Giao hữu quốc tế, ngày không vui của các đại gia

07:37, 15/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay 15/8, một loạt các trận giao hữu quốc tế cấp đội tuyển quốc gia đã được diễn ra, một điều thật sự đáng chú ý đó là sự nhạt nhòa từ các đội bóng lớn.

 

Đây là loạt trận giao hữu khá lạ lùng khi mà hầu hết các đội tuyển được cho là có máu mặt, là đại gia của làng bóng đá thế giới, những đội đang nắm giữ các vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của FIFA đều gây thất vọng. Họ hoặc không có được một chiến thắng như mong đợi hoặc quá vất vả mới có thể khẳng định được vị thế của mình dù đối thủ cũng chẳng quá ghê gớm.

 

Trên sân nhà Fritz Walter, đội tuyển (ĐT) Đức đã gây thất vọng khi không thể vượt qua được đại diện tới từ Nam Mỹ là Paragay. Tung ra đội hình rất mạnh với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, có phong độ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, thế nhưng đội bóng của HLV Joachim Loew đã không thể áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ. Không những thế, họ còn tỏ ra khá bối rối trước những pha bóng kỹ thuật của các cầu thủ Paraguay và để đối phương vượt lên dẫn trước từ khá sớm.

 

Ảnh minh họa

Đức (áo trắng) suýt thua trước Paraguay


Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, từ tình huống bẫy việt vị không thành công của hàng thủ ĐT Đức, tiền đạo Ariel Nunez của Paraguay đã có một pha băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội và sút luôn rất tốt hạ gục thủ môn Neue. Chỉ 3 phút sau đó, bất ngờ tiếp tục tới khi từ một pha đỡ bóng không tốt của cầu thủ Đức bên ngoài vòng cấm, tiền vệ Omar Pittoni của Paraguay đã tận dụng thành công bằng một cú vô lê ngay rất căng đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Neue hoàn toàn bất lực.

 

Có vẻ như phải tới lúc này, người Đức mới thức tỉnh và bắt đầu tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 18, Gundogan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà sau một pha đá lòng chân trái rất tốt vào góc xa. Phút 31, tỷ số đã là 2-2, lần này tới lượt hàng thủ của Paraguay bẫy việt vị không thành để Muller băng xuống đối mặt với thủ môn Villar và dĩ nhiên tiền đạo này chẳng thể mắc sai lầm với một pha dứt điểm nhẹ nhàng.

 

Cuộc dượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đó khi ở phút cuối cùng của hiệp 1, thêm một lần nữa hàng thủ ĐT Đức lại tỏ ra rất bất cẩn và kém cỏi khi để một cầu thủ Paraguay thoải mái đi bóng xuống sát đường biên ngang và căng vào hoàn hảo để Samudio băng lên đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai theo kèm. Phải nhờ đến bàn gỡ của Bender với một cú vô lê chéo góc rất tốt ở gần cuối hiệp 2, Đức mới tránh khỏi một trận thua tồi tệ. Tuy nhiên sau trận hòa này, chắc chắn HLV Joachim Loew đã nhận thấy rất nhiều việc cần làm để cải thiện đội bóng của mình.

 

Ảnh minh họa

Higuain lập công lớn cho ĐT Argentina


Ở các trận đấu khác, tại Rome, cuộc đọ sức giữa Italia và Argentina cũng đã diễn ra tương đối ấn tượng. Dù không có siêu tiền đạo Lionel Messi trong đội hình, thế nhưng Argentina vẫn thể hiện được một lối chơi tấn công tương đối ấn tượng. Kỹ thuật, sự sắc sảo và khả năng chớp cơ hội tốt giúp họ sớm vượt lên dẫn trước. Higuain là người ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 21 và cũng chính anh là người tung đường chuyền quyết định để Banega lập công giúp đội bóng xứ sở Tango vượt lên dẫn 2-0 ở phút thứ 49. Phải chờ tới phút thứ 75 của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà mới có được bàn thắng. Người lập công là Isigne sau pha kiến tạo tốt của Osvaldo. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội bóng áo thiên thanh làm được ở trận đấu này.

 

Ảnh minh họa

Neymar đã không thể làm gì để giúp Brazil có được 1 chiến thắng


Trong khi một đại gia khác của châu Âu là Pháp bất ngờ để Quỷ đỏ Bỉ cầm hòa với tỷ số 0-0 thì đội chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2014, Brazil, còn gây thất vọng hơn khi để thua Thụy Sỹ, đội bóng được cho là yếu hơn họ rất nhiều. Đây không phải là một trận đấu quá hấp dẫn dù Brazil vẫn thể hiện được phần nào sức mạnh và sự lấn lướt của mình trong việc tổ chức lối chơi và tạo ra các cơ hội. Tuy nhiên họ lại không thể một lần làm tung lưới của đội chủ nhà dù dứt điểm nhiều hơn. Khi hàng công bế tắc, hàng thủ lại mắc sai lầm, từ một pha tấn công biên cùng cú tạt bóng không quá nguy hiểm của cầu thủ đội chủ nhà, hậu vệ Alves của Brazil lại lúng túng đánh đầu phá bóng thẳng về lưới nhà rất khó hiểu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này, Brazil đã thua thất vọng theo cách chẳng giống ai.

Kết quả cụ thể

B0-0 Pháp

Italia1-2Argentina

Đức 3-3Paraguay

Thụy Sỹ1-0Brazil


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc