V-League căng thẳng với cuộc đua đến ngôi vô địch

21:15, 05/08/2013
|

(VnMedia) - HN T&T và SLNA đang là 2 ứng cử viên sáng giá nhất, phía sau, SHB Đà Nẵng và cả HA Gia Lai vẫn chưa bỏ cuộc.

 

K Kiên Giang cầm chắc vé xuống hạng

 

Mùa giải năm nay chỉ có 1 đội bóng phải xuống hạng, thế nên, cuộc đua chạy trốn tử thần đã không còn căng thẳng nữa. Sau 18 vòng đấu, là K Kiên Giang trở thành đội bóng coi như đã cầm chắc vé xuống hạng. Sau 18 vòng đấu, K Kiên Giang có 13 điểm, đứng dưới 2 đội xếp trên là V Ninh Bình và B Bình Dương cùng được 19 điểm.

 

Về lí thuyết, giải còn 4 vòng đấu nữa, số điểm tối đa có thể đạt được là 12 điểm. K Kiên Giang cần phải thắng ít nhất 3 trong 4 trận đấu còn lại, rồi chờ 2 đối thủ kia ngã ngựa, để san bằng khoảng cách 6 điểm rồi vượt lên. Đó là điều không tưởng, với đội bóng của HLV Lại Hồng Vân lúc này. Trong 4 trận đấu cuối, K Kiên Giang có 2 trận đấu với V Ninh Bình và B Bình Dương, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình.


        Ảnh minh họa
                     K Kiên Giang nhiều khả năng phải xuống hạng, cuộc đua đến ngôi
                                  vô địch là sự canh tranh giữa SLNA và HN T&T

 

Sau vòng đấu thứ 18, thì hầu hết đều thừa nhận rằng đội bóng sẽ phải xuống hạng là K Kiên Giang. B Bình Dương ở thời điểm khó khăn kịp có chiến thắng trước SLNA. ĐT Long An với chuỗi trận thắng liên tiếp đã tự quyết số phận cho chính mình. V Ninh Bình gặp khó, nhưng việc trụ hạng vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ.

 

Lí do lớn nhất nằm ở chỗ, K Kiên Giang là đội bóng quá nghèo. Cầu thủ đá bóng mà cái bụng còn đói, ăn còn chả đủ chứ chưa nói đến chuyện lương thưởng, thì tốt nhất, đừng hô quyết tâm trụ hạng làm gì cho mất công. Con nhà khó, lực bất tòng tâm, đơn giản là như vậy.

 

Cuộc đua vô địch: HN T&T và SLNA cạnh tranh quyết liệt

 

Sau 18 vòng đấu, vị trí và số điểm trên BXH hiện tại là HN T&T dẫn đầu với 34 điểm, SLNA đứng thứ 2 với 32 điểm, kế đến là SHB Đà Nẵng (31 điểm). HA Gia Lai ngày càng xa rời cuộc đua vô địch với 28 điểm, cửa “ăn” rất khó, nhưng đội bóng phố Núi giờ đây không chịu sức ép nào, khá thoải mái đá, và chưa phải đã từ bỏ giấc mộng xưng Vương.

 

Đúng như lời HLV Phan Thanh Hùng đã nói, trong một cuộc đua tranh căng thẳng và quyết liệt, HN T&T sẽ giữ vững sự ổn định, tiến chắc từng bước, đá tốt từng trận và trên thực tế, đội chủ sân Hàng Đẫy đã làm rất tốt điều đó. HN T&T là đội thắng nhiều nhất (10 trận), ghi được nhiều bàn thắng nhất (43 bàn), là đội bóng sở hữu cặp đôi tấn công lợi hại nhất. Samson cùng Gonzalo, với sự hỗ trợ rất tốt của hàng tiền vệ chất lượng hàng đầu V-League là những yếu tố giúp HN T&T liên tục dẫn đầu.

 

Trận thua trước B Bình Dương khiến SLNA đánh mất lợi thế của mình, với 2 điểm kém hơn đội dẫn đầu HN T&T. Cuối tuần này, mọi ngả đường sẽ dẫn tới sân Vinh, với cuộc quyết đấu đầy duyên nợ giữa HN T&T và chủ nhà SLNA. Nếu SLNA thua, cuộc đua đến chức VĐ coi như đã xong phân nửa. Ngược lại, đây cũng là cơ hội cuối cùng, và không thể tốt hơn, để SLNA vượt lên dẫn ngược trở lại.

 

Sau trận đấu ở vòng 19 sắp tới với HN T&T, SLNA lần lượt gặp XMXT Sài Gòn rồi SHB Đà Nẵng, toàn những đối thủ thuộc diện “khó nhằn”. Tuy nhiên, chẳng còn cách nào khác, nhà VĐ là đội bóng đánh bại được tất cả những đối thủ cạnh tranh khác. Với đội bóng xứ Nghệ giờ đây, hoặc thể hiện được bản lĩnh, hoặc là…không gì hết, thất bại trong cuộc đua tái chiếm ngôi vương.

 

Cục diện BXH khiến cuộc đua đến ngôi vô địch vô cùng căng thẳng. Mùa năm ngoái, SHB Đà Nẵng vượt lên được ở những vòng đấu cuối. Với 4 trận đấu còn lại, cơ hội vẫn nằm trong tay thầy trò Lê Huỳnh Đức. Hòa 3-3 với XMXT Sài Gòn ở lượt đấu vừa rồi, HLV Lê Huỳnh Đức đã có phát biểu rằng “đá như thế này thì không cần vô địch”. Điều cần thiết với đội bóng sông Hàn lúc này là xốc lại đội hình và kiếm được số điểm tối đa ở những lượt đấu còn lại.

 

4 vòng đấu cuối, V-League sẽ rất đáng xem, những gì hay nhất, bất ngờ nhất, quyết liệt căng thẳng nhất, đang ở phía trước.

 

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc