Emirates Cup: Arsenal hòa nghẹt thở với Napoli

07:16, 04/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua, giải tứ hùng Emirates Cup đã chính thức được diễn ra trên sân Emirates của Arsenal. Mặc dù được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo CĐV, thế nhưng đội bóng của HLV Arsene Wenger đã không thể có được một chiến thắng trước đại diện tới từ Serie A là Napoli.

 

Điều đáng chú ý nhất trong ngày khai mạc là sự hiện diện của cổ động viên tới từ Việt Nam, Vũ Xuân Tiến. CĐV có biệt danh là Running Man này đã được BHL Arsenal mời xuống mặt sân Emirates để giao lưu cùng các cầu thủ và anh đã không quên thực hiện lời hứa khoác lá cờ Việt Nam trên người và chạy vòng quanh khu vực trung tâm sân để vẫy chào các CĐV trên khán đài tạo nên bầu không khí hết sức sôi động.

 

Sau màn giao lưu thú vị đó, Arsenal đã bước vào trận đấu đầu tiên của giải gặp đội bóng mạnh tới từ Italia, Napoli. Đây mới có thể xem là một thử thách khó khăn thực sự cho Pháo thủ sau chuỗi trận giao hữu rất thành công trước đó. Napoli đã được đầu tư rất mạnh mẽ trong mùa Hè vừa qua với sự xuất hiện của một loạt tân binh chất lượng kết hợp với những ngôi sao hiện có như Pandev, Inler, Hamsik tạo nên một đội bóng rất mạnh.

 

Ảnh minh họa

Pandev dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli


Sự khác biệt giữa Napoli và các đối thủ trước đó của Arsenal đã sớm được thể hiện khi ngay ở phút thứ 7, họ đã vượt lên dẫn trước do công của Insigne. Điều đáng nói là pha tấn công này của đội bóng Italia không quá sắc sảo nhưng sai lầm sơ đẳng của hậu vệ trẻ Jenkinson đã biếu cho Insigne cơ hội đối mặt với thủ môn Fabianski. Dĩ nhiên cầu thủ nhỏ con này chẳng bỏ lỡ thời cơ tốt thế khi sửa lòng chính xác ghi bàn mở tỷ số trận đấu.


Mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi ở phút 29, lại từ những sai lầm của các hậu vệ Arsenal khi không chơi áp sát và quá thiếu quyết đoán để tiền đạo Pandev của Napoli thoải mái đi bóng qua thủ môn Fabianski, đàng hoàng giữ bóng và dứt điểm bằng chân trái vào góc xa. 2-0 cho đội khách chỉ sau chưa đầy 30 phút, khó khăn đã hiện rõ với Arsenal. Cho dẫu trong hiệp 1, đội bóng của HLV Wenger cũng có tới 2 cơ hội có thể thành bàn nhưng Gnabry đều bỏ lỡ, người ta vẫn không tin họ có thể lật ngược thế cờ trong hiệp 2 sau những bàn thua quá dễ dàng như vậy. Tuy nhiên điều không ai dám nghĩ đã xảy ra khi Arsenal chơi đặc biệt tưng bừng trong hiệp 2.

 

Ảnh minh họa

Giroud tung người móc bóng rút ngắn tỷ số cho Arsenal


Tiền đạo đang có phong độ tốt Giroud đã mở màn cho hiệp đấu quật khởi của Arsenal bằng một pha đè người móc bóng quá đẹp vào góc xa hạ gục thủ môn Reina của Napoli để rút ngăn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 71. Chỉ 14 phút sau đó, tỷ số đã được san hòa 2-2 cho Pháp thủ sau 2 pha đánh đầu liên tiếp từ cú đá phạt tuyệt đẹp của Rosicky, người ghi bàn là tuyển thủ Pháp Koscielny.

 

Lẽ ra Arsenal phải thắng ở trận đấu này nếu Podolski không bỏ lỡ một quả penalty trong hiệp 1 và những cú dứt điểm của Gnaby tốt hơn và chính xác hơn một chút. Tuy nhiên kết quả hòa 2-2 này cũng tạm thời khiến Pháo thủ có thể hài lòng khi trước mắt họ vẫn còn 1 trận đấu nữa để tìm kiếm chiến thắng cũng như cơ hội giành chức vô địch.

 

Ở trận đấu sớm diễn ra trước đó, đội bóng tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đã gây ấn tượng khi hạ gục nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha là Porto với tỷ số sát nút 1-0. Đó là một trận đấu mà Galatasaray đã chơi rất tốt dù không có tiền vệ tổ chức Sneijder trong đội hình vì chấn thương và người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền vệ Melo.

 

BÀN THẮNG

Arsenal: Giroud (71’), Koscielny (85’).

Napoli:Insigne (7’), Pandev (29’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Fabianski; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Ramsey, Wilshere; Gnabry, Rosicky, Podolski; Giroud.

 

Napoli: Reina; Mesto, Cannavaro, Britos, Armero; Behrami, Inler, Hamsik, Insigne, Callejon; Pandev.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc