Van Persie bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

17:42, 07/08/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù vừa giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2012-13 nhưng Robin van Persie vẫn không thể lọt top 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”.

Vào ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”. Đây là giải thưởng đã được UEFA sáng lập sau khi danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA" được hợp nhất. Ở cuộc bình chọn năm nay, Robin van Persie tiếp tục bị “đánh bay” khỏi vòng bình chọn cuối dù vừa có một mùa giải thành công cùng Man Utd.

Thay vào đó, top 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu năm nay thuộc về 3 ngôi sao sáng giá nhất là Lionel Messi, Franck Ribery và Cristiano Ronaldo. Ngoài Van Persie, có 6 cầu thủ khác đã bị loại là Robert Lewandowski (Dortmund), Arjen Robben, Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger (Bayern), Gareth Bale (Tottenham), Zlatan Ibrahimovic (PSG) và Robin van Persie (Man Utd).

Ảnh minh họa
3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013"

Đây là kết quả không gây bất ngờ bởi ở mùa giải vừa qua, Leo Messi và Cris Ronaldo vẫn tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn tuyệt đỉnh tại La Liga. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào bảng thành tích, Franck Ribery lại lấn lướt 2 đối thủ trên do vừa cùng Bayern giành cú “ăn 3” lịch sử.

Khác với cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA, giải thưởng trên của UEFA căn cứ vào lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao uy tín đến từ các quốc gia thành viên. Chính sự góp mặt của các chuyên gia bóng đá giúp cuộc bình chọn giải thưởng này thêm phần công bằng.

Theo thể lệ của UEFA, mỗi nhà báo được phép bình chọn 5 cầu thủ được đánh thứ tự từ 1 tới 5. Người xếp đầu tiên sẽ được 5 điểm. Số điểm giảm dần theo vị trí. Hiện tại, UEFA mới chỉ tiết lộ điểm số của 7 ứng viên bị loại. Điểm số cụ thể của 3 cầu thủ còn lại (Messi, Ribery và Ronaldo) sẽ được UEFA công bố vào ngày 29/8 tại Monaco trong lễ bốc thăm phân bảng Champions League 2013-14.

Đây là năm thứ 3 UEFA đứng ra tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Ở 2 lần trao giải trước, Lionel Messi và Andres Iniesta là những người thắng cuộc. Đáng tiếc là ở cuộc bình chọn năm nay, Iniesta đã bị đánh bật khỏi top 10 vào hôm 9/7.

Kết quả bình chọn top 10 đề cử

3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”

1. Lionel Messi (Argentina - Barca)
2. Franck Ribery (Pháp - Bayern Munich)
3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid)

Danh sách 7 cầu thủ bị loại khỏi top 3 đề cử cuối cùng

1. Robert Lewandowski (Ba Lan – Dortmund): 80 điểm
2. Arjen Robben (Hà Lan – Bayern München): 55 điểm
3. Thomas Müller (Đức – Bayern München): 51 điểm
4. Gareth Bale (xứ Wales – Tottenham): 48 điểm
5. Bastian Schweinsteiger (Đức – Bayern München): 34 điểm
6. Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển – PSG): 27 điểm
7. Robin van Persie (Hà Lan – Man Utd): 24 điểm


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc