Neymar tỏa sáng, Barcelona dễ dàng đè bẹp Thái Lan

08:15, 08/08/2013
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên Neymar được xếp đá chính cặp với Lionel Messi trên hàng tấn công, Barcelona đã có được một chiến thắng quá dễ dàng trước các ngôi sao Thái Lan.

 

Cái ngày cặp cặp song sát Neymar, Messi dẫn dắt hàng công của Barcelona cuối cùng cũng tới khi đội bóng xứ Catalunia hành quân tới làm khách tại Thái Lan. Trước sức ép và sự đòi hỏi ghê gớm từ phía người hâm mộ, HLV Gerardo Martino đã phải chào thua và tung Neymar vào sân đá chính thay vì tiếp tục giữ anh trên băng ghế dự bị để dưỡng sức và tạo sự hòa nhập từ từ.

 

Với Neymar và Messi trên hàng tấn công, lệch sang phải là Pedro, Barcelona đã tạo được mũi đinh ba tấn công hoàn hảo và chính bộ ba này đã giúp họ sớm vượt lên dẫn trước. Chính Neymar là người nổ phát pháo đầu tiên với pha ghi bàn trong thế việt vị sau đường chuyền ngang tốt của Fabregas khi trận đấu mới chỉ diễn ra được có 13 phút.

 

Ảnh minh họa

Neymar đã có được bàn thắng đầu tiên cho Barcelona


Chỉ 2 phút sau khi Neymar mở tỷ số, Barcelona đã có được bàn thắng thứ 2 và lần này tới lượt Messi là người lập công với pha ghi bàn từ chấm phạt đền sau khi bị hậu vệ Thái Lan đẩy ngã trong vòng cấm. Cũng chính chân sút người Argentina này nâng cách biệt lên tới 3 bàn ở phút thứ 25 với một pha dứt điểm vào góc gần nhưng trước đó, cầu thủ trẻ Pedro đã làm tung lưới đội chủ nhà với một cú sút căng cận thành.

 

Dẫn trước 4-0 khi trận đấu mới chỉ đi qua được 25 phút, Barcelona cầm chắc phần thắng và họ mặc sức biểu diễn cũng như liên tục trình diễn những màn phối hợp như đá tập khiến các hậu vệ của đội chủ nhà Thái Lan chóng mặt và bất lực trong việc tìm cách ngăn chặn. Phút 35, Pedro lại một lần nữa lập công với pha dứt điểm rất dễ dàng sau đường chuyền ra quá đẹp của Messi. Tất cả những gì mà các ngôi sao Thái Lan làm được chỉ là một bàn thắng của Dangda ở phút cuối hiệp 1 từ chấm 11m.

 

Bước sang hiệp 2, Cả 2 đội bóng đều có những sự thay đổi người. Tuy nhiên trong khi các ngôi sao Thái Lan còn chưa kịp hòa nhập thì Barcelona đã có bàn thắng thứ 6. Người lập công một lần nữa lại là Pedro. Tiền đạo ngươi Tây Ban Nha này đã hoàn tất cú hat-trick với pha băng xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn đội chủ nhà sau đường chuyền bổng rất tốt của đồng đội từ gần giữa sân.

 

Ảnh minh họa

Pedro chơi rất xuất sắc ở trận đấu này


Phút 49, chiến thắng chính thức được ấn định cho Barcelona sau pha phối hợp đúng kiểu tiqui-taka giữa Iniesta, Pedro và người dứt điểm là Sanchez, một pha bóng mà các hậu vệ của Thái Lan chỉ còn biết đừng nhìn và dùng không muốn họ vẫn phải thán phục.

 

Thắng trận 7-1, Barcelona cho thấy sức mạnh của mình ghê gớm đến thế nào và họ đã sẵn sàng cho ngày trở lại Tây Ban Nha để bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga mùa giải tới. Neymar, Messi, Pedro cùng tỏa sáng, thế là đủ để người hâm mộ đội bóng này có thể tin vào một mùa giải bùng nổ sắp tới.

 

BÀN THẮNG

Thái Lan: Dangda (43’, pen)

Barcelona: Neymar (13’), Messi (penalty 15’, 25’), Pedro (19’, 35’, 48’), Sanchez (49’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Thái Lan: Hathairattanakool; Bunmathan, Daosawang, Wannasri, Kraisorn; Dangda, Songkrasin, Thaweekarn, Puangchan; Sokam, Chappuis.

 

Barcelona: Valdes (Pinto, 61’); Alves (Montoya, 47’), Pique (Bartra, 47’), Bagnack (Mascherano, 47’), Adriano (Alba, 47’); Roberto (Xavi, 47’), Alex Song (Busquets, 47’); Fabregas (Dongou, 69’); Pedro, Neymar (Iniesta, 47’), Messi (Sanchez, 47’).


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc