Thừa nước đục, Barca "thả câu" thủ quân Real

19:41, 21/08/2013
|

(VnMedia) - Đứng trước bối cảnh Iker Casillas không có cơ hội đá chính ở Real Madrid, Ban lãnh đạo Barca đã bí mật đề xuất kế hoạch đưa thủ thành này về Camp Nou.

Đường đường chính chính là thủ quân của Real nhưng Iker Casillas lại chỉ là sự lựa chọn số 2 ở khung gỗ dưới triều đại Jose Mourinho. Tưởng như thảm cảnh này sẽ chấm dứt với "thánh Iker" khi Carlo Ancelotti thay Mourinho nắm quyền Los Blancos, tuy nhiên, trong trận mở màn La Liga với Real Betis cuối tuần qua, thủ thành số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn phải ngồi dự bị cho Diego Lopez.

HLV Ancelotti đã lí giải quyết định này và hứa sẽ trao cơ hội cho Casillas ở những trận đấu tới. Mặc dù vậy, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra không hài lòng. Theo Marca, Iker đã sẵn sàng chia tay Bernabeu ngay trong phiên chợ Hè năm nay. Đó là điều dễ hiểu bởi trong vị thế thủ quân Real, thủ thành 32 tuổi này khó có thể chấp nhận việc phải ngồi bên ngoài đường pitch.

Ảnh minh họa
Casillas vẫn chưa được bắt chính dưới thời Ancelotti

Ngay sau khi Marca tiết lộ thông tin này, kình địch Barca đã vào cuộc. Cụ thể, vào ngày hôm qua, Ban lãnh đạo Barca bao gồm Chủ tịch Sandro Rosell, Giám đốc thể thao Andoni Zubizaretta và Giám đốc tài chính Javier Faus đã tổ chức buổi họp có nội dung bàn việc đưa Iker Casillas về Camp Nou.

Thực tế, đây là mục tiêu đã nằm trong kế hoạch của Barca bởi đội bóng này chưa tìm được thủ thành thay thế Victor Valdes, người đã tuyên bố rời Camp Nou và sẽ hết hạn hợp đồng với Barca sau mùa giải này. Trong danh sách thay thế, đội bóng xứ Catalan đã liệt tên nhiều ứng cử viên sáng giá như Marc-Andre ter Stegen (M'Gladbach) hay Pepe Reina (Liverpool). Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, Nhà đương kim vô địch La Liga vẫn chưa theo đuổi thành công.

Bởi vậy, Ban lãnh đạo Barca đã quyết định thử vận may với Iker Casillas. Khả năng thành công của thương vụ này là không nhỏ bởi "thánh Iker" có mối quan hệ khá thân thiết với những trụ cột Barca như Xavi, Iniesta, Pique hay Valdes. Chính những cầu thủ này đã từng nhiều lần đứng lên bênh vực Casillas khi thủ thành này bị Mourinho "bạc đãi" ở mùa giải trước.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc