Vòng 2 Premier League: Ấn tượng từ Cardiff

16:34, 27/08/2013
|

(VnMedia) - Không phải Man Utd, chẳng phải Chelsea, Arsenal hay bất kỳ một tên tuổi lớn nào, đội bóng mới lên hạng Cardiff City mới thực sự là đội gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng đấu này với chiến thắng tưng bừng 3-2 trước đại gia Man City.

 

Châu chấu có thể đá đổ xe

Chẳng ai nghĩ chú bé hạt tiêu Cardiff lại có thể làm nên chuyện động trời trước Man City cho dù họ được chơi trên sân nhà. Đối thủ tới từ Manchester quá mạnh và vượt trội về mọi phương diện so với họ và giành được 1 điểm thôi đã là chuyện quá khó chứ đừng nói gì tới chiến thắng cho đội bóng của xứ Wales. Thế nhưng cũng chính vì xác định được một tâm lý cửa dưới, chẳng có gì để mất đã giúp Cardiff lại nên điều không tưởng. Họ không chỉ khiến Man City rơi vào thế bế tắc trong suốt trận đấu mà còn liên tiếp tạo nên bất ngờ khi tận dụng thành công những điểm yếu chưa được khắc phục của Man City.

 

Ảnh minh họa

Cardiff đã làm nên một chiến thắng ấn tượng trước Man City


Chơi phòng ngự chắc chắn và giữ sạch lưới trong suốt hiệp 1, hiệp 2 Cardiff đã thực sự bùng nổ dù bị dẫn trước từ ngay đầu hiệp. Lần lượt Gunnarsson rồi Campbell ghi bàn đưa đội bóng có biệt danh The Bluebirds vượt lên dẫn trước 3-1 trong hiệp đấu này và cho đến cuối trận, họ chỉ để Man City gỡ được 1 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy ấn tượng. Công lớn nhất ở trận đấu này chắc chắn phải ghi cho tiền đạo người Anh Frazier Campbell, một cầu thủ đã trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ của Man Utd, kình địch của chính Man City, người đã lập cú đúp vào lưới thủ môn Joe Hart ở trận đấu này.

 

Thua mất mặt trước Cardiff City, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 2. Một trận thua tuy không phải làm thảm họa nhưng qua đó có thể thấy đội bóng thành Manchester vẫn còn quá nhiều điểm yếu cần khắc phục, đặc biệt là hàng phòng ngự, nơi luôn tỏ ra thiếu chắc chắn và chơi cực kỳ sơ hở.

 

Sự lặng lẽ nơi tâm chấn

Man United gặp Chelsea, một trận đấu luôn được xem là đinh, đáng được chờ đợi bởi sự kịch tính và hấp dẫn vốn có. Ấy thế nhưng cuộc đụng độ vừa diễn ra cách đây ít giờ giữa 2 đội bóng này lại khiến không ít người hâm mộ phải thất vọng. Người ta đã chờ đợi sẽ được thấy một cuộc thư hùng rực lửa, một màn đọ sức quyết liệt trên sân cỏ hay những chiêu bài đặc sắc, kỳ dị từ người đặc biệt Jose Mourinho…tất cả đều không diễn ra.

 

Ảnh minh họa

Trận cầu tâm điểm giữa Man Utd và Chelsea diễn ra quá nhàm chán


Chelsea quá cận trọng và sợ thua đến độ phải chơi với đội hình không tiền đạo, thiên về phòng ngự trong khi Man Utd lại nhạt nhòa trong tấn công. Cả 2 đều có được cho mình những cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng nó lại chưa đủ sắc, chưa đủ nguy hiểm để có thể trở thành bàn thắng. Đáng buồn nhất là hàng công với mũi đinh ba được đánh giá cực cao là Rooney, Welbeck, van Persie của đội chủ nhà đã chẳng để lại chút ấn tượng nào khi bỏ lỡ quá nhiều thời cơ tốt và quá vội vàng, cá nhân.

Tuy nhiên trận hòa 0-0 đáng thất vọng giữa 2 đội bóng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này không khiến vòng 2 Premier League trở nên buồn tẻ. Vẫn có những hiện tượng, những sự nỗ lực đáng được hoan nghênh ví như Arsenal hay Tottenham. Trong khi các Pháo thủ thành London đã vượt lên trên những khó khăn về lực lượng, sự nghi ngờ về năng lực và chuyên môn để giành chiến thắng 3-1 trước Fulham, trận thắng đầu tay mùa này, thì Spurs vẫn vững bước tiến. Cho dẫu không có Gareth Bale trong đội hình nhưng HLV Villas-Boas đã có thể an tâm khi tân binh Soldado lại tiếp tục tỏa sáng. Chân sút người Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở mùa giải này và lại là người ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho đội bóng áo trắng.

 

Ảnh minh họa

Soldado (trái) tiếp tục ghi bàn cho Tottenham


Giống như Tottenham là Liverpool, đội bóng cũng đang thể hiện một hình ảnh tương đối ấn tượng khi cũng đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Một lần nữa tiền đạo trẻ Daniel Sturridge lại tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool giúp đội bóng áo đỏ vượt qua Aston Villa trong một trận đấu đầy kịch tính. Thắng xấu xí, cũng chẳng sao, miễn là trong tay có 3 điểm, đội bóng của HLV Brendan Rodgers dường như đã thấm nhuần quan điểm có phần rất thực dụng ấy để mang niềm vui trở lại sân Anfield.

THỐNG KÊ VÒNG 2

Ảnh minh họa


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc