Giữ áo số 7, Moyes đang chờ Ronaldo?

13:01, 12/08/2013
|

(VnMedia) - Ở Man Utd, chiếc áo số 7 vốn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ bởi nó đã từng gắn liên với tên tuổi của những huyền thoại của đội bóng này. Thế nhưng giờ nó lại không thuộc quyền sở hữu của ai, và hiện đang ở chế độ chờ chủ nhân mới của mình.

 

Valencia trả áo, áo số 7 lần đầu tiên bị từ chối


Sở dĩ có chuyện lạ đời này là vì mới đây, tiền vệ Antonio Valencia đã quyết định gửi lại ban huấn luyện số áo này để trở lại với số 25 quen thuộc chỉ sau 1 mùa giải được giao phó. Valencia sợ trách nhiệm? Cũng không hẳn mà theo cách lý giải của những người thân cận với tiền vệ này, đó là vì anh không cảm thấy thoải mái với số áo đã từng được những Ronaldo, Beckham, Cantona hay xa hơn nữa là siêu sao George Best sở hữu.

 

Ảnh minh họa

Valencia đã gây thất vọng ghê gớm khi nhận áo số 7


Valencia trở lại với số áo 25 như khi mới chuyển đến Man Utd. Đó là cách hợp lý để anh giảm bớt những áp lực không cần thiết và tìm lại đúng năng lực của mình, cạnh tranh vị trí chính thức bên hành lang phải. Mong muốn của tiền vệ người Ecuador đã được chấp thuận, anh đã chính thức trở lại với số áo cũ trong trận tranh Siêu cúp Anh đêm qua.

 

Mùa giải mới đã gần kề, khâu ổn định nhân sự là điều quan trọng nhất lúc này, thế nhưng vấn đề ai sẽ được giao chiếc áo số 7 mà Valencia vừa trả lại thì vẫn chưa được giải quyết. Đó là một số áo được thèm khát nhưng không phải ai cũng dám hay đủ năng lực để khoác nó lên người.

 

Bài toán khó của David Moyes


Nếu HLV Alex Ferguson vẫn còn tại vị, việc ông sẽ giao áo số 7 đó cho ai là chuyện quá bình thường và nhẹ nhàng, bởi ít nhất ông đã có nhiều lần chọn đúng chủ nhân cho nó như Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Nhưng với tân HLV David Moyes thì lại khác, việc trao số áo này cho ai là cả một vấn đề lớn. Ông không được phép có một quyết định sai lầm.

 

Sir Alex Ferguson đã từng gây bất ngờ khi trao áo số 7 cho Beckham và sau đó là cho một cầu thủ mới 18 tuổi là Ronaldo. Thành quả mà ông nhận lại từ sự tin tưởng và quyết đoán ấy vô cùng ấn tượng. Thế nhưng David Moyes liệu có dám liều lĩnh như thế để trao cho tài năng trẻ Wilfried Zaha hay hiện tượng của lò đào tạo trẻ Adan Januzaj? Chắc chắn là không, và HLV này hẳn đang nuôi một giấc mộng khác đó là đưa Ronaldo trở lại Old Trafford và trao lại số áo đã gắn liên với tên tuổi của tiền đạo này.

 

Ảnh minh họa

Moyes liệu có dám liều như Sir Alex?


Ronaldo ra mắt ở Man Utd là tháng 8/2003. Rất nhiều người đã bất ngờ khi tiền đạo này được giao chiếc áo số 7 và họ cho rằng chiếc áo đó quá rộng và quá nặng so với anh. Thế nhưng kể từ khi ra mắt đến khi chuyển khỏi Old Trafford để đầu quân cho Real Madrid, Ronaldo chưa bao giờ khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải thất vọng với những gì đã làm được.

 

Dù đã chuyển sang thi đấu cho Real Madrid từ năm 2009, Ronaldo là một hiện tượng đặc biệt khi anh vẫn luôn được người hâm mộ đội bóng này chào đón nồng nhiệt và tất cả đều muốn anh trở lại. HLV David Moyes cũng thế, trong thời điểm hiện tại, ông mới là người muốn Ronaldo sở hữu lại chiếc áo số 7 của Man Utd hơn ai hết.

 

Man Utd đang chơi không mấy ấn tượng và thể hiện một phong độ rất kém cỏi trong thời gian gần đây. Cho dù vừa đánh bại Wigan để giành Siêu cúp Anh, nhưng ngần đó chưa đủ khiến người ta thôi nghi ngờ khả năng thành công của HLV Moyes tại Old Trafford. Nhất là khi đã gần 2 tháng rồi ông vẫn chưa thể giải quyết xong việc bán hay không bán Wayne Rooney khiến nội bộ đội bóng chưa lúc nào yên ổn.

 

Ronaldo liệu có trở lại?


Đó là một câu hỏi mà HLV David Moyes và người hâm mộ Quỷ đỏ phần nào đã biết được câu trả lời: “Không dễ để điều đó xảy ra”. Chẳng khó hiểu vì điều này, bởi lẽ Real Madrid chẳng đời nào chịu mất một cầu thủ xuất sắc như thế. Với những ngôi sao như Ronaldo, chỉ khi Real muốn bán thì các đội bóng khác mới có hy vọng mua chứ khi họ không muốn thì đừng hòng mơ điều đó.

 

Ảnh minh họa

Ronaldo đã gặt hái được rất nhiều thành công và là biểu tượng của Man Utd


Ronaldo hiện chưa có bất cứ một động thái nào cho thấy anh đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid để bàn về việc gia hạn hợp đồng. Tiền vệ này vẫn lấp lửng khả năng ra đi nếu phía Real không chấp nhận tăng lương và các điều khoán cá nhân như anh mong muốn. Tiền đạo người Bồ Đào Nha này từng nói, anh nhớ cuộc sống ở Manchester và cũng có lúc muốn trở lại. Đó có thể xem là những hy vọng Man Utd và David Moyes bám lấy nhưng ngần đó là không đủ để khẳng định chắc chắn điều gì.

 

Áo số 7 của Man Utd đang chờ Ronaldo trở lại, nếu điều này thành hiện thực, đó sẽ là điều tuyệt vời nhất với đội bóng áo đỏ thành Manchester.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc