Van Persie hết lời khuyên Rooney ở lại M.U

20:02, 11/08/2013
|

(VnMedia) - Là người gián tiếp khiến Rooney đòi ra đi, Van Persie đã lên tiếng kêu gọi người đồng đội của mình tiếp tục gắn bó với màu áo Quỷ đỏ.

Do không có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở Arsenal, Robin van Persie đã quyết định đầu quân cho Man Utd. Và ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, tiền đạo người Hà Lan đã đạt được mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, Vua phá lưới Premier League mùa trước lại tiết lộ một lí do khác khiến anh gia nhập Old Trafford, đó là việc được đá cặp với Wayne Rooney.

"Mọi người đều muốn Rooney ở lại và tôi nghĩ cậu ta cũng muốn như vậy. Một trong những lí do khiến tôi chọn Man Utd là được thi đấu cùng Rooney", Van Persie bùi ngùi chia sẻ.

Cũng chính bởi muốn đá cặp với Wayne Rooney mà Van Persie không muốn tiền đạo này chia tay Man Utd. Anh đã chân thành khuyên người đồng đội của mình ở lại Old Trafford để tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ.

Ảnh minh họa
Rooney là 1 trong những lí do khiến Van Persie đầu quân cho Man Utd

"Tôi hi vọng Rooney sẽ ở lại Man Utd. Cậu ta không chỉ là 1 chân sút tuyệt vời mà còn là người chơi bao sân. Cậu ta ghét thất bại. Đó là lí do bạn trông thấy Rooney thoắt ẩn thoắt hiện trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cậu ấy là tài sản đáng giá với bất cứ đội bóng nào. Tôi tin cậu ấy sẽ lấy lại phong độ tốt nhất", tiền đạo người Hà Lan nói thêm.

Mùa Hè năm ngoái, Robin van Persie cập bến Man Utd với nhiệm vụ chia sẻ gánh nặng hàng công cho Wayne Rooney. Nhưng thực tế, tiền đạo người Hà Lan lại trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công Quỷ đỏ. Là biểu tượng của Man Utd, rõ ràng Rooney không thể hài lòng, nhất là khi anh không còn thường xuyên thi đấu ở vị trí trung phong sở trường.

Đó là một trong những nguyên nhân khiến Rooney muốn chia tay Old Trafford. Anh tin rằng ở bến đỗ mới, mình sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn và quan trọng là được thi đấu đúng vị trí sở trường. Tuy nhiên, trước những lời khuyên nhủ chân thành từ các đồng đội, chắc chắn tiền đạo người Anh sẽ đối mặt với không ít rào cản về mặt tâm lí.

Trước Van Persie, đã có nhiều cựu sao M.U khác đã lên tiếng khuyên Rooney. Có thể kể ra những cái tên tiếng tăm như Bobby Charlton, Paul Scholes hay Gary Neville. Đích thân HLV David Moyes cũng đã hết lời khuyên giải Rooney. Vấn đề là vị HLV này cần tìm ra một giải pháp thích hợp về mặt chiến thuật để tiền đạo này toàn tâm toàn ý phục vụ Quỷ đỏ.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc