Khai màn Budesliga: Bayern Munich thắng dễ

10:02, 10/08/2013
|

(VnMedia)- Chiến thắng 3-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Borussia Monchengladbach đã giúp cho Bayern Munich có trận đấu khai màn Budesliga đầy thuận lợi.
 
Đây là trận đấu đầu tiên huấn luyện viên Guardiola dẫn dắt Bayern Munich tại Budesliga. Áp lực là điều không nhỏ dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Chính vì vậy, Guardiola đã tung ra đội hình mạnh nhất. Ông cũng thay đổi thói quen sử dụng đội hình 4-2-3-1 khi còn dẫn dắt Barcelona và thay vào đó cho Bayern Munich là đội hình 4-1-4-1.
 

Ảnh minh họa

Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng trong ngày ra quân

Huấn luyện viên Guardiola cần phải chứng tỏ rất nhiều để vượt qua cái bóng rất lớn của Jupp Heynckes. Một chiến thắng trước Borussia Monchengladbach sẽ giúp cho Guardiola giải tỏa áp lực phần nào trong ngày khai mạc. Được thi đấu trên sân nhà, Bayern Munich dễ dàng áp đảo và giành quyền kiểm soát bóng trước Borussia Monchengladbach.
 
Các cổ động viên của Bayern Munich sớm có dịp ăn mừng bàn thắng ở phút 12 sau phap lập công của Robben. Ribery tung ra đường chuyền rất nhạy cảm để tiền vệ người Hà Lan băng xuống rất nhanh khiến hàng phòng thủ đội khách không thể theo kịp và kết thúc bằng một pha chạm bóng một chạm rất tinh tế đánh bại thủ thành Ter Stegen để mở tỷ số 1-0 cho Bayern Munich.
 
Bàn thắng thứ 2 đến cũng rất nhanh cho Bayern Munich khi chỉ 4 phút sau, Mandzukic đã lập công. Từ quả đá phạt của Robben bên cánh phải, thủ thành Stegen đẩy bóng ra và Mandzukic đã lao vào đá bồi rất  nhanh nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Borussia Monchengladbach cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Dante bên phía đội chủ nhà.
 
45 phút còn lại của hiệp 2, ưu thế vẫn nghiêng hoàn toàn về phía Bayern Munich với thời gian kiểm soát bóng áp đảo và lấn lướt về lối chơi. Bayern Munich có được bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu là 3-1 ở phút 69 sau khi David Alaba có được bàn thắng ở chấm 11m. Trước đó là tình huống hậu vệ Alvaro Dominguez chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa.
 
Có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải, Bayern Munich đã có sự khởi đầu hoàn hảo để bảo vệ ngôi vương trong mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Bayern:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Schweinsteiger(Kirchhof, 73); Robben, Müller (Rafinha, 77), Kroos (Javi Martínez,85), Ribery;  Mandzukic.

Borussia Mönchengladbach: Ter Stegen; Jantschke, Stranzl,Domínguez, Daems; Kramer (De Jong, 87), Xhaka; Hermann (Hrgota, 70),Arango (Younes, 75); Raffael, Krusse.
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc