Man Utd 0-0 Chelsea: Bữa đại tiệc thiếu rượu

07:43, 27/08/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 2 Premier League giữa Man Utd và Chelsea cuối cũng cũng đã diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ tới. Không có bàn thắng nào được ghi, chẳng có gì đặc biệt và cũng không quá kịch tính như mong đợi.

 

Có vẻ như tâm lý sợ thua cùng sự chắc chắn quá mức đã khiến HLV Jose Mourinho tung ra một đội hình nặng về phòng ngự khi không có tiền đạo thực thụ nào, đội hình được bố trí khá thấp và việc tấn công được giao cho bộ tứ tiền vệ trẻ De Bruyne, Oscar, Hazard, Schurrle. Trong khi đó, Man Utd vẫn không từ bỏ lối chơi tấn công khi vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với sự hiện diện của bộ ba tiền đạo van Persie, Welbeck và sự trở lại của Wayne Rooney.

 

Ảnh minh họa

Quỷ đỏ đã chơi tốt ở trận đấu này


Chính sự khác biệt về ý tưởng, chiến thuật và cách nhìn nhận trận đấu đã khiến cuộc so tài giữa Man Utd và Chelsea có lúc tỏ ra quá chênh lệch. Được chơi trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ áo đỏ chẳng hề tỏ ra sợ hãi và băn khoăn khi lao lên tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Sức ép nhanh chóng được tạo ra bởi sự linh hoạt và cách di chuyển không bóng, phối hợp tốt giữa các cầu thủ áo đỏ.

 

Tuy nhiên dù Man Utd chơi ép sân nhưng Chelsea mới là đội có được cơ hội nguy hiểm trước và từ khá sớm. Phút thứ 9, từ pha phá bóng ra không tốt của trung vệ Ferdinand, tiền vệ Oscar đã băng vào tung cú sút căng bằng chân thuận rất nguy hiểm, tiếc cho tiền vệ trẻ của Chelsea khi thủ môn De Gea của đội chủ nhà đã chọn đúng vị trí và bắt gọn.

 

Ảnh minh họa

Van Persie đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn 


Kể từ thời điểm đó cho tới cuối hiệp 1, Chelsea liên tục phải đối mặt với những pha tấn công khá sắc sảo của Man Utd. Rooney và van Persie tiếp tục cho thấy họ là cặp tấn công lợi hại khi tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của đội khách và liên tục có những pha dứt điểm khá tốt. Van Persie đã có một pha đi bóng qua 2 hậu vệ của Chelsea và dứt điểm rất căng nhưng bóng lại ăn ra mép ngoài khung thành đội khách. Rooney cũng đã có những pha xử lý rất hay và dứt điểm nhanh nhưng lại không đủ độ căng để thắng được thủ môn Petr Cech. Tiền vệ trẻ Tom Cleverley cũng đã có một cơ hội để dứt điểm nhưng cú đá kỹ thuật của anh lại đi vọt xà.

 

Sang hiệp 2, Man Utd vẫn là đội chơi tốt và làm chủ trận đấu. Họ tiếp tục nắm thế trận và tạo được khá nhiều những pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Petr Cech. Welbeck đã có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu sau khi đón đường chuyền tốt của Valencia. Tiền đạo trẻ này đã có pha động tác giả làm lố đà các hậu vệ Chelsea nhưng cú sút tiếp theo của anh lại quá tệ và quá bổng. Ngay sau đó là những pha hãm thành rất tốt của các cầu thủ áo đỏ nhưng họ vẫn không thể thành công. Rooney chút nữa cũng có thể ghi bàn nếu cú sút xa của Rooney không bị thủ môn Petr Cech xuất sắc bay người cản phá.

 

Ảnh minh họa

Rooney đã rất cố gắng nhưng không giúp Man Utd có chiến thắng


Chelsea cũng có được một cơ hội ở hiệp đấu này nhưng cú sút xa cực căng của Cahill không thể thắng được sự chắc chắn và khả năng chọn vị trí cực tốt của De Gea. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Một trận đấu sôi nổi, căng thẳng nhưng thiếu kịch tính và dĩ nhiên nó chẳng thể là một trận đấu hay khi không có bàn thắng nào được ghi. Một bữa tiệc thịnh soạn nhưng lại thiếu men say của rượu thì đó chắc chắn chẳng thể là một bữa tiệc hoàn hảo.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Welbeck, Rooney, Van Persie.

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, De Bruyne, Oscar, Hazard, Schurrle.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc