Vòng 2 La Liga: Thiếu Messi, Barcelona thắng khó nhọc

09:26, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, Barcelona đã bước vào trận đấu thứ 2 của mùa giải mới. Chuyến làm khách tới sân Malaga của đội bóng này đã không được dễ dàng như mong đợi khi không có Lionel Messi trên hàng tấn công.

 

Rõ ràng ai cũng biết lối chơi của Barcelona phụ thuộc nhiều vào Lionel Messi. Phong độ của tiền đạo này có ảnh hưởng to lớn tới sự thành bại của đội bóng này. Tuy nhiên chẳng mấy người hình dung nổi Barca lại có thể đá tệ đến thế khi không có Messi trong đội hình và trận đấu với Malaga có thể xem là minh chứng cụ thể cho điều đó, một trận đấu mà phải rất vất vả, họ mới có thể thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

 

HLV Martino đã gây bất ngờ khi quyết định xếp tân binh đắt giá Neymar trên băng ghế dự bị mặc dù không có sự phục vụ của chân sút số 1 Lionel Messi vì bị chấn thương. Điều đó đã khiến sự linh hoạt trên hàng tấn công của Barcelona giảm đi đáng kể, nhất là khi Pedro chơi hoàn toàn mờ nhạt, Fabregas cũng không mấy nổi bật và hoàn toàn bị cầu thủ chạy cánh người Chile, Alexis Sanchez che mờ. Nhưng dẫu Sanchez chơi tốt, tích cực hoạt động và có nhiều pha xuyên phá hoặc chuyền bóng gây bất ngờ, thế nhưng vẫn không đủ để giúp Barcelona có bàn thắng sớm.

 

Ảnh minh họa

Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi có bàn thắng


Không những không hoàn toàn làm chủ được thế trận ở hiệp đầu tiên, Barcelona còn có khá nhiều lần suýt bị thủng lưới sau những đợt tấn công và những cú sút nguy hiểm của các cầu thủ chủ nhà. Barca cũng có cơ hội nhưng những cú sút của Iniesta, Fabregas là quá hiền và không thể hạ được thủ môn đối phương. Phải đến tận cuối hiệp 1, bàn thắng mới chịu đến với đội bóng của HLV Martino và nó chẳng giống như cách họ vẫn thường làm đó là từ cú đá rất hiểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của hậu vệ Adriano.

 

Sang hiệp 2, HLV Martino quyết định tung Neymar vào sân để tăng cường sức tấn công. Rõ ràng sự hiện diện của hợp đồng đắt giá này đã mang lại những nét mới trong lối chơi của Barcelona. Kỹ thuật, sự tự tin và những pha qua người đẳng cấp của Neymar là rất ấn tượng và nhận được nhiều sự tán thưởng. Tuy nhiên ngần đó vẫn là chưa đủ để có thể giúp đội bóng xứ Catalunia chơi vượt trội và áp đảo như thường lệ cũng như tìm kiếm thêm bàn thắng.

 

Ảnh minh họa

Neymar (phải) đã giúp Barcelona chơi tốt hơn nhưng vẫn là chưa đủ


Trong khi đó, Malaga cũng đã chơi hay hơn rất nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Họ đã có được những cơ hội cực tốt để có thể ghi bàn gỡ hòa nhưng cả Fabrice lẫn Fernandez đều bỏ lỡ một cách hết sức đáng tiếc khi đã đối mặt với thủ môn Valdes hoặc cả khi khung thành Barca đã bị bỏ trống và đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1.

 

Thắng trận này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga dù bằng điểm với 4 đội bóng xếp sau nhưng hơn về hệ số bàn thắng bại. Tuy nhiên nếu Messi vẫn chưa thể trở lại và những màn trình diễn kém cỏi như ở trận đấu này tiếp tục, thật khó có thể chắc họ sẽ giữ ngôi đầu đó được bao lâu.


BÀN THẮNG

Barcelona:Adriano (44’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Malaga: Caballero, Gamez, Antunes, Angeleri, Sanchez, Camacho (Fernandez 76’), Tissone, Darder, Santa Cruz, Pawlowski (Eliseu 63’), Fabrice (Morales 77’).

 

Barcelona: Valdes, Pique, Mascherano, Alba, Adriano (Alves 46’), Xavi, Iniesta (Sergi Roberto 83’), Song, Fabregas, Pedro (Neymar 63’), Sanchez.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc