Vòng 2 La Liga: Những ông lớn và trở ngại đầu tiên

06:15, 24/08/2013
|

(VnMedia)- Vòng 2 La Liga sẽ là vòng đấu thử sức thực sự cho cả Real Madrid và Barcelona. Barca có chuyến làm khách khó khăn trước Malaga và Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu với Granada.
 
Qua những trận đấu đầu tiên của mùa giải có thể thấy được cuộc đua tới chức vô địch La Liga năm nay không chỉ là song mã giữa Barca và Real. Minh chứng cho thấy trận hòa trước Atletico Madrid ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha của Barca sẽ khiến cho La Liga mùa giải này trở nên hấp dẫn hơn. Chiến thắng 7-0 trước Levante của Barcelona chưa nói lên được điều gì bởi đối thủ này quá yếu.
 

Ảnh minh họa

Isco có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo của Real Madrid

Mặc dù tung ra đội hình không khác gì nhiều so với chiến thắng trước Levante nhưng Barca không thể triển khai được lối chơi như ý muốn khi đối đầu với Atletico Madrid. Thêm vào đó là chấn thương của Messi cũng khiến cho phong độ thi đấu của tiền đạo người Argentina không được khởi sắc.
 
Chấn thương có thể sẽ khiến Messi không có mặt trên sân La Rosaleda của Malaga. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Berd Schuster của Malaga cũng có phát biểu chia sẻ về chiến thuật của mình đó là phòng thủ. Hàng công của Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cần tới sự tỏa sáng của các chân sút khác như Neymar khi mà Messi có thể không ra sân.
 
Neymar đã có được bàn thắng đầu tiên cho Barcelona trong trận hòa 1-1 với Atletico Madrid. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để chứng tỏ Neymar đã hòa nhập với đội hình của Barca và người ta cũng đang có mối hoài nghi về sự kết hợp giữa Neymar và Messi trên hàng công của Barca.
 
Trong khi đó, đại kình địch của Barca là Real cũng sẽ có trận đấu không dễ dàng với Granda. Khán giả tại Bernabeu vừa trải qua một tuần tuyệt vời với 2 chiến thắng của Real Madrid. Đầu tiên là chiến thắng trước Real Betis và sau đó là chiến thắng trước Al Sadd với tỷ số 5-0 trong trận đấu tranh Cúp Bernabeu và tôn vinh ‘’Chúa nhẫn’’ Raul.
 
Đối đầu với Granada, Real Madrid sẽ gặp khó khăn về lực lượng khi không có sự góp mặt của Xabi Alonso. Tiền vệ chủ chốt của Real Madrid bị gẫy ngón chân và phải trải qua ca phẫu thuật. Anh sẽ phải mất 3 tháng để có thể trở lại sân cỏ. Không có mặt Xabi Alonso, hàng tiền vệ của Real sẽ cần tới sự chắc chắn của Khedira bởi Modric là tiền vệ thiên về tấn công và khá yêu trong tranh chấp tay đôi.
 
Tài năng trẻ Asier Illarramendi nhiều khả năng cũng được ra sân trong hiệp 2 nếu như hàng tiền vệ của Real bất ổn. Người hâm mộ Real Madrid cũng có thể yên tâm về hàng công của đội bóng, đặc biệt là màn trình diễn của Isco đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng một vị trí chính thức trong đội hình của Ancelotti.
 
Người hâm mộ cũng sẽ băn khoăn không biết huấn luyện viên Ancelotti sẽ tiếp tục lựa chọn Diego Lopez là thủ môn chính hay sẽ thay thế bằng Iker Casillas theo nguyện vọng của khán giả báo AS trong cuộc khảo sát mới đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ancelotti sẽ học tập theo cách của Barcelona khi để Pinto bắt chính Cúp Nhà Vua, Valdes bắt chính La Liga và Champions League. Rất có thể Ancelotti sẽ tiếp tục để Diego Lopez bắt chính tại La Liga. Hàng phòng ngự của Real Madrid sẽ cần phải chơi chắc chắn hơn, đặc biệt là Sergio Ramos, hậu vệ đã mắc sai lầm trong bàn thua của Real Madrid trước Real Betis.
 
Ở các trận đấu khác, đội bóng đứng thứ 3 mùa trước Atletico sẽ có cơ hội lấy trọn 3 điểm trên sân nhà trước Rayo Vallecano để tiếp tục cạnh tranh với Barca và Real. Atletico Madrid hứa hẹn sẽ là đội bóng gây nhiều khó khăn cho Barca và Real mùa giải này.  Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Valencia làm khách trên sân của Espanyol, Real Sociedad cũng đá trên sân của đội bóng mới lên hạng Elche.
 
Lịch thi đấu vòng 2 La Liga :
 
Thứ bẩy, 24/8/2013 :
 
1 giờ : Getafe – Almeria
3 giờ : Athletic Bilbao – Osasuna
 
Chủ nhật, 24/8/2013:
 
0 giờ: El Che – Real Sociedad
2 giờ: Espanyol – Valencia
4 giờ: Villareal – Real Valladolid
 
Thứ hai, 26/8/2013:
 
0 giờ: Atletico Madrid – Rayo Vallecano
2 giờ: Levante – Sevilla
2 giờ: Malaga – Barcelona
4 giờ: Real Betis – Celta de Vigo
 
Thứ ba, 27/8/2013 :
 
2 giờ : Granada – Real Madrid


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc