Tân binh giúp tuyển Anh thắng kịch tính Scotland

07:27, 15/08/2013
|

(VnMedia) - Ngay ở trận đấu ra mắt, tiền đạo Ricky Lambert đã tỏa sáng với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Anh trong trận giao hữu với Scotland đêm qua.

Đúng như kì vọng của HLV Roy Hodgson, tiền đạo Wayne Rooney đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận tiếp Scotland đêm qua. Ngoài Rooney, đội tuyển (ĐT) Anh cũng sử dụng khá nhiều gương mặt sáng giá trong đội hình xuất phát như Joe Hart, Cahill, Wilshere, Gerrard, Cleverley hay Walcott. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Tam sư dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Scotland lại chứng tỏ vì sao họ là 1 trong những đối thủ khó chịu của người Anh. Dù bị ép sân nhưng đội bóng dưới quyền Gordon Strachan lại bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 11 của James Morrison. Tiền vệ đang khoác áo West Brom này đã khiến khán đài Wembley chết lặng với cú sút căng ngay sát vòng cấm khiến thủ thành Joe Hart không thể cản phá dù đã chạm tay vào bóng.

Ảnh minh họa
Walcott giúp ĐT gỡ hòa 1-1

Bàn thua chóng vánh buộc ĐT Anh phải đẩy cao đội hình tấn công. Dù không tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng Wayne Rooney lại là mắt xích có mối liên kết tốt với hàng tiền vệ. Chính anh là người tung ra đường chuyền ngon ăn cho Cleverley ở phút 26 nhưng cầu thủ này lại không thể dứt điểm thành công.

Kết quả 1 số trận giao hữu đáng chú ý đêm qua

Ecuador (0-2) Tây Ban Nha
Bồ Đào Nha (1-1) Hà Lan
Anh (3-2) Scotland
Bỉ (0-0) Pháp
Thụy Sĩ (0-1) Brazil
Xứ Wales (0-0) CH Ai Len
Italia (1-2) Argentina
Đức (3-3) Paraguay
Nhật Bản (2-4) Uruguay

Tuy vậy, các khán giả có mặt ở Wembley không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Chỉ 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Cleverley đã xé toác hàng thủ Scotland bằng đường chuyền thuận lợi giúp Walcott bứt tốc bên hành lang phải. Chỉ cần một vài động tác đơn giản, tiền đạo Arsenal đã loại bỏ hàng thủ Scotland trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc hẹp giúp ĐT Anh san bằng cách biệt.

Bàn gỡ hòa mang lại sự hưng phấn cho các cầu thủ đội chủ nhà. Đáng tiếc rằng trong thời gian còn lại của hiệp 1, các ngôi sao áo trắng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, ĐT Anh cũng nhập cuộc khá tốt nhưng kịch bản cũ lại tái lập. Do theo kèm không sát, bộ đôi trung vệ Tam sư, Cahill và Jagielka đã để tiền đạo kì cựu Kenny Miller dễ dàng xoay người đánh bại Joe Hart giúp Scotland vươn lên dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, lần này, đội bóng của Roy Hodgson chỉ mất 4 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả phạt của Steven Gerrard phía ngoài vòng cấm, tiền đạo Danny Welbeck đã đánh đầu nhẹ nhàng hạ gục thủ thành McGregor.

Ảnh minh họa
Lambert ăn mừng bàn thắng trong trận ra mắt ĐT Anh

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Roy Hodgson đã đổi mới hàng công bằng việc trao cơ hội cho bộ 3 Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner và Ricky Lambert, tiền đạo lần đầu tiên có vinh dự khoác lên mình màu áo Tam sư. Và đây thực sự là kỉ niệm đáng nhớ với chân sút của Southampton bởi chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người, anh đã đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho ĐT Anh.

Trong thời gian còn lại, trận đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát và nhịp độ của ĐT Anh. Scotland không tạo ra thêm được cơ hội dứt điểm nào cho đến khi trận đấu kết thúc và đội quân của Gordon Strachan đành chấp nhận thất bại 2-3 tại Wembley. Mặc dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng chiến thắng này đã góp phần quan trọng giúp thầy trò Roy Hodgson đảm bảo suất hạt giống ở VCK World Cup 2014.

Ghi bàn:

ĐT Anh: Walcott (29’), Welbeck (53’), Lambert (70’)

Scotland: Morrison (11’), Miller (49’)

ĐT Anh: Hart, Walker, Cahill, Jagielka (Jones 84’), Baines, Cleverley (Milner 67’), Gerrard (Oxlade-Chamberlain 62’), Wilshere (Lampard 46’), Walcott (Zaha 75’), Rooney (Lambert 67’), Welbeck.

Scotland: McGregor, Hutton, Martin, Hanley, Whittaker, Snodgrass (Conway 66’), Morrison (Rhodes 82’), Brown, Forrest (Mulgrew 67’), Maloney (Naismith 86’), Miller (Griffiths 73’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc