Tottenham đồng ý bán Gareth Bale cho Real

20:16, 15/08/2013
|

(VnMedia) - Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Tottenham đã đồng ý bán tiền vệ Gareth Bale cho Real với mức giá 110 triệu euro. Số tiền này bao gồm 85 triệu euro tiền mặt và hậu vệ Fabio Coentrao.

Sát ngày khởi tranh La Liga, Real Madrid đã đẩy nhanh tiến trình chiêu mộ Gareth Bale và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Theo tiết lộ mới được tờ AS đăng tải, Tottenham đã đồng ý nhượng lại ngôi sao xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với tổng giá trị lên tới 110 triệu euro.

Cụ thể, trong yêu cầu này, đội bóng Bắc London đòi hỏi 85 triệu euro tiền mặt. Số tiền còn lại (25 triệu euro) được Real Madrid thanh toán bằng việc để hậu vệ Fabio Coentrao chuyển sang khoác áo Tottenham.

Ảnh minh họa
Để có Gareth Bale, Real Madrid phải hi sinh 110 triệu euro

Để có được Fabio Coentrao, Real Madrid đã từng phải trả cho Benfica 30 triệu euro. Trong đề nghị trao đổi lấy Gareth Bale, Chủ tịch Florentino Perez đã từng đòi Tottenham phải định mức giá này. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh không đồng ý. Sau nhiều cuộc đàm phán, mức giá của Coentrao được ấn định là 25 triệu euro. Như vậy, Real chỉ cần bỏ thêm 85 triệu euro (tương đương 72 triệu bảng) để có được tiền vệ Gareth Bale.

Trước đó, Real Madrid cũng đã từng gán cả bộ đôi tài năng trẻ Jese Rodriguez và Alvaro Morata vào thương vụ này. Tuy nhiên, Tottenham không đồng ý. Phần vì đội bóng này cần tiền mặt, phần vì HLV Villas-Boas không thích 2 ngôi sao trẻ của Real Madrid, nhất là khi ông đã có được Roberto Soldado từ Valencia.

Sở dĩ Tottenham muốn giải quyết sớm thương vụ này bởi ngày khai màn Premier League đã cận kề. Trong danh sách đăng kí cho trận mở màn với Crystal Palace, HLV Villas-Boas không điền tên Gareth Bale. Ông lí giải tiền vệ này đang dính chấn thương. Tuy nhiên, theo báo giới Anh, đó chỉ là cái cớ giải thích cho việc Gareth Bale đang hoàn tất thủ tục cập bến Bernabeu.

Với mức giá 110 triệu euro (94 triệu bảng), Real Madrid đang biến Gareth Bale trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Cristiano Ronaldo, người đã đầu quân cho Real từ Man Utd với số tiền 80 triệu bảng.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc