Play-off Champions League: Chia tay Lyon, đón Arsenal, Milan

10:47, 29/08/2013
|

(VnMedia) - Vòng play-off Champions League đã kết thúc, những chiếc vé cuối cùng giành quyền góp mặt tại vòng đấu bảng đã được xác định, bên cạnh niệm vui, những lời khẳng định là những sự chia tay đầy tiếc nuối.

 

Nỗi buồn cho người Pháp

Có lẽ với người hâm mộ Lyon, đội bóng có tên tuổi và truyền thống của Ligue 1, việc phải rời sân chơi Champions League ngay từ vòng sơ loại là điều chẳng bao giờ họ nghĩ tới. Thế nhưng điều đáng tiếc đó đã xảy ra. Khó khăn cho Lyon là điều dễ nhận thấy khi đối thủ của họ ở loạt trận play-off là Real Sociedad, một trong những đội bóng mạnh của Tây Ban Nha. Giành chiến thắng trước đội bóng này là điều không đơn giản chút nào và thực tế đã chứng mình cho điều đó khi ngay ở trận lượt đi trên sân nhà Gerland, Lyon đã để thua với tỷ số 0-2 đáng thất vọng.

 

Ảnh minh họa

Lyon (áo đỏ) thất bại thảm hại trước Sociedad


Bước vào trận lượt về, mọi thứ còn khó khăn gấp bội khi họ phải chơi trên đất Tây Ban Nha. Không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình để tấn công nhằm tìm bàn gỡ, Lyon buộc phải chấp nhận chơi đôi công và để lỏng khâu phòng thủ và dĩ nhiên Sociedad chẳng bỏ lỡ cơ hội tốt đến thế để sập cái bẫy đã giăng sẵn. Tiền đạo người Mexico, Carlos Vela tiếp tục tỏa sáng khilập cú đúp ở trận lượt về này giúp Sociedad giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Chiếc vé đi tiếp đã thuộc về đại diện của Tây Ban Nha khi họ thắng chung cuộc với tỷ số 4-0 đầy ấn tượng. Thất vọng cho Lyon nhưng đó là điều không thể tránh khỏi.

 

Đại gia cất tiếng

Arsenal, AC Milan và Celtic đi tiếp, điều đó không có gì bất ngờ bởi xưa nay họ vẫn luôn là những đại diện quen thuộc tại sân chơi Champions League, tuy nhiên cách mà họ giành quyền vào vòng bảng là rất ấn tượng. Đại diện của Serie A, AC Milan tưởng như sẽ khó có thể làm nên chuyện khi đang ngập chìm trong khó khăn và nỗi thất vọng, nhất là khi để PSV cầm hòa ở trận lượt đi với tỷ số 1-1. Thế nhưng họ đã trình diễn một thứ bóng đá khác hẳn ở trận lượt về này để giành quyền đi tiếp một cách quá thuyết phục.

 

Tiếp PSV trên sân nhà, AC Milan đã bất ngờ thể hiện một phong độ ấn tượng cùng lối chơi bản lĩnh và những màn trình diễn xuất sắc đến không ngờ. Không quá nổi bật về khả năng cầm bóng, tuy nhiên mỗi khi có cơ hội, Milan lại cho thấy họ nguy hiểm đến thế nào khi tận dụng quá tốt để ghi những bàn thắng quyết định. Phút thứ 9, Boateng đưa Milan vượt lên bằng cú sút xa rất tốt. Balotelli nhân đôi cách biệt và khi trận đấu còn khoảng 10 phút, Boateng đã ghi bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 3-0 cho Milan đồng thời đưa đội bóng này vào vòng bảng với kết quả chung cuộc thắng 4-1.

 

Ảnh minh họa

Arsenal vượt mặt Fenerbahce một cách quá thuyết phục


Arsenal cũng trong một tình cảnh tương tượng như AC Milan khi họ đang gặp quá nhiều khó khăn bởi nạn chấn thương hoành hành. Thế nên khi Arsenal giành chiến thắng tới 3-0 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, quá nhiều người đã tỏ ra rất bất ngờ khi đối thủ Fenerbahçe là không hề yếu. Ở trận lượt về này, với lợi thế lớn trong tay, Arsenal đã có thể tự quyết định trận đấu, đưa mọi thứ đi theo hướng mình đã định và việc họ có thêm chiến thắng 2-0 là điều không bất ngờ.

 

Celtic còn gây ấn tượng manh hơn khi vùng lên từ cõi chết để giành vé vào vòng Bảng Champions League. Thua 0-2 ở trận lượt đi trước Shakhter Karagandy, không nhiều người tin họ sẽ làm nên điều kỳ diệu ở trận lượt về. Thế nhưng điều khó tin đó đã xảy ra, Celtic đã chơi cực kỳ ấn tượng và liên tục đẩy đối phương vào thế chống đỡ vất vả để rồi ghi tới 3 bàn thắng làm nên cuộc lội ngược dòng hết sức ngoạn mục.

 

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Zenit - Pacos Ferreira: 4-2 (8-3)*

AC Milan - PSV Eindhoven: 3-0 (4-1)

Maribor - Viktoria Plzen: 0-1 (1-4)

Celtic - Shakhter Karagandy: 3-0 (3-2)

Sociedad - Lyon: 2-0 (4-0)

Austria Vienna 2-3 Dinamo Zagreb (4-3)

Basel 2-0 Ludogorets Razgrad (6-2)

Legia Warszawa 2-2 Steaua Bucureşti (3-3)

PAOK 2-3 Schalke 04 (3-4)

Arsenal 2-0 Fenerbahçe (5-0)

 

(In đậm là những CLB giành quyền vào vòng bảng.)


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc