio Bentegodi đêm nay sẽ mang lại sự tự tin cho thầy trò Allegi ở cuộc đua Scudetto năm nay với kình địch Juventus.

Dự đoán: Juve thắng Sampdoria 2-0

Đội hình dự kiến

Sampdoria:
Da Costa; Gastaldello, Palombo, Costa; De Silvestri, Eramo, Krsticic, Obiang, Castellini; Sansone, Gabbiadini.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Vucinic, Tevez.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc