Man Utd – Chelsea: Cuộc chiến vương quyền

17:05, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Chưa phải là trận derby của nước Anh, chẳng còn là cuộc đấu trí giữa Sir Alex Ferguson và người đặc biệt Mourinho, thế nhưng cuộc đụng độ giữa Man Utd và Chelsea luôn được chờ đợi vì nó là cuộc so tài giữa hai thế lực của bóng đá Anh hiện nay, giữa những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

 

Đứng trên phương diện lịch sử mà nói, những cuộc đối đầu giữa Man Utd và Chelsea luôn diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn bất kỳ trận đấu nào tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là cuộc đụng độ giữa một đội bóng hết sức lỳ lợm, có bản lĩnh (Man Utd) và cực kỳ kinh nghiệm trận mạc và một luôn được đầu tư mạnh mẽ, luôn có những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng như không thiếu khát vọng chiến thắng (Chelsea). Ngần đó là quá đủ để người ta có thể tin sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc như mong đợi.

 

Khẳng định vương quyền hay cuộc lật đổ của thế lực mới?

Những người yêu Man Utd mong chờ một trận thắng của đội bóng này, điều đó để thay cho một lời khẳng định họ vẫn là số một, vẫn là đỉnh cao muôn trượng ở sân chơi Premier League. Còn với cổ động viên của Chelsea, họ luôn mong được thấy những cuộc lật đổ để chứng mình sự lớn mạnh và trưởng thành của Mình. Đó cũng chính là mong muốn của cả phần còn lại ở Premier League vì họ đã quá quen và quá chán với việc chứng kiến bầy Quỷ đỏ lên ngôi trong suốt 2 thập kỷ qua.

 

Lật đổ Quỷ đỏ, không lúc nào cơ hội lớn hơn lúc này, Chelsea phải hiểu điều đó khi đối thủ của họ đang ở vào thời điểm giao thời và mọi thứ dường như đều chưa thật hoàn thiện. Với sự hiện diện của Mourinho, Chelsea đang có những bước đi mạnh mẽ và đầy chắc chắn. Họ đã chứng minh điều đó ở 2 trận thắng gần đây theo đúng phong cách của HLV người Bồ Đào Nha. Bên cạnh sự hưng phấn ấy, đội bóng áo xanh còn đang tỏ ra tự tin hơn khi nào hết khi đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ trung và đầy chất lượng. Những Hazad, Moses, Oscar hay De Bruyne đang có sự kết hợp rất tốt với những trụ cột đầy kinh nghiệm để tạo nên một tập thể mạnh đầy sức chiến đấu. Chelsea đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ và hạ bệ nhà đương kim vô địch ở chuyến làm khách này.

 

Ảnh minh họa

Cuộc đọ sức giữa Man Utd và Chelsea luôn diễn ra rất quyết liệt


Thế nhưng ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Man Utd cũng sẵn sàng hơn khi nào hết cho cuộc tiếp đón này. Bất chấp những gì đã diễn ra trong mùa Hè qua như việc HLV Alex Ferguson chính thức rút lui, Wayne Rooney đòi ra đi hay những chấn thương khiến đội bóng chơi không được như ý ở chuyến du đấu mùa Hè, Quỷ đỏ vẫn đang cố gắng chứng minh họ vẫn rất vừng vàng, ổn định và tự tin.

 

Kể từ khi HLV David Moyes lên nắm quyền, Man Utd chơi không được như mong đợi. Thế nhưng có cái hay là ở các trận đấu chính thức, họ lại luôn phát huy được hết những điểm mạnh của mình đó là một lối chơi đầy bản lĩnh, kinh nghiệm và khả năng chớp thời cơ cực tốt. Điều đó được chức minh qua việc họ giành chiến thắng trong trận tranh siêu cúp Anh với Wigan hay chiến thắng 4-1 trước đối thủ cực kỳ khó chịu là Swansea. 2 trận đấu chính thức, 2 chiến thắng, rõ ràng Man Utd vẫn đang đi rất đúng hướng.

 

Ảnh minh họa

Mourinho sẽ thắng được Moyes?


Giữa Man Utd và Chelsea xưa tới nay đã có tổng cộng 161 cuộc đối đầu. Ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đội bóng áo đỏ với 68 chiến thắng và chỉ thua 45 trận. Những con số càng trở nên thuyết phục hơn khi trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ luôn khẳng định được sự lấn lướt khi đã thắng 32 trận và chỉ thua có 20 trận. Sau những gì đã thể hiện ở thời gian gần đây, đặc biệt là trong trận đấu với Swansea, đội bóng thành Manchester vẫn đang chứng minh được rằng hạ được họ chẳng hề dễ như tưởng tượng và họ đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Chelsea để khẳng định thế độc tôn của mình ở Premier League.

 

Tâm điểm Wayne Rooney

Trận đấu giữa Man Utd và Chelsea luôn luôn được chờ đợi. Lần này sức hút và sự kịch tính của nó sẽ còn lớn hơn bởi rất nhiều lý do, đặc biệt là bởi sự có mặt của tiền đạo Wayne Rooney. Chelsea đang nỗ lực lôi kéo tiền đạo người Anh của Man Utd này và chưa hề có ý định chuyển hướng dù có tin họ mới giành được Samuel Eto’o. Quỷ đỏ thì không đời nào họ chịu bán cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình này và chắc chắn sẽ xếp anh đá chính ở trận đấu đêm nay. Nếu Rooney ghi bàn, sẽ có rất nhiều những cung bậc cảm xúc xuất hiện. Người Chelsea vừa đau vừa thèm muốn, còn với Man Utd, chắc chắn họ sẽ rất sướng và hài lòng.

 

Ảnh minh họa

Moyes hẳn biết phải dùng Rooney như thế nào


Rooney là một cầu thủ đặc biệt, cho dẫu ở trận này, Man Utd sẽ thiếu Rafael, Nani, Ashley Young và Javier Hernandez vì chấn thương, sự có mặt của R10 sẽ khiến nỗi lo nhân sự ấy vơi hăn. Rooney có thể đá tốt ở mọi vị trí trên sân và dặc biệt anh luôn là cầu thủ tích cực nhất, chơi thông minh và có tầm ảnh hượng lớn nhất tới sự thành bại của đội. Với việc Chelsea có thể sẽ mất David Luiz vì chấn thương, Rooney sẽ càng có nhiều đất diễn hơn và trở nên nguy hiểm hơn.

 

Tại sao Jose Mourinho thực sự muốn có Rooney vì ông hiểu tầm quan trọng của cầu thủ này. Ở trận đấu đêm nay, điều ông muốn có và cũng là điều khiến ông lo ngại là sự xuất hiện của Rooney trên sân sẽ đến. Cầu thủ này sẽ tạo nên một sự khác biệt cực lớn trong lối chơi của Quỷ đỏ và dĩ nhiên HLV Moyes cũng hiểu ông sẽ phải dùng cầu thủ này như thế nào để có thể làm nên kỳ tích. Rooney trở lại và đó sẽ là sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu này.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc