Tuyển Anh triệu tập đội hình: Bất ngờ ở “Rooney mới”

16:15, 28/08/2013
|

(VnMedia) - Ross Barkley, ngôi sao được mệnh danh là “Rooney mới” của Everton đã được HLV Roy Hodgson triệu tập chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2014.

Ở 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2013-2014, Ross Barkley thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Everton. Tài năng trẻ 19 tuổi này chính là người đã “mở hàng” cho The Toffees với bàn thắng vào lưới Norwich ở vòng khai màn.

Ngay lập tức, cầu thủ được mệnh danh là “Rooney mới” đã được HLV Roy Hodgson trao phần thưởng quý giá là lá đơn triệu tập lên đội tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup với Moldova và Ukraine. Đây là lần đầu tiên, Barkley đón nhận vinh dự này.

Ảnh minh họa
Tiền vệ 19 tuổi của Everton, Ross Barkley

Cũng trong đợt triệu tập lần này, HLV Roy Hodgson bất ngờ triệu tập tiền vệ Andros Townsend (Tottenham). Vài tháng trước đây, ngôi sao này của Tottenham còn bị xem là “kẻ phản bội” của nước Anh khi tự ý rời khỏi đội U21. Hành vi nông nổi này đã khiến Townsend nhận lệnh cấm 4 tháng và phạt 18.000 bảng, kèm theo đó là nguy cơ vĩnh viễn không được lên tuyển.

Tuy nhiên, Townsend đang thi đấu khá tốt trong màu áo Tottenham. Màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ 21 tuổi này khiến HLV Roy Hodgson không thể từ chối.

Raheem Sterling của Liverpool tiếp tục được triệu tập, trong khi tài năng trẻ Wilfried Zaha của M.U bị gạt khỏi danh sách trong lần tập trung này. Tiền đạo Rickie Lambert sau khi để lại ấn tượng mạnh trong trận giao hữu với Scotland mới đây tiếp tục được gọi trong đợt tập trung này. Tiền đạo Wayne Rooney (Man Utd) cũng được HLV Hodgson điền tên vào danh sách tham chiến.

Theo lịch thi đấu, tuyển Anh sẽ tiếp đón Moldova tại sân Wembley vào ngày 6/9, trước khi có chuyến hành quân đến Kiev gặp Ukraine vào ngày 10/9.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Anh

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Joe Hart (Man City), John Ruddy (Norwich City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Man Utd), Chris Smalling (Man Utd), Kyle Walker (Tottenham).

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Michael Carrick (Man Utd), Tom Cleverley (Man Utd), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Man City), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Jermain Defoe (Tottenham), Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Man Utd), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Man Utd), Ashley Young (Man Utd).


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc