Trận đấu Thanh Hóa và XM Xuân Thành Sài Gòn: "Mổ băng" hay mổ bò?

07:14, 01/08/2013
|

(VnMedia) - Chỉ một tình huống bóng đã hết biên hay chưa, mà cả VPF và CLB Thanh Hóa cùng tổ chức họp báo, với vô số những phát biểu sốc.

 

Vòng đấu thứ 17 chiều chủ nhật vừa rồi, trận đấu giữa Thanh Hóa và XM XT Sài Gòn trên sân Thanh Hóa, phút thứ 84, đội khách XMXT Sài Gòn tổ chức lên bóng nhanh. Bóng đi về phía đường biên ngang, Moses của XMXT Sài Gòn lao theo, cứu được bóng, chuyền lên cho Đức Linh, Đức Linh sút tung lưới Thanh Hóa, nâng tỉ số lên 2-0. Trợ lý Nguyễn Quang Hưng (ở cách khá xa) không phất cờ báo hết biên, và trọng tài chính Phùng Đình Dũng công nhận bàn thắng.

 

Cho rằng bóng đá đi hết đường biên, khán giả Thanh Hóa nổi cơn thịnh nộ và 1 trận mưa các vật thể lạ bay xuống sân. Trận đấu phải dừng đến 8 phút, sau đó bù giờ 10 phút và kết quả cuối cùng, chủ nhà Thanh Hóa thua với tỉ số 1-2.


         Ảnh minh họa

                         Pha bóng làm bùng lên tranh cãi: bóng hết biên hay chưa???!!!!

 

Pha bóng hết biên hay không hết biên thổi bùng lên một cuộc tranh cãi không có hồi kết. Trưởng BTC giải Trần Duy Ly trực tiếp có mặt trên khán đài sân Thanh Hóa ở trận đấu này, và những phát biểu ban đầu của ông Ly là trọng tài đã sai.

 

Tuy nhiên, một ngày hôm sau, BTC tiến hành “mổ băng” rất công phu, pha bóng hết biên hay không hết biên “quái ác” kia được kết luận là đã hết biên, bóng ngoài cuộc, trọng tài bắt đúng và còn được khen là dũng cảm. Với những kết luận này, đương nhiên chẳng có án phạt nào được đưa ra với tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu. Trưởng BTC giải V-League còn có phát biểu rằng bầu Đệ của Thanh Hóa không hiểu luật.


           Ảnh minh họa
 
                                BTC giải nói: chưa hết, trọng tài đã quyết định đúng



Bầu Đệ - một người vốn nổi tiếng với những phát biểu gay gắt, từng “va” với bầu Đức với tuyên bố “giỏi thì ra ngoài kia nói chuyện” đương nhiên không phục. Ông bầu Nguyễn Văn Đệ cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Hoài của phía CLB Thanh Hóa thân chinh ra Hà Nội, tổ chức một cuộc họp trao đổi thông tin với báo giới.

 

Bầu Đệ nói rằng “bóng đá vẫn còn rất…mafia”, rằng ông đã mất mát ít nhiều niềm tin vào sự điều hành bóng đá của VPF. Bầu Đệ đòi…công lý và nói rằng không làm sáng tỏ mọi chuyện thì bóng đá không thể phát triển. Bầu Đệ phát biểu rằng việc đại diện BTC giải hôm trước nói rằng trọng tài đã sai, hôm sau lại bảo đúng là không công bằng, là không…vì dân.

 

Mùa bóng này, đã 3 lần phía CLB Thanh Hóa cho rằng mình chịu thiệt sau các quyết định của trọng tài. Qúa tam ba bận, bầu Đệ của Thanh Hóa lại một lần nữa “dọa”, ra tối hậu thư sẽ nghỉ chơi, bỏ giải nếu bóng đá không trong sạch.


             Ảnh minh họa
 
                    Bầu Đệ nói rằng bóng đá như vậy là không công bằng sòng phẳng


Quả thật, nếu ở pha bóng đó, bóng không đi vào lưới thì đã không rách việc, quái ác ở chỗ, pha bóng lại thành bàn. Xem đi xem lại, cũng khó xác định bóng đã ở ngoài hay chưa, bởi chỉ có một góc quay, quả bóng “như có ma” kia lại còn nảy lên đúng thời điểm khi Moses “vợt” vào sân. Và cũng “hiểm” ở chỗ, tình huống này lại dính đúng vào đội bóng Thanh Hóa của bầu Đệ.

 

Đặt giả thiết bóng vẫn trong sân, thì quyết định của tổ trọng tài là quá dũng cảm, bởi thường các trọng tài sẽ chọn giải pháp an toàn là “tuýt” hết biên ở pha bóng này, khi lợi thế thì thuộc về đội khách mà áp lực của khán giả chủ nhà trên khán đài thì cực lớn. Ngược lại, bóng đã ngoài sân, trọng tài sai, thì việc bầu Đệ của Thanh Hóa có những phát biểu gay gắt là điều có thể hiểu và chia sẻ được.

 

VPF họp, CLB Thanh Hóa cũng họp, BTC "mổ bang", Thanh Hóa cũng "mổ bang", và những tranh cãi vẫn chưa chấm dứt. BTC thì đã kết luận trọng tài đã đúng, phía Thanh Hóa thì chưa phục. “Nạn nhân” đã gửi văn bản kiến nghị, đòi hỏi BTC phải phúc đáp thỏa đáng.

 

Chưa biết sự việc sẽ đi về đâu, sẽ sớm chấm dứt hay vẫn còn tranh cãi nữa, chỉ vì một quả bóng hết biên hay chưa. Mổ băng cứ như mổ bò, và xem đi xét lại, lỗi ở đây không thuộc về BTC, không thuộc về CLB Thanh Hóa, có lẽ lỗi cũng không thuộc về ông trọng tài. Lỗi là tại quả bóng, đã chọn một vị trí rất hiểm để mà lăn đến, và thế là… cãi nhau.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc