Đội tuyển Pháp triệu tập Abidal trở lại

21:03, 09/08/2013
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên Didier Deschamps của đội tuyển quốc gia Pháp đã gây bất ngờ khi quyết định triệu tập trở lại hậu vệ Eric Abidal chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Bỉ vào giữa tuần tới.

 

Đây là lần đầu tiên Eric Abidal có cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Pháp kể từ tháng 2/2002. Hậu vệ này vắng mặt trong suốt một thời gian dài như vậy vì phải trải qua một ca phẫu thuật ghép gan, căn bệnh này đã khiến anh tưởng như sẽ phải chia tay với sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên Abidal đã trở lại và dù không tiếp tục khoác áo Barcelona để chuyển sang khoác áo đội bóng quê nhà AS Monaco, thế nhưng anh vẫn được đánh giá cao nhờ những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao có được.

 

HLV Didier Deschamps đã quyết định trao cho Abidal một cơ hội thi đấu cho ĐTQG khi điền tên anh vào danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Bỉ vào giữa tuần tới. Abidal sẽ phải cạnh tranh với những đồng đội khác như Evra, Clichy hay Debuchy cho một suất đá chính ở trận đấu này.

 

Ảnh minh họa

Abidal và Benzema sẽ là những cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT Pháp ở lần triệu tập này


Cùng trở lại với Abidal ở lần triệu tập này còn có tiền vệ Samir Nasri của Man City. Tiền vệ này đã không được gọi kể từ 2 trận giao hữu với ĐTQG Uruguay và Brazil hồi tháng 6/2012.Đó là những trận đấu mà ĐT Pháp đã chơi không tốt, thua cả 2 và những thử nghiệm của HLV Didier Deschamps đều không cho kết quả tốt.

 

Ở lần triệu tập này, hàng tiền đạo có lẽ là nơi HLV Didier Deschamps ưng ý nhất khi các chân sút hàng đầu của đội đều đang có phong độ tốt, đặc biệt là Karim Benzema. Tiền đạo của Real Madrid này đã ghi bàn khá đều đặn trong suốt chuyến du đấu mùa Hè vừa qua và là một sự lựa chọn đáng tin cậy với HLV Carlo Ancelotti. Trong khi đó tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal cũng đã thể hiện phong độ rất ấn tượng ở tour du đấu châu Á và là chân sút chủ lực của đội bóng thành London.

 

DANH SÁCH TRIỆU TẬP

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille)

 

Hậu vệ: Eric Abidal (Monaco), Gael Clichy (Man City), Mathieu Debuchy (Newcastle), Patrice Evra (Man Utd), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Adil Rami (Valencia), Bacary Sagna (Arsenal)

 

Tiền vệ: Etienne Capoue (Toulouse), Clement Grenier (Olympique), Josuha Guilavogui (St Etienne), Geoffrey Kondogbia (Sevilla), Rio Mavuba (Lille), Samir Nasri (Man City), Moussa Sissoko (Newcastle)

 

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Dimitri Payet (Marseille), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille)


Phương Lâm - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc