Liverpool "ra ngõ" đụng MU ở cúp Liên đoàn

11:51, 29/08/2013
|

(VnMedia) - Lễ bốc thăm vòng 3 Capital one Cup 2013 vừa được diễn ra, tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất của Anh là Man Utd và Liverpool.

 

Lá thăm may rủi đã khiến Man Utd và Liverpool phải đụng nhau từ quá sớm, ngay ở trận đấu đầu tiên của Capital one Cup mùa này. Đó cũng là trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 3 khi các cặp đấu còn lại đều tỏ ra khá chênh lệch. Cơ hội đều đang thuộc về những đội bóng mạnh tới từ Premier League khi những đối thủ của họ tỏ ra không ngang sức.

 

Quay trở lại với trận derby của nước Anh giữa Man Utd và Liverpool, đây chắc chắn sẽ lại một cuộc đụng độ hấp dẫn và đáng được chờ đợi. Được chơi trên sân nhà, đó chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ cho Quỷ đỏ. Tại đây, chiến thắng với Liverpool luôn là điều hết sức xa xỉ. Tính trong hơn 1 thập kỷ qua, đội bóng vùng Merseyside này mới chỉ có đúng 2 lần rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn còn lại hầu hết là những trận thua. Thế nhưng không vì vậy mà sức hút của trận đấu này giảm đi bởi lẽ giữa họ là một mối thâm thù, là cuộc chiến của 2 kẻ không đội trời chung và bất kỳ ở giải đấu nào, giành chiến thắng cũng là niềm kiêu hãnh lớn nhất của họ.

 

Ảnh minh họa

Cuộc đụng độ giữa Man Utd và Liverpool luôn rất quyết liệt


Man Utd đang chiếm ưu thế trên mọi phương diện nhưng họ nên nhớ rằng Liverpool đang chơi rất ổn định và dù không có những chiến thắng tưng bừng nhưng họ lại biết cách tạo nên những trận đấu hay và quan trọng là biết cách thắng. Không chỉ thế, trận derby nay sẽ là lần đầu tiên tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez tái xuất sau án treo giò kéo dài tới 10 trận kể từ cuối mùa giải trước. Bất ngờ có thể sẽ đến từ đây, nhất là khi Man Utd chẳng mấy khi xem trọng Capital one Cup (tên cũ là League Cup, Cúp liên đoàn Anh).

 

Chờ bất ngờ từ phần còn lại

Nếu như cơ hội đi tiếp cho những Chelsea và Man City là khó khác được khi đối thủ tỏ ra kém cơ hơn họ rất nhiều thì việc những đội bóng mạnh khác như Tottenham hay Arsenal lại khó nói trước tương lai. Arsenal sẽ làm khách trên sân đội bóng cực kỳ khó chịu là West Brom. Dù không còn Lukaku trong đội hình nhưng West Brom vẫn luôn biết cách gây bất ngờ bằng lối chơi chặt chẽ, mạnh về thể lực và tính kỷ luật cùng khả năng phản công tương đối ấn tượng. Arsenal tấn công tốt nhưng thủ lại kém và đó chính là cơ hội cho những bài phản công của West Brom phát huy tác dụng.

 

Ảnh minh họa

Tottenham (phải) sẽ phải cận thận khi thi đấu với Aston Villa


Trong khi đó Tottenham cũng sẽ trận đấu không dễ dàng trên sân của Aston Villa. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các tân binh đắt giá của Tottenham khẳng định mình nhưng cũng sẽ là dịp mà họ phải chứng minh mình đáng giá thế nào khi Aston Villa không phải tay vừa. Cứ nhìn cái cách mà họ đã hạ gục Arsenal, chơi ngang ngửa và suýt hòa Chelsea có thể thấy đội bóng thành Birmingham này cứng cựa như thế nào. Tottenham có thể sẽ phải trả giá nếu coi thường họ, nhất là khi Villa đang sở hữu cặp tiền đạo rất xuất sắc là Agbonlahor và Benteke.

 

CÁC CẶP ĐẤU CỤ THỂ

 

Man Utd - Liverpool

Sunderland - Peterborough

West Ham - Cardiff

Man City - Wigan

Burnley - Nottingham

Newcastle - Leeds

Southampton - Bristol City

West Brom - Arsenal

Swindon - Chelsea

Tranmere - Stoke

Watford - Norwich

Aston Villa - Tottenham

Hull - Huddersfield

Leicester - Derby

Birmingham - Swansea

Fulham - Everton


(Các trận đấu sẽ diễn ra vào 24 – 25/9.
Đức Bình

Ý kiến bạn đọc