Sao trẻ lại cứu Man Utd khỏi một thất bại

09:24, 07/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, Man Utd đã bước vào trận giao hữu cuối cùng của họ trong mùa Hè này gặp CLB AIK Solna của Thụy Điển. Đây là một trận đấu mà đội bóng của HLV David Moyes được đánh giá cao hơn nhiều nhưng lại chơi quá tệ và phải nhờ tới sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Henriquez mới tránh khỏi một trận thua.

 

Ở trận đấu này, Man Utd đã có sự trở lại của một loạt ngôi sao như đội trưởng Vidic, tiền vệ Carrick hay Nani sau chấn thương. Tuy nhiên, điều đó có vẻ như điều đó không giúp được đội bóng áo đỏ chơi khởi sắc hơn. Họ nhập cuộc tốt và chủ động nhưng sau đó AIK mới là đội chơi hay hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

 

Chỉ trong vòng hơn 20 phút thi đấu của hiệp 1, tiền đạo Igboananike của AIK đã có tới 2 cơ hội để có thể ghi bàn thắng nhưng lại bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là pha đối mặt với Lindegaard nhưng lại dứt điểm đúng người thủ môn của Man Utd ở phút 24. Phút 35, lại là tiền đạo này được tạo cơ hội không thể tốt hơn để đối mặt với thủ Lindegaard nhưng một lần nữa cú dứt điểm của anh lại đúng người thủ môn của đối phương.

 

Ảnh minh họa

Van Persie đã chơi không tốt ở trận đấu này


Trong hiệp 1, Man Utd cũng tạo được một cơ hội thật sự rõ ràng với pha căng ngang của Evra và cú đệm bóng cận thành đúng người thủ môn Stamatopoulos của van Persie. Tình huống này diễn ra ở phút thứ 27 của trận đấu và nếu bàn thắng được ghi, có thể diễn biến sẽ khác và Quỷ đỏ cũng sẽ có được một kết quả khác.

 

Ngay đầu hiệp 2, bất ngờ đã tới khi đội chủ nhà AIK Solna bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha làm bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Quaison, người đã chơi rát xuất sắc ở hiệp đấu đầu tiên. Tiền đạo đội chủ nhà đã có pha xử lý bóng rất tốt trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa khung thành của Man Utd hạ gục thủ môn trẻ mới vào thay người Ben Amos mở tỷ số trận đấu.

 

Ảnh minh họa

Henriquez đã cứu MU khỏi một trận thua xấu mặt.

Phải tới lúc này, Man Utd mới chơi quyết tâm hơn. Những pha tấn công mà họ tạo được về phía khung thành của AIK mới nhiều hơn hẳn và khá rõ nét. Phút 53, Quỷ đỏ có được cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 với cú đánh đầu cận thành của Vidic nhưng bóng lại đập đúng xà ngang. Phút 68, đội bóng của HLV David Moyes cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ sau pha phối hợp giữa hai cầu thủ trẻ Zaha và Henriquez. Trước đó phải kể đến đường chuyền bóng xuống biên tuyệt vời của Giggs để Zaha băng lên và thực hiện cú căng ngang hoàn hảo. Nhiệm vụ của tiền đạo trẻ mới vào sân thay Nani, Henriquez, là rất dễ dàng với chỉ một pha chạm bóng cận thành.

 

Cho đến cuối trận, Man Utd không có thêm bàn thắng nào nữa để có thể giành lại một chiến thắng, dù đã có được những cơ hội tương đối tốt, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu sạt cột dọc của tiền đạo Robin van Persie. Hòa trận giao hữu cuối cùng, Man Utd cho thấy họ đã không có được sự chuẩn bị tốt như mong muốn. Đó là điều đáng lo khi ngày diễn ra trận tranh Community Shield và mùa giải mới không còn xa nữa.


BÀN THẮNG

AIK: Quaison (49')

Man Utd: Henriquez (68')

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AIK Solna: Stamatopoulos (Carlgren 46’), Ofori (Owusu 77’), Milosevic, Backman, Johansson, Bahoui (Lundholm 59’), Borges, Moro (Saletros 73’), Mutumba, Quaison (Kouakou 59’), Igboananike.

 

Man Utd: Lindegaard (Amos 46’), Rafael, Evans (Smalling 53’), Vidic, Evra, Anderson, Carrick, Giggs (Bebe 79’), Zaha (Welbeck 78’), Van Persie, Nani (Henriquez 31’).


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc