Siêu cúp châu Âu: Bayern lên ngôi đầy kịch tính

10:05, 31/08/2013
|

(VnMedia) - Liên tục bị dẫn trước, liên tục san hòa và thắng trên chấm phạt đền, Bayern Munich đã có chiến thắng ngoạn mục trước Chelsea để lần đầu giành Siêu cúp châu Âu.

 

Bayern Munich gặp Chelsea, trận thư hùng giữa 2 trường phái bóng đá: một bên tấn công đẹp mắt, chơi cởi mở và đầy cống hiến, một bên luôn giữ tư tưởng thực dụng, lấy phòng ngự làm đầu và sẵn sàng vào trận với mọi toan tính miễn sao để giành chiến thắng. Cuộc tái ngộ giữ 2 huấn luyện viên hàng đầu thế giới là Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jose Mourinho (Chelsea) đã diễn ra theo cách khó tưởng tượng nổi và một lần nữa Pep lại là người chiến thắng.

 

Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho của Chelsea đã gây bất ngờ khi tung tiền đạo mà ông không mấy ưa thích Fernando Torres vào đá chính và hỗ trợ cho cầu thủ người Tây Ban Nha này là bộ tứ tiền vệ công Lampard, Hazard, Oscar, Schurrle, chỉ có 1 tiền vệ đánh chặn là Ramires. Sự đột phá về tư tưởng này đã giúp Chelsea tạo bất ngờ từ rất sớm khi Torres ghi bàn ngay ở phút thứ 8 của trận đấu sau một cú sút nối hoàn hảo từ đường căng ngang tốt của Schurrle.

 

Ảnh minh họa

Torres giúp Chelsea vượt lên dẫn trước


Tuy nhiên bàn thắng sớm không giúp Chelsea nắm giữ thế trận, Bayern Munich mới là đội làm chủ trận đấu, cầm bóng tốt hơn, đan lát và chuyền ngắn rất nhuyễn. Thế nhưng hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của đội bóng áo xanh khiến các cơ hội của Bayern ở hiệp 1 chỉ dừng lại ở những cú sút xa không mấy nguy hiểm. Chỉ có 1 lần trong số đó, thủ môn Petr Cech phải thực sự vất vả khi đổ người hết sức đẩy cú đá kỹ thuật của Ribery.

 

Có quá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong hiệp đấu đầu tiên, tuy vậy Bayern lại chỉ mất có đúng 2 phút đầu hiệp 2 để có được bàn gỡ sau cú sút đầy quyết đoán và chính xác của cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng vừa qua, Franck Ribery. Bàn thắng của “Gã mặt sẹo” đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Bayern lại có cơ hội thắng nhất là khi chơi hơn người ở nửa cuối hiệp 2 sau khi tiền vệ Ramirez của Chelsea bị thẻ đỏ. Tuy nhiên dù lấn lướt hơn và có nhiều cơ hội hơn, Bayern vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào.

 

Ảnh minh họa

Thẻ đỏ của Ramirez khiến Chelsea gặp khó


Hòa hai hiệp chính, trận tranh Siêu cúp châu Âu buộc phải nhờ tới 2 hiệp phụ. Lại giống như ở 90 phút chính thức, Chelsea lần thứ 2 vượt lên dẫn trước với pha đi bóng tuyệt vời và cú dứt điểm hoàn hảo của Hazard. Phải đợi tới phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, Bayern Munich mới tìm được bàn gỡ do công của Martinez và trận đấu buộc phải phân định thắng bại qua loạt sút luôn lưu 11m. Một chút chính xác, bản lĩnh đã giúp Bayern giành chiến thắng với tỷ số 5-4 và lần đầu tiên trong lịch sử trở thành nhà vô địch châu Âu.

 

Ảnh minh họa

Bayern Munich lần đầu tiên đăng quang tại Siêu cúp châu Âu


BÀN THẮNG

Bayern Munich: Ribery 47', Martinez 121'

Chelsea: Torres 8', Hazard 93'

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Dante, Boateng, Alaba, Muller, Lahm, Kroos, Ribery, Mandzukic, Robben

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, D Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Hazard, Oscar, Schurrle, Torres.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc