Vòng bảng Champion League: Man City lại rơi vào bảng tử thần

10:05, 30/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua (29/8), lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2013/14 đã diễn ra với khá nhiều bất ngờ cùng những bảng đấu hết sức nặng ký.

 

Tại bảng A, Man Utd là hạt giống số 1 và họ sẽ có cơ hội để khẳng định điều đó khi các đối thủ cùng bảng như Shakhtar Donestk, Real Sociedad và Leverkusen là không mạnh. Đây có thể xem là một bảng đấu hết sức dễ thở cho thầy trò David Moyes bởi xét một cách cụ thể, chỉ có Leverkusen là thực sự khiến họ đau đầu bởi hai đội bóng đã từng có lần đối mặt và Man Utd cũng thường không có được kết quả tốt khi đối mặt với các đội bóng Đức. Trong khi đó, Sociedad có thể là là một dấu hỏi khi họ chơi rất thuyết phục ở vòng sơ loại vừa qua. Tuy nhiên sự non nớt khi ra thi đấu tại châu Âu khiến đội bóng Tây Ban Nha này không được đánh giá thật cao.

 

Ảnh minh họa

Man Utd có rất nhiều cơ hội


Bảng B có thể xem là một bảng đấu khó đoán khi gồm tới 3 đội bóng mạnh là Real Madrid, Juventus, Galatasaray và đội còn lại Kobenhavn thì ở tầm kém hơn. Với đẳng cấp và lực lượng trội hơn hẳn, Juventus và Real Madrid được đánh giá cao cho hai vị trí đầu bảng. Tuy nhiên cũng không nên xem thường Galatasaray bởi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này cũng có khá nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và đã từng chinh chiến nhiều năm tại đấu trường Champions League. Trong những ngày đẹp trời, các ngôi của đội bóng này như Drogba, Sneijder hay Yilmaz, Hamit Altıntop sẵn sàng bùng nổ và tung ra đòn trừng phạt.

 

Ở bảng C, PSG đương nhiều được đánh giá cao nhất nhờ dàn ngôi sao hết sức hùng hậu và có đẳng cấp. Họ cũng là đội có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi Champions League bậc nhất tại bảng đấu này và chẳng có gì bất ngờ nếu họ giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên những Benfica, Anderlecht hay Olympiakos cũng không vừa và họ cũng là “khách” thường xuyên tại giải đấu này và cũng luôn biết các tạo nên những bất ngờ thú vị.

 

Ảnh minh họa

Bayern đương nhiên được đánh giá cao nhất bảng D


Bảng D
cũng được xem là bảng đấu đầy khó khăn khi có sự hiện diện của Man City, Bayern Munich, CSKA Moscow. Man City mùa thứ 2 liên tiếp rơi vào bảng đấu tử thần bởi thật khó để họ có thể vượt mặt đương kim vô địch Bayern Munich hay hạ bệ đội bóng có rất nhiều nhân tố biết cách gây bất ngờ như CSKA Moscow. Trên lý thuyết, Bayern Munich và Man City được đánh giá cao nhất cho 2 vị trí đầu bảng nhưng hãy cứ phải dè chừng CSKA Moscow. Bảng đấu này có lẽ chỉ có Plzen là không được đánh giá cao và trở thành đội để phần còn lại kiếm điểm.

 

Tại bảng E, Chelsea có rất nhiều cơ hội để giành ngôi đầu bảng khi chỉ phải đối mặt với những đối thủ dưới tầm như Schalke, Basel, Steaua. Nếu chơi đúng sức mình, việc đội bóng của HLV Jose Mourinho sớm giành vé vào vòng knock-out là không có gì bất ngờ khi họ đang tỏ ra trội hơn so với phần còn lại về mọi phương diện. Bất ngờ có lẽ sẽ đến từ Basel, đội bóng đã chơi cực kỳ tiến bộ trong thời gian gần đây.

 

Ảnh minh họa

Bảng F là bảng khó khăn nhất


Bảng F
cũng được xem là bảng đấu khó đoán khi các đại diện góp mặt đều tỏ ra ngang tài ngang sức. Arsenal, Marseille, Dortmund và Napoli, tất cả đều là những đội bóng mạnh và bảng tử thần chính là đây. Dortmund được đánh giá cao nhất nhờ phong độ tuyệt vời trong gần nửa thập kỷ qua. Arsenal có sức trẻ và sự bùng nổ của dàn sao mà HLV Arsene Wenger đang đặt rất nhiều kỳ vọng, Napoli vừa có sự đầu tư mạnh mẽ với sự xuất hiện của HLV Rafael Benitez cùng một loạt ngôi sao hàng đầu trong khi Marseille chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở đấu trường châu Âu.

 

Bảng G chắc chắn là bảng đấu nhẹ nhàng khi cả bốn đội bóng đều chỉ ở mức thường thường bậc trung. Porto là đội được đánh giá cao nhất trong tốp này nhưng đội bóng số 1 của Bồ Đào Nha đã không còn mạnh mẽ như xử và chơi khá thất thường tại đấu trường châu lục. Những Zenit, Austria Wien hay Atletico Madrid đều có cơ hội cạnh trạnh suất đi tiếp khi họ tỏ ra không kém cạnh nhau là mấy.

 

Tạibảng H, hai nhà cựu vô địch Barcelona và AC Milan sẽ đối mặt nhau. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng được chờ đợi khi họ đều là những ông lớn của châu Âu. Tuy nhiên Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, đặc biệt là sự góp mặt của bọ đôi siêu sao Lionel Messi và Neymar. Ở phần còn lại, cơ hội đi tiếp cho Celtic và Ajax có lẽ là không nhiều.

 

CÁC BẢNG ĐẤU CỤ THỂ


Bảng A:
Man United, Shakhtar Donetsk, Leverkusen, Sociedad

Bảng B: Real Madrid, Juventus, Galatasaray, Copenhagen

Bảng C: Benfica, Paris St-Germain, Olympiacos, Anderlecht

Bảng D: Bayern Munich, CSKA Moscow, Man City, Viktoria Plenz

Bảng E: Chelsea, Schalke, Basel, Steaua Bucharest

BảngF: Arsenal, Marseille, Dortmund, Napoli

Bảng G: Porto, Atletico Madrid, Zenit St Petersburg, Austria Wien

Bảng H: Barcelona, AC Milan, Ajax, Celtic


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc