Sevilla khiến lễ tôn vinh Rio Ferdinand kém vui

06:46, 10/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, trận đấu tôn vinh trung vệ Rio Ferdinand đã được diễn ra trên sân Old Trafford giữa Man Utd và Sevilla. Ngày vui của Rio đã không được trọn vẹn khi đội bóng của anh để thua chung cuộc 1-3 một cách đáng thất vọng.

 

Dẫu rằng đây chỉ là một trận giao hữu và thắng thua chẳng phải là điều quan trọng, nhưng với Rio Ferdinand, nó còn có ý nghĩa hơn cả một trận đấu tại Premier League hay Champions League. Dễ hiểu thôi vì trận đấu là để tôn vinh những cống hiến hết mình của trung vệ này cho Man Utd và thế nên anh rất muốn thắng.

 

Ảnh minh họa

Tôn vinh Rio Ferdinand


Tuy nhiên ngày vui của Rio đã không được trọn vẹn, những mong muốn của anh đã không thành sự thực khi Quỷ đỏ đã có một màn trình diễn khá tệ, đặc biệt là trong hiệp 1. Cũng không lạ lắm về điều này khi HLV David Moyes đã chủ động tung ra đội hình phụ gồm chủ yếu là các cầu thủ dự bị trong khi bên phía Sevilla, những cầu thủ tốt nhất đều có mặt.

 

Rất cố gắng làm chủ thế trận, thế nhưng chỉ sau ít phút ép sân, Man Utd đã bị ép lại và luống cuống trước các pha phối hợp đầy kỹ thuật của đội khách. Hàng thủ với sự chỉ đạo của Rio Ferdinand đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để lộ ra quá nhiều khoảng trống và chỉ sau có 25 phút, lưới của thủ môn De Gea đã 2 lần phải rung lên sau các pha phối hợp nhịp nhàng và dứt điểm rất tốt của các cầu thủ khách.

 

Ảnh minh họa

Hàng thủ Man Utd chơi không tốt giúp Sevilla sớm có 2 bàn dẫn trước


Phải đợi tới hiệp 2, sức tấn công của Man Utd mới trở nên rõ ràng hơn. Cầu thủ trẻ Januzaj của Man Utd đã có một trận đấu rất ấn tượng khi liên tục làm khổ các hậu vệ Sevilla bằng lối chơi đầy kỹ thuật, tích cực và rất quyết tâm. Phút 65, chính tiền vệ trẻ này đã có một pha đi bóng cực kỳ táo bạo bên góc trái loại hậu vệ của Sevilla rồi căng ngang hoàn hảo để Valencia đá nối cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

 

Có bàn thắng, lại thêm sự xuất hiện của Giggs, Zaha và Carrick, lối chơi của Man Utd đã trở nên sắc sảo và có nét hơn hẳn. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước mũi giày của các cầu thủ áo đỏ nhưng bàn thắng thứ 2 không chịu đến với họ. Đã có ít nhất là 2 lần thủ môn của Sevilla bất lực đứng nhìn nhưng bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

 

Ảnh minh họa

Valencia gỡ lại 1 bàn cho Man Utd


Mải mê tấn công, Man Utd đã phải lĩnh hậu quả khi ở phút thứ 91’, từ một pha phản công nhanh và phối hợp ấn tượng, Rabello đã dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea với một cú sút hiểm vào góc xa. 3-1 cho Sevilla cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Niềm vui không đến một cách trọn vẹn với Rio Ferdinand trong ngày vinh danh. Tuy nhiên những lời chúc mừng và động viên từ phía các cổ động viên, từ những đồng nghiệp chắc chắn sẽ khiến anh tự hào hơn.

 

BÀN THẮNG

Man Utd: Valencia (65’)

Sevilla: Vitolo (21’), Marin (25’), Rabello (91’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man Utd: De Gea, Fabio, Ferdinand (Evans 82’), Smalling, Buttner, Valencia (Carrick 65’), Anderson (Giggs 65’), Cleverley (Jones 46’), Januzaj, Kagawa (Zaha 65’), Henriquez (Lingard 46’)

 

Sevilla: Beto, Figueiras, Fazio, Pareja (Puerto 56’), Alberto, Medel, Kondognbia, Marin, Perotti, Vitolo (Jairo 72’), Bacca (Rabello 78’).


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc