Ribery giành giải cầu thủ hay nhất châu Âu

14:03, 30/08/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Pháp Franck Ribery của Bayern Munich đã giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn trực tiếp giải thưởng cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng 2012/13.

 

Không ghi được nhiều bàn thắng như 2 siêu sao của La Liga là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thế nhưng Franck Ribery vẫn được đánh giá rất cao ở cuộc bầu chọn này khi anh là nhân tố quan trọng giúp Bayern Munich đăng quang tại Champions League mùa giải vừa qua.

Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của Ribery trong lối chơi của Bayern, một cầu thủ có thể đá tốt cả ở 2 bên cánh, luôn biết cách tạo đột biến bằng kỹ thuật tuyệt vời cùng khả năng thực hiện những đường chuyền sát thủ.

 

Ảnh minh họa

Ribery nhận giải thưởng từ tay chủ tịch UEFA Michael Platini


Messi có thể ghi hơn 60 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, Ronaldo cũng có cho mình 55 bàn thắng sau 55 trận cho Real nhưng tất cả chẳng nói lên gì khi các đội bóng mà họ đầu quân đều không có được những thành công trọn vẹn. Ribery thì khác, phong độ tuyệt vời của anh đã giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 tuyệt vời với chức vô địch Champions League, Bundesliga và cúp quốc gia Đức.

 

Phong độ và những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Pháp này đã thuyết phục hoàn toàn những nhà báo thể thao hàng đầu thế giới bỏ phiếu cho mình ở cuộc bầu chọn này. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua có thể xem là phần thưởng hết sức xứng đáng cho những nỗ lực và tài năng của Ribery.


Phương Lâm - uefa.com

Ý kiến bạn đọc