HN.T&T đăng quang ngôi vô địch V-League 2013

08:37, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Vòng đấu áp chót của V-League mùa bóng 2013 đã chính thức khép lại, HN.T&T đã trở thành tân vương trước 1 vòng đấu sau khi đánh bại ĐT.LA với tỷ số 2-1 ngay trên sân đối phương.

 

Tới làm khách trên sân của ĐT.LA, đội bóng luôn gây ấn tượng mạnh về khả năng trỗi dậy ở những vòng đấu cuối, HN.T&T bắt buộc phải thắng mới có hy vọng giành chức vô địch. Để vô địch, HN.T&T cũng phải hy vọng SHB.ĐN sẽ trắng tay trên sân của SLNA và điều đầu tiên mà họ mong chờ cũng tới. Trên sân Vinh, SLNA đã chơi một trận như lên đồng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

 

Tất cả chỉ còn chờ ở chính bản thân của HN.T&T và đội bóng này đã không khiến người hâm mộ bóng đá Hà nội thất vọng khi cũng không quá khó khăn để có thể đánh bại ĐT.LA cũng với tỷ số 2-1. Cũng phải nhờ tới sự chùng xuống đầy bất ngờ của ĐT.LA khi đã không còn mục tiêu gì để phấn đấu, HN.T&T mới có thể đạt được nguyện vọng.

 

Ảnh minh họa

HN.T&T (vàng) đã có chiến thắng ngay trên sân của ĐT.LA


Làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, HN.T&T đã làm được cái điều họ muốn từ rất sớm khi ngay ở phút thứ 6, tỷ số đã được mở. Ngọc Duy là người giúp đội bóng thủ đô vượt lên dẫn trước với một cú đánh đầu khá hay từ pha đá phạt rất tốt của Văn Hiếu. Có bàn thắng, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi càng lúc càng hưng phấn hơn và linh hoạt hơn. Những đợt tấn công của họ cũng sắc sảo và nguy hiểm hơn hẳn.

 

Tuy chơi lấn lướt, tạo được nhiều cơ hội hơn, thế nhưng HN.T&T cũng phải chờ tới tận cuối hiệp 1 mới có thể có được bàn thắng thứ 2 để đảm bảo chắc chắn hơn về cơ hội giành chiến thắng. Người đã xuất sắc nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô là chân sút số 1 Samson với một pha chớp thời cơ rất tốt.

 

Để thua 2 bàn trong hiệp 1, những tưởng ĐT.LA sẽ khó có thể gượng lên trong hiệp đấu thứ 2 và sẽ để thua thêm. Thế nhưng đội bóng của HLV Ngô Quang Sang đã gây bất ngờ khi vùng lên mạnh mẽ và tấn công quyết liệt. Trong phần lớn thời gian của hiệp đấu này, ĐT.LA mới là những người làm chủ trận đấu và tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

 

Phút 84, những nỗ lực và hy vọng lật ngược thế cờ của ĐT.LA đã được nhem lên khi Cleiton ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với cú đánh đầu không thể ngăn chặn từ cú đá phạt trực tiếp rất tốt của Tuấn Phong. Thế nhưng dù đã rất cố gắng, đội bóng chủ nhà vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng nào bởi sự kém cỏi của các chân sút và đánh chấp nhận thua chung cuộc với tỷ só 1-2.

 

Ảnh minh họa

Niềm vui của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng


Chiến thắng này đã giúp HN.T&T tạo được khoảng cách với đội thứ nhì là SLNA và Thanh Hóa lên tới 4 điểm. Với việc V-League 2013 chỉ còn lại 1 vòng đấu, HN.T&T đã chính thức trở thành tân vương của bóng đá Việt Nam. Vị trí thứ nhì sẽ là cuộc cạnh tranh giữa SLNA, Thanh Hóa (cùng được 33 điểm) và cựu vương SHB.ĐN (32 điểm).

 

Kết quả cụ thể vòng 19 V-League

SLNA 2-1 SHB.ĐN

K.KG 1-1 Đồng Nai

V.HP 4-0 V.NB

Thanh Hóa 2-1 B.BD

ĐT.LA 1-2 HN.T&T


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc