Thắng sát nút Bordeaux, PSG giành siêu cúp Pháp

14:57, 04/08/2013
|

(VnMedia) - PSG đã có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới sau khi đánh bại kình địch Bordeaux trong trận tranh Siêu cúp Pháp để bước lên bục vinh quang.

Trận thư hùng giữa PSG và Bordeaux đã thu hút được một lượng lớn sự chú ý của người hâm mộ bóng đá khi đây là trận đấu chính thức đầu tiên của cả 2 đội kể từ sau khi mùa giải trước kết thúc. Sự chú ý đương nhiên vẫn nghiêng nhiều hơn về phía PSG, đội bóng nhà giàu với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên thị trường chuyển nhượng, và hiện cũng là nhà đương kim vô địch Ligue 1.


Bước vào trận đấu này, HLV Laurent Blanc của PSG đã không xếp tiền đạo đắt giá mới "tậu" được là Edinson Cavani vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Ibrahimovic. Điều đó cũng không quá khó hiểu khi ông vẫn chưa muốn có sự thay đổi mạnh mẽ về hệ thông chiến thuật của PSG, và một phần cũng bởi tiền đạo người Uruguay này cũng vừa mới bình phục chấn thương.


Ảnh minh họa

PSG (giữa) đã chơi lấn lướt nhưng quá vất vả để giành chiến thắng


Được đánh giá cao hơn, PSG nhanh chóng thể hiện được sức mạnh vượt trội khi chơi áp đảo và tạo được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, dù có được một thế trận lấn lướt, cơ hội khá nhiều và rõ ràng, thế nhưng đội bóng của HLV Blanc lại không thể một lần chọc thủng lưới của Bordeaux.


Có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn, PSG đã phải trả giá khi Bordeaux đã bất ngờ ghi bàn vượt lên dẫn trước. Phút 38, Maurice-Belay đã có một pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi thực hiện một cú tạt đẹp để
Saivet bật cao đánh đầu đập đất vào góc xa hạ gục thủ môn Sirigu.


Bị dẫn trước, PSG dồn lên tấn công mạnh mẽ. Với hơn 45 phút còn lại, họ đương nhiên vẫn còn nhiều thời gian để sửa sai và lấy lại những gì đã mất. Tuy nhiên điều đó là không dễ dàng. Trong suốt hiệp 2, PSG tiếp tục chiếm ưu thế về thế trận, có được nhiều đợt lên bóng sắc sảo. Cả Ibrahimovic lẫn Lavezzi đã được tạo cơ hội nhưng không thể đánh bại được thủ môn
Carrasso của Bordeaux.


Khi tưởng như PSG không thể xuyên thủng được hàng thủ và thủ môn chơi xuất sắc của Bordeaux thì điều kỳ diệu đã tới, thế bế tắc được khai thông và dĩ nhiên siêu sao Ibrahimovic lại là người góp công lớn. Tiền đạo người Thụy Điển đã có pha chuyền bóng cực kỳ nhạy cảm và chính xác, để
Ongenda băng xuống đá nối 1 chạm hạ thủ môn Carrasso gỡ hòa 1-1.


Ảnh minh họa

Siêu cúp là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của PSG


Đúng ở phút thứ 90+5, PSG đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng tuyệt vời của mình bằng một pha dàn xếp đá phạt tuyệt vời. Trung vệ Alex trong pha băng lên tấn công đã có cú đánh đầu tuyệt vời ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho đội bóng thủ đô.


Lội ngược dòng ấn tượng, PSG đã chính thức giành Siêu cúp Pháp mở ra những hy vọng về một mùa giải mới thành công rực rỡ.


BÀN THẮNG

PSG: Ongenda (82’), Alex (90’+5)

Bordeaux: Saivet (38’)


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PSG: Sirigu – Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell – Lucas Moura, Matuidi, Motta (Verratti 72’), Pastore (Ongenda 73’) – Lavezzi (Coman 73’), Ibrahimovic.

Bordeaux: Carrasso – Mariano, Sane, Biyogo Poko, Sertic – Plasil (Jussie 90+2’), Poundje, N'Guemo, Obraniak – Saivet (Ben Khalfallah 90+2’), Maurice-Belay (Sacko 90+2’).


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc