Emirates Cup, Arsenal tan nát bởi Drogba

07:27, 05/08/2013
|

(VnMedia) - Giấc mơ đưa chức vô địch Emirates Cup trở lại London của Arsenal đã tan thành mây khói khi thất bại trước Galatasaray bởi sự tỏa sáng của một người quen cũ, Didier Drogba.

Có lẽ ở Anh, không có đội bóng nào sợ Drogba bằng Arsenal. Theo thống kê, khi còn chơi cho Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà này đã ghi được tới 13 bàn thắng trong 14 trận đấu với đội quân của HLV Arsene Wenger. Đáng nói hơn nữa là trong 14 trận đấu đó, The Blues chỉ thua có đúng 1 trận. Thế nên các CĐV của Pháo thủ có lý do để lo lắng khi Drogba trở lại đội hình của Galatasaray ở trận đấu này và nỗi lo ấy của họ đã trở thành sự thật.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Galatasaray đã chơi không quá nổi bật. Arsenal vẫn là đội chơi có nét hơn, tấn công nhiều hơn nhờ lợi thế về tâm lý. Sự lấn lướt đó giúp đội chủ nhà sớm có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước sau sai lầm và sự phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn đội khách. Từ bên cánh trái, Walcott thực hiện một quả tạt bổng vào vòng cấm của Galatasaray, không có ai chạm vào bóng, thủ môn của đội khách giật mình và phản ứng quá muộn để bóng bay thẳng vào góc xa.

Ảnh minh họa

Arsenal dẫn trước từ rất sớm


Tuy nhiên kể từ sau bàn thắng này, Arsenal lại không còn có thể chơi tốt như trước. Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu mà họ chơi hoàn toàn lấn lướt, có quá nhiều cơ hội để có thể ghi bàn thì hiệp 2 lại thuộc về Galatasaray. Đội khách đã chơi tốt, chặt chẽ hơn, những pha lên bóng của họ cũng là sắc sảo hơn và bàn gỡ đã đến.

Sai lầm trong phòng ngự của các hậu vệ Arsenal đã khiến các cầu thủ Galatasaray thoải mái tấn công và tạo được một pha tạt bóng hết sức nguy hiểm, đích tới dĩ nhiên là cái đầu của Drogba. Tuy nhiên tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bị hậu vệ trẻ  Miguel phạm lỗi đẩy sau và 1 quả penalty cho đội khách. Drogba đương nhiên nhận trách nhiệm thực hiện quả sút phạt đền và anh lại thành công như thường lệ giúp Galatasaray có bàn gỡ hòa 1-1.

Ảnh minh họa

Drogba tiếp tục cho thấy mình là khắc tinh thực sự của Arsenal


Chưa dừng lại ở đó, chỉ 9 phút sau (phút 88), tỷ số đã là 2-1 cho Galatasaray và người khi bàn không ai khác lại là Drogba. Tiền đạo có biệt danh là voi rừng này đã có pha xử lý tuyệt vời loại trung vệ Mertesacker của Arsenal và dứt điểm căng bằng chân trái hạ gục thủ môn Fabianski ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội bóng tới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở trận đấu sớm, Napoli đã gây thất vọng ghê gớm khi để thua Porto với tỷ số đậm tới 1-3. Dù là đội ghi bàn thắng trước do công của tiền đạo Pandev nhưng đội bóng của HLV Rafael Benitez lại hoàn toàn gục ngã trong hiệp đấu thứ 2 và để đối thủ ghi tới 3 bàn thắng chỉ trong có hơn 30 phút.

Kết quả chung cuộc Emirates Cup 2013
Vô địch: Galatasaray
Á quân: Porto

BÀN THẮNG
Arsenal:
Walcott (38')
Galatasaray: Drogba (79', 88')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Walcott, Sanogo.

Galatasaray: Muslera; Semih, Riera, Chedjou, Eboue, Melo, Engin, Altintop, Amrabat, Elmander, Umut Bulut.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc