Top 5 ứng viên Vua phá lưới Serie A 2013-14

18:03, 23/08/2013
|

(VnMedia) - Vua phá lưới Serie A mùa trước, Edinson Cavani đã chuyển sang khoác áo PSG. Mặc dù vậy, sân chơi số 1 nước Ý vẫn còn rất nhiều “sát thủ” khác có khả năng xô đổ thành tích ghi bàn của tiền đạo người Uruguay.

5. Carlos Tevez (Juventus)

Để có được chữ kí của Carlos Tevez, Juve chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 9 triệu euro. Đây là con số khiến nhiều người bất ngờ bởi trong màu áo Man City, chân sút người Argentina đã từng ghi được 73 bàn thắng.

Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và bị Man City hắt hủi nhưng Tevez vẫn được nhiều đại gia châu Âu chào đón. Trong thời gian còn chinh chiến ở Premier League, tiền đạo từng có 2 mùa giải tranh chấp danh hiệu Vua phá lưới (2009-10 và 2010-11). Trong 2 mùa giải đó, El Apache đều ghi được từ 20 bàn thắng trở lên.

Hiện tại, Juve đang thiếu 1 chân sút đẳng cấp. Bởi vậy, gần như chắc chắn Tevez sẽ chiếm được suất đá chính trên hàng công Bianconeri. Đó là cơ sở để cựu sao Man City tin rằng anh sẽ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2013-14.

Ảnh minh họa
Top 5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2013-14

4. Stephan El Shaarawy (AC Milan)

Sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic đã tạo cơ hội ra sân thường xuyên cho Stephan El Shaarawy. Và ở mùa giải trước, chân sút gốc Ai Cập này đã đáp lại lòng tin của HLV Max Allegri khi ghi tới 16 bàn thắng ở Serie A. Có thời điểm “tiểu Pharaoh” cạnh tranh sòng phẳng với Edinson Cavani trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Đáng tiếc là trong giai đoạn lượt về, El Shaarawy phải nhường vị trí trung phong cho Mario Balotelli. Kể từ thời điểm đó, chân sút 20 tuổi này giảm hẳn hiệu suất ghi bàn. Tuy vậy, với khả năng dứt điểm đa dạng và kĩ thuật tốt, El Sha vẫn được đánh giá rất cao trong cuộc đua Chiếc giày vàng ở Serie A mùa này.

Ảnh minh họa

3. Mario Gomez (Fiorentina)

Do dính chấn thương dài hạn, Mario Gomez đã bị Mandzukic đánh bật khỏi vị trí số 1 trên hàng công Bayern Munich. Bởi vậy, mùa Hè này, tiền đạo người Đức đã phải chia tay Allianz Arena để đầu quân cho Fiorentina.

Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng Gomez vẫn được xem là một trong những sát thủ vòng cấm lợi hại nhất mà bóng đá Đức từng sản sinh. Trong 4 mùa giải khoác áo Bayern, “Super Mario” đã ghi được 63 bàn thắng. Trong đó, có 1 mùa giải tiền đạo này giành danh hiệu Vua phá lưới (2011).

Mặc dù mới chuyển sang khoác áo Fiorentina nhưng Mario Gomez đã hòa nhập rất nhanh. Anh đã có được 4 bàn thắng trong tour du đấu Hè vừa qua. Từng ấy là đủ để các CĐV Fio tin rằng chân sút người Đức đủ khả năng thay thế Stevan Jovetic, tiền đạo đã chuyển sang khoác áo Man City.

Ảnh minh họa

2. Mario Balotelli (AC Milan)

Mặc dù chỉ có 13 trận khoác áo Milan trong giai đoạn 2 mùa trước nhưng Mario Balotelli đã kịp ghi tới 12 bàn thắng. Đây là hiệu suất ghi bàn mà “Vua phá lưới” Edinson Cavani cũng phải ngưỡng mộ. Báo giới Italia cho rằng nếu đá trọn mùa Serie A, “Ngựa chứng” đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với bất cứ tiền đạo nào.

Viễn cảnh ấy có thể xảy ra ở Serie A mùa này. Với khả năng đã được khẳng định, gần như chắc chắn Balotelli sẽ chiếm suất trung phong trên hàng công Rossoneri. Đó là điều kiện cần để cựu tiền đạo Man City bứt phá trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” Serie A năm nay.

Ảnh minh họa

1. Gonzalo Higuain (Napoli)

Không ai có thể phủ nhận khả năng săn bàn đáng sợ của Gonzalo Higuain. Trong 6 mùa khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Argentina đã kịp để lại 122 bàn thắng. Thậm chí, anh còn nằm trong top những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử sân Bernabeu.

Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh suất đá chính với Karim Benzema, Higuain đã phải chia tay Real Madrid. Mức phí kỉ lục 37 triệu euro cho thấy Napoli đánh giá rất cao khả năng của tiền đạo 25 tuổi này. Giới chuyên gia nhận định, đây chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa này.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc