Hòa Atl.Madrid 0-0, Barcelona giành siêu cúp

08:37, 29/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, trận lượt về siêu cúp Tây Ban nha giữa Barcelona và Atl.Madrid đã được diễn ra. Mặc dù không để lại mấy ấn tượng khi chỉ có được một kết quả hòa không bàn thắng, tuy nhiên ngần đó vẫn đủ giúp Barca chính thức đăng quang.

 

Điều đáng nói nhất về Barcelona ở trận đấu này là sự trở lại của Lionel Messi sau chấn thương để kết hợp với tân binh Neymar và tiền đạo cánh Sanchez trên hàng công. Sự kết hợp của bộ ba này được kỳ vọng sẽ mang đến sức tấn công mạnh mẽ hơn cho Barca. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, ngoại trừ một tình huống băng xuống nhận bóng sau đường chuyền tốt của Busquets nhưng lại không dứt điểm được vì pha băng ra rất nhanh của thủ môn Courtois, Messi không để lại chút dấu ấn này, chơi thất vọng trong toàn bộ thời gian có mặt trên sân.

 

Ảnh minh họa

Messi chơi quá tệ ở trận đấu này


Xét một cách tổng thể, dù có ưu thế sân nhà, thế nhưng Barcelona đã chơi không tốt và không tạo được một thế trận lấn lướt trước một Atl.Madrid chơi quyết tâm, hợp lý và không chút e ngại khi cần lao lên tấn công. Họ thậm chí còn tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn và khá nhiều lần khiến thủ môn Valdes phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu Barca thoát thua.

 

Không chơi nổi bật như ở trận lượt đi trên sân Vicente Calderon, tuy nhiên tiền đạo David Villa vẫn cho thấy anh nguy hiểm như thế nào mỗi khi có bóng và cũng đã có một cú sút khiến thủ môn Valdes phải giật mình dù vẫn kịp đổ người đẩy bóng cứu thua. Cùng với Villa, Koke và Tutan cũng đã có những pha dứt điểm hết sức nguy hiểm nhưng không thành công.

 

Bàn thắng tưởng như đã có thể đến với Barcelona ở cuối hiệp 1 khi họ chơi hơn người và lại được hưởng 1 quả penalty sau khi Pedro bị đốn ngã trong vòng cấm. Thế nhưng Lionel Messi đã gây thất vọng khi không thể thắng được thủ môn Courtois với cú sút quá đơn giản. Hòa 0-0 trong thất vọng, ấy thế nhưng Barca chẳng vì vậy mà buồn bởi với luật bàn thắng trên sân khách, họ đã giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận vì hòa 1-1 trên sân của Atl.Madrid ở trận lượt đi để chính thức giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

 

Ảnh minh họa

Barcelona vẫn giành siêu cúp


Lần đầu tiên Messi và Neymar được kết hợp trong đội hình xuất phát của một trận đấu chính thức, Barca đã có được 1 danh hiệu, chiếc cúp đầu tiên cho Neymar và HLV Martino , đó là dấu hiệu tốt giúp họ tự tin hơn cho chặng đường sắp tới của mùa giải 2013-14.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Messi, Neymar, Sanchez

 

Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Luis; Suarez, Gabi, Koke, Turan; Costa, Villa


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc