Hạ Chelsea, Real Madrid vô địch International Champions Cup

13:06, 08/08/2013
|

(VnMedia) - Trận chung kết International Champions Cup 2013 giữa Real Madrid và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục nghiêng về phía đại diện của La Liga bởi sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

Phải đối mặt với một Chelsea đang hừng hực khí thế và có phong độ hết sức ấn tượng, thế nhưng Real Madrid không chút ngại ngần khi vẫn lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã đẩy đội bóng của ông thầy cũ Jose Mourinho vào thế bị động và cuốn các cầu thủ áo xanh vào lối chơi của mình.

 

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Real đã có được cơ hội đầu tiên với pha băng xuống và dứt điểm cận thành rất nguy hiểm của Benzema nhưng không thắng được thủ môn Petr Cech bên phía Chelsea. Tuy nhiên các CĐV áo trắng chẳng phải chờ lâu bởi ngay ở phút 14, đội bóng của họ đã có được bàn mở tỷ số và đáng nói thay bàn thắng lại được ghi do công của hậu vệ trái Marcelo.

 

Ảnh minh họa

Marcelo (12) mở tỷ số cho Real


Tiền vệ Luka Modric đã có một pha xử lý và chọc khe rất tốt để Marcelo băng lên đối mặt với trung vệ Gary Cahill của Chelsea. Hậu vệ người Brazil này đã có pha xử lý bóng khá hay trước khi dứt điểm qua chân trung vệ áo xanh đưa bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Petr Cech phải bất lực giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước.

 

Tuy nhiên niềm vui ấy kéo dài không lâu bởi chỉ 2 phút sau đó, tỷ số đã là 1-1. Sự yếu kém của hàng thủ Real vẫn chưa được cải thiện và điều đó được thể hiện quá rõ ở pha bóng này. Có tới 2 hậu vệ áo trắng đứng đó nhưng lại để một cầu thủ nhỏ con như Ramires của Chelsea vượt qua một cách dễ dàng để đối mặt với thủ môn Casillas và dĩ nhiên tiền vệ người Brazil này chẳng bỏ lỡ cơ hội tốt như thế bấm bóng kỹ thuật ghi bàn gỡ hòa.

 

Real Madrid thủ rất kém, tuy nhiên hàng tấn công của họ thì không chê vào đâu được và trong đó, Cristiano Ronaldo vẫn là người chơi nổi bật nhất. Phút 31, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã làm câm lặng toàn bộ phần khán đài dành cho cổ động viên của Chelsea bằng một cú đá phạt hàng rào quá đẹp, một pha bóng cho thấy anh đã đạt đến độ hoàn hảo về kỹ năng dứt điểm.


Ảnh minh họa

Ronaldo bay người đánh đầu dũng mãnh

 

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh và cho thấy nhận xét “Ronaldo vô duyên trên đất Mỹ” là hoàn toàn sai lầm khi tiếp tục tỏa sáng trong hiệp 2. Phút 56, từ đường tạt bóng quá đẹp và chuẩn xác của tài năng trẻ Isco, Ronaldo đã có pha đánh đầu dũng mãnh làm bó tay toàn bộ hàng thủ cũng như thủ môn của Chelsea.

 

Bị dẫn tới 1-3, Chelsea dồn lên hòng tìm bàn gỡ, tuy nhiên cho dù có rất nhiều cơ hội, thế nhưng họ không thể có thêm được bàn thắng nào. Ngay cả ở tình huống đã đối mặt với thủ môn Iker Casillas của Real, thế nhưng Eden Hazard vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của đối thủ.

 

Ảnh minh họa

Real Madrid đăng quang thuyết phục


Hạ Chelsea với tỷ số 3-1 chung cuộc, Real Madrid chính thức đăng quang International Champions Cup trên đất Mỹ một cách đầy thuyết phục với thành tích 3 trận toàn thắng.

 

Trong khi đó ở trận đấu sớm tranh giải ba, AC Milan đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà LA Galaxy với tỷ số 2-0. Những bàn thắng của đội bóng đỏ đen được ghi do công của Balotelli và Niang ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

 

Kết quả chung cuộc International Champions Cup 2013

Vô địch: Real Madrid

Á quân: Chelsea

Hạng ba: AC Milan

Hạng tư: LA Galaxy

 

BÀN THẮNG

Real Madrid: Marcelo (14’), Ronaldo (31’, 56’)

Chelsea: Ramires (16’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric; Ozil, Isco, Ronaldo; Benzema.

 

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires, Van Ginkel; Oscar, Lukaku, Hazard.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc