Vòng 2 Premier League: Man City bất ngờ thua thảm

08:41, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua, 2 trận đấu muộn trong khuôn khổ vòng 2 Premier League đã được diễn ra với những kết quả được xem là rất bất ngờ. Trong khi Tottenham chỉ có thể thắng sát nút Swansea thì Man City lại thua thảm đội mới lên hạng Cardiff.

 

Thật khó còn từ gì để nói về Man City ngoài 2 từ “thất vọng”. Được đánh giá rất cao, có đội hình cực mạnh, thế nhưng tất cả những gì đội bóng của HLV Manuel Pellegrini có thể làm được ở trận đấu này chỉ là 2 bàn thắng và 1 thất bại. Thua đối thủ nào còn chấp nhận được chứ thua một đội bóng mới lên hạng như Cardiff với dàn cầu thủ tính giá chuyển nhượng có khi còn không bằng 1 hoặc 2 cầu thủ của City quả là khó nuốt trôi.

 

Hừng hực khí thế chiến thắng khi hành quân tới làm khách trên sân của Cardiff, Man City đã nhanh chóng nhận ra rằng nơi đây chẳng dễ chịu chút nào. Đội chủ nhà đã giành cho họ một “sự quan tâm đặc biệt” khi chơi áp sát, chịu khó bắt người, tranh cướp bóng quyết liệt và tranh thủ có những pha phản công đầy sắc bén đánh vào hàng thủ đang có vấn đề của City.

 

Ảnh minh họa

Dzeko ghi bàn mở tỷ số cho Man City


Cách chơi đó của Cardiff cùng với sự mạnh mẽ, chặt chẽ của hàng thủ rõ ràng đã làm giảm đi rất nhiều sức mạnh và sự nguy hiểm trong tấn công của Man xanh. Suốt hiệp đấu đầu tiên, Man City dường như không có cơ hội thực sự nguy hiểm và rõ ràng nào để có thể ghi được bàn thắng.

 

Tuy nhiên sang tới hiệp 2, tranh thủ lúc Cardiff còn đang ổn định đội ngũ và chưa kịp siêt lối chơi, Man City đã có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo Dzeko. Tuy nhiên phút lóe sáng ấy chỉ như sự chọc tức đối với Cardiff khiến đội bóng này trở nên giận dữ và bùng nổ trở lại. Chỉ 8 phút sau bàn thua, Cardiff đã tìm được bàn gỡ do công của Gunnarsson.

 

Ảnh minh họa

Campbell (giữa) vùi dập Man City


Chưa dừng lại ở đó, một cầu thủ đã quá quen với các đội bóng thành Manchester là Frazier Campbell, cựu tiền đạo của Man Utd, đã gây ấn tượng mạnh khi liên tục khiến hàng thủ chắp vá của Man City phải đau đầu vì tốc độ và kỹ thuật rất tốt của mình. Phút 79, Campbell đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Cardiff. Phút 87, cũng chính là tiền đạo này gây sốc khi có pha bay người đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 3-1 cho Cardiff.

 

Phải chờ tới tận phút thứ 90 của trận đấu, tiền đạo vừa được tung vào sân là Negredo mới giúp Man City có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên chỉ ít phút bù giờ còn lại là quá ít để điều thần kỳ có thể xảy ra, Man xanh không thể có thêm được bàn gỡ và đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3 đầy tủi nhục.

 

Ở trận đấu còn lại, Tottenham tiếp tục điệp khúc thắng 1-0 khi vượt qua Swansea trên sân nhà White Hart Lane.Người đã ghi bàn thắng duy nhất cho họ ở trận đấu này một lần nữa lại là tân binh Soldado. Với chiến thắng 1-0 thứ 2 liên tiếp sau 2 vòng đấu, Tottenham đã leo lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, vị trí quen thuộc với họ ở mùa giải trước.

 

BÀN THẮNG

Cardiff: Gunnarsson (60’), Campbell (79’, 87’)

Man City: Dzeko (52’), Negredo (90’)

 

Cardiff City: Marshall; Connolly, Caulker, Turner, Taylor; Bellamy (Cowie 83’), Gunnarsson, Kim (Mutch 90’), Medel, Whittingham; Campbell (Cornelius 90’)

 

Man City: Hart; Zabaleta, Garcia, Lescott, Clichy; Navas (Nasri 55’), Fernandinho 6 (Milner 77’), Toure, Silva; Aguero, Dzeko (Negredo 69’) 


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc